1. BIẾT ƠN VÀ TỰ HÀO VỚI NHỮNG GÌ MÌNH LÀM ĐƯỢC

Đừng tự tạo áp lực quá lớn với bản thân. Có thể hôm nay bạn chưa hoàn thành tốt việc này nhưng biết đâu ngày mai bạn sẽ làm được hoặc làm tốt ở việc khác thì sao. Thay vì tự trách móc bản thân mình thì hãy cố động viên rằng "à mày đã làm tốt rồi, không sao, có thể là do mày chưa may mắn, chưa có đủ kiến thức để hoàn thành nó mà thôi" Và rồi bạn lại đặt ra mục tiêu cho ngày mai rằng mình sẽ làm tốt hơn thôi.

Tóm lại, bạn nên tập thói quen cuối ngày nghĩ về 3 việc mà mình làm tốt nhất rồi cảm thấy tự hào về nó và có thể tự thưởng cho bản thân nữa nè! Như vậy, những suy nghĩ tiêu cực sẽ tự nhiên giảm dần. Đây là một trong những cách chăm sóc sức khỏe tinh thần rất tốt mà bạn nên làm ngay đấy!

1. BIẾT ƠN VÀ TỰ HÀO VỚI NHỮNG GÌ MÌNH LÀM ĐƯỢC
source: http://genknews.genkcdn.vn/2016/woman-job-joy-647x395-1475750952861.jpg

2. "KẾT NỐI" VỚI NHIỀU NGƯỜI

Bạn đang "đầu độc" tinh thần của chính mình nếu suốt ngày chỉ có công việc và chỉ biết công việc. Đừng như vậy, công việc không chơi, không chia sẻ cùng bạn được đâu. Và cũng đừng nghĩ những đồng nghiệp, bạn bè gặp hàng ngày trong cơ quan, trường học đã là "kết nối" rồi nhé!

Không phải, "kết nối" mà mình chỉ ở đây là những mối quan hệ trong cuộc sống cơ. Bạn phải có những người bạn cùng bạn làm trò "điên khùng" các thứ, và hãy dành thời gian cho họ mỗi ngày hoặc ít nhất là mỗi tuần. Cố gắng đừng để mỗi lúc buồn nhất hay vui nhất mà lại không có ai cùng chia sẻ nhé! 

2. "KẾT NỐI" VỚI NHIỀU NGƯỜI
source: https://static1.ohman.vn/YanNews/2167221/201903/ban-than-khong-chi-danh-cho-thanh-xuan-ban-than-la-de-cung-di-da-lat-20190328-112807.jpg
baca juga

3. RA NGOÀI NHIỀU HƠN

Ra ngoài, gặp nhiều người, thấy nhiều chuyện sẽ là cách chăm sóc sức khỏe tinh thần hữu hiệu đấy! Tin mình đi, mỗi khi bạn cảm thấy quá căng thẳng, quá stress mọi việc, hãy đứng dậy, ra ngoài. Không cần đi đâu quá xa, đơn giản là dạo vài vòng trong vườn nhà bạn cũng được. Môi trường, thiên nhiên, mọi thứ xung quanh sẽ làm bạn vơi đi những áp lực căng thẳng hiện có. Hoặc ngay lập tức, alo cho một người bạn để cùng "điên khùng" với mình ngay lúc này. Thế đấy, sự quan trọng của việc có sự "kết nối" với nhiều người là vậy đấy!

3. RA NGOÀI NHIỀU HƠN
source: https://mangthuvien.net/Uploads/Post/baomi-170509030506-15-dieu-nay-se-giup-ban-yeu-doi-va-lac-quan-hon-moi-ngay.jpg

4. HỌC CÁCH GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC

Đừng suy nghĩ sự giúp đỡ mà mình nói ở đây là điều gì đó quá lớn lao. Một lời hỏi thăm một người bạn mỗi ngày, một chút chia sẻ nếu người bạn của bạn có chuyện buồn,... cũng đã là giúp đỡ rồi đấy! Chính nụ cười, lời cảm ơn của người mà bạn giúp đỡ là "liều thuốc" vô giá cho sức khỏe tinh thần của bạn đấy. Những hành động tuy nhỏ thôi, nhưng cũng sẽ khiến bạn cảm thấy thật ý nghĩa và khi đó, nụ cười sẽ luôn thường trực trên môi bạn. Chúc mừng!! tinh thần của bạn đang hạnh phúc kìa!

4. HỌC CÁCH GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC
source: https://cms.lichngaytot.com/medias/standard/2017/3/13/giupdonguoikhac.jpg
baca juga

5. TẬP THỂ DỤC

Một cách chăm sóc sức khỏe tinh thần kiêm luôn cả thể chất tốt nhất chính là việc tập thể dục hàng ngày. Đừng lười biếng mà hãy dành ra ít thời gian trong ngày theo đuổi môn thể thao mà mình thích. Hay đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra ít phút chạy bộ quanh công viên gần nhà. Như vậy, bạn vừa hít thở không khí của thiên nhiên, vừa có thể "kết nối" với nhiều người. 

5. TẬP THỂ DỤC
source: https://farm5.staticflickr.com/4341/36792750475_f6dbceddbb_b.jpg

6. "ĂN NO NGỦ KĨ"

Một chế độ sinh hoạt lành mạnh không chỉ giúp thể chất bạn được khỏe mạnh mà tinh thần của bạn cũng đang "nhảy múa" luôn kìa. Hạn chế các đồ ăn nhanh, các đồ dầu mỡ đi nha, thay vào đó, bạn nên lựa chọn cho mình chế độ ăn chứa nhiều carbohydrate. Nhất là những loại rau củ, hoa quả. 

Và để cơ thể nghỉ ngơi điều độ bằng những giấc ngủ đủ giờ mỗi ngày nhé! Đừng "hành hạ" tinh thần mình với những "cú" làm việc xuyên đêm. Tinh thần không biết nói nhưng nó cũng như mọi vật trên đời thôi, đã làm việc thì cần nghỉ ngơi, thư giãn.

6. "ĂN NO NGỦ KĨ"
source: http://www.befit.uk.com/wp-content/uploads/2017/07/sleeep.jpg

Một sức khỏe tốt là đảm bảo cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Tại sao không tự tạo cho mình một cuộc sống với thông điệp "mỗi ngày là một niềm vui" nhỉ? Rất dễ thôi, thử bắt đầu cách chăm sóc sức khỏe tinh thần từ ngay hôm nay với những chia sẻ nhỏ ở trên đi nào. Bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này thật vui, thật có giá trị cho mà xem.