1. TÁO

Trong táo có chứa hàm lượng lớn đường Fructose tự nhiên. Chúng giúp bạn tỉnh táo và duy trì trạng thái ấy trong nhiều giờ đồng hồ. Tuy nhiên, các dưỡng chất cần phải được hấp thụ từ từ vào ruột non và tiêu hóa trong một khoảng thời gian. Vì vậy mà bạn không cảm thấy tỉnh táo ngay lập tức sau khi ăn mà phải đợi một thời gian nhất định để chúng phát huy công dụng.

1. TÁO
source: https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/7578/204534/bhx/tao-do-red-delicious-nhap-khau-my-hop-1kg-4-5-trai-201906201324078028.jpg

Sau khi biết được thông tin này, mỗi sáng mình luôn ăn một trái táo hoặc xay cùng chuối làm sinh tố. Vừa có được thức uống ngon lành cành đào mà lại có lợi cho sức khỏe cũng như giúp mình không mệt mỏi khi phải làm việc cả ngày dài. Mách nhỏ bạn là táo chứa cực nhiều chất xơ, vitamin giúp da đẹp, dáng thon đấy nha!

Cách chế biến táo cũng vô cùng đơn giản. Các bạn có say cùng với các loại trái cây khác như cà rốt, chuối, thơm và cần tây để thức uống thơm ngon hơn. Ngoài ra, bạn có thể làm món salad táo như công thức dưới đây để cải thiện bữa ăn của mình:

1. TÁO
source: https://scm-assets.constant.co/scm/unilever/a6798e909fa57bfd19c3e7f00737e5d6/93eb2387-cdaf-4c9e-88b0-b55a53db5248.jpg

Nguyên liệu gồm có:

  • 1 quả táo
  • 2 nhánh cần tây
  • 1 thìa hạt óc chó, 1 thìa hạnh nhân 
  • 3 muỗng sốt mayonnaise
  • Lá húng quế trang trí

Cách làm: 

  • Rửa sạch nguyên liệu sau đó cắt nhỏ thành miếng vừa ăn

  • Trần cần tây qua nước sôi để bớt hăng

  • Cho tất cả nguyên liệu vào tô lớn, trộn đều với mayonnaise

  • Rắc óc chó, hạnh nhân lên trên và thưởng thức

baca juga

2. NƯỚC LẠNH

Khỏi cần nói thì bạn cũng biết uống nước mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhường nào rồi phải không? Mỗi ngày, chúng ta nên uống đủ 2 lít nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, da căng bóng mịn màng hơn. Hơn thế nữa, mỗi khi bạn thấy buồn ngủ, mất tập trung thì một ly nước lạnh thay cho cà phê là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tỉnh như sáo đấy nhé.

2. NƯỚC LẠNH
source: https://photo-1-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/18/06/03/144/26267835/1_204811.png

Uống nước lạnh sẽ giúp kích thích dây thần kinh, giúp đầu óc tỉnh táo, không còn cảm giác buồn ngủ tức thì.Tuy nhiên, chúng ta cũng không nên quá lạm dụng cách này bởi dễ gây đau họng.

3. HẠT CHIA

Trong loại hạt này cực giàu omega-3. Loại chất béo thực vật này giấc ngủ của bạn sâu và ngon hơn, hạn chế mệt mỏi hay buồn ngủ trong ngày hôm sau. Không chỉ có vậy, Omega-3 giống như một dược phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cũng như giữ cho đầu óc của bạn tỉnh táo suốt cả ngày dài.

3. HẠT CHIA
source: https://photo-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2017_10_12_322_23540191/dca631f7d5b63ce865a7.jpg

Cách dùng hạt chia cũng dễ lắm nha, để mình bày cho các bạn một vài cách chế biến đảm bảo cực ngon luôn:

  • Cách 1: Pha 1 thìa cà phê hạt chia vào nước ấm, cho thêm 2 thìa mật ong và thưởng thức ngay.

  • Cách 2: Trộn sữa chua, trái cây cắt nhỏ chung với 1 thìa hạt chia và thưởng thức. Vậy là chúng mình đã có thêm topping hấp dẫn cho ly sữa chua trong vòng một nốt nhạc rồi đó.

 

baca juga
3. HẠT CHIA
source: http://kenh14cdn.com/2017/hatchia-sp1-1499573935231.jpeg

4. TRÀ XANH

Thay vì cà phê, một ly trà xanh vào buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể, tỉnh táo tinh thần để làm việc hiệu quả hơn. Có thể bạn chưa biết, trong lá trà tươi có chứa Epicatechin giúp cải thiện khả năng tập trung và tăng cường khả năng ghi nhớ.

 

4. TRÀ XANH
source: https://image.thanhnien.vn/1080/uploaded/hoangnam/2016_07_23/kuleczka_green-tea_shutterstock_dmns.jpg

5. LÁ BẠC HÀ

Mùi hương the mát của bạn hà là bài thuốc hữu hiệu để tăng sự tỉnh táo và làm giảm sự mệt mỏi cho cơ thể. Bạn có thể gọi một ly trà bạc hà để thưởng thức, chắc chắn cơn buồn ngủ sẽ qua nhanh chóng thôi.

 

5. LÁ BẠC HÀ
source: https://icdn.dantri.com.vn/2018/7/26/tra-bac-ha-15325724464551329885431.jpg

6. TRỨNG

Những thực phẩm giàu protein như trứng có thể giúp ổn định đường huyết và duy trì năng lượng cho một ngày dài. Mình có tìm hiểu được thì chất Tyrosine có trong Protein giúp tăng tiết Dopamine kích thích tuyến thượng thận, giúp con người tư duy nhạy bén hơn, tránh mất tập trung. Từ đó tăng hiệu quả làm việc của bạn.

6. TRỨNG
source: https://tusach.thuvienkhoahoc.com/images/f/fa/Che-bien-trung-bang-lo-vi-song.jpg

Cách chế biến món trứng thì chẳng mấy xa lạ với chúng ta nữa phải không nào. Nào là trứng luộc, chiên, hấp, ốp la, ăn kèm với xúc xích hoặc bánh mì là đủ năng lượng cho bữa sáng rồi. Vừa nhanh gọn vừa giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo hơn, các món từ trứng đúng là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng của chúng mình.

6. TRỨNG
source: https://hocnauan.edu.vn/wp-content/uploads/2013/09/trung-cuon-ngu-sac.jpg

Vậy là mình đã vừa bật mí cho các bạn 6 thực phẩm giúp đầu óc tỉnh táo. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm những thông tin hữu ích để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn. Các bạn đừng quên ghé Beautiesvietnam thường xuyên để bỏ túi thêm những mẹo hay, hữu ích nha!