Đối với những người bị mắc chứng đau đầu dù là trong thời gian ngắn hoặc những người bị đau đầu mãn tính thì việc dùng các loại thuốc giảm đau không được khuyến khích. Bởi những loại thuốc giảm đau thường gây ra nhiều tác dụng phụ cho gan thận, dạ dày cũng như khả năng gây nhờn thuốc về sau này.

5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả bạn nên tập luyện mỗi ngày
source: https://image.thanhnien.vn/660/uploaded/congthang/2017_11_04/shutterstock_557789605_ngag.jpg

Yoga có thể được coi là một trong nhiều cách điều trị đau đầu mà không cần dùng thuốc, bởi nó có khả năng giảm thiểu stress, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể và cải thiện tình trạng đau đầu.

Khi bị các cơn đau đầu hành hạ, các bạn có thể tiến hành một số bài tập yoga dưới đây:

1. Bài tập yoga với tư thế ngồi mở ngực

Bài tập này giúp cho cơ thể được thư giãn gần như toàn bộ cơ thể, các phần gân cơ ở đùi, ngực, lưng, cổ được giải phóng. Người thực hiện được hít nhiều không khí hơn, làm giảm thiểu nhức mỏi lưng, vai từ đó triệu chứng đau đầu cũng giảm đi phần nào.

5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả bạn nên tập luyện mỗi ngày
source: http://duyendangviet.vn/wp-content/uploads/2017/09/bai-tap-yoga-chua-dau-dau-4.png

Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Các bạn ngồi thẳng lưng trên 2 gót chân, sau đó đặt 2 tay về phía sau khoảng 20-25cm và cong cổ về phía sau;

  • Khi thực hiện các bạn cũng nhớ là ngả lưng một cách từ từ để gân cơ lưng được mở rộng;

  • Thực hiện động tác này trong khoảng vài lần. 

Đối với những người thường xuyên phải đứng và ngồi nhiều thì bài tập yoga này hoàn toàn phù hợp và giúp cải thiện chứng đau đầu rất hiệu quả.

baca juga

2. Bài tập Yoga dựa chân vào tường

Bài tập Yoga này cũng là bài tập được khá nhiều người áp dụng và nó thích hợp với nhiều độ tuổi.  Bài tập này thực hiện khá đơn giản như sau:

  • Các bạn chỉ việc nằm lên thảm nằm vuông góc với tường, hai chân sát lại và dựa chân vào tường;

  • Phần lưng, chân giữ thẳng, cố gắng rướn cho phần chân càng cao càng tốt;

  • Nhắm mắt lại, giữ động tác này càng lâu càng tốt.

5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả bạn nên tập luyện mỗi ngày
source: https://media.suckhoedoisong.vn/Images/duylinh/2017/06/01/6__resize.jpg

Bài tập yoga này giúp các bạn cảm thấy được thư thái, tĩnh lặng, những muộn phiền, căng thẳng trong cuộc sống được xóa bỏ. Để làm tăng hiệu quả của bài tập này các bạn có thể bật một vài bản nhạc không lời với giai điệu du dương cũng có thể cải thiện được chứng đau đầu hiệu quả.

3. Bài tập Yoga ngồi thẳng, giãn cổ

Đây cũng là một trong 5 bài tập yoga giảm đau đầu mà các bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. 

5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả bạn nên tập luyện mỗi ngày
source: https://3.bp.blogspot.com/-nPWv4k-GLx0/XBHB-zg0KxI/AAAAAAAABPM/PY47BgwhGhUjY5VciJtn-oYNe3gGkTvxQCLcBGAs/s640/chia-se-bai-tap-yoga-chua-dau-dau-cuc-don-gian-cho-chi-em.jpg

Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Ngồi thẳng lưng, thả lỏng cơ thể với tư thế thoải mái nhất;

  • Vòng tay trái qua đầu, đặt lòng bàn tay lên nửa đầu bên trái;

  • Kéo nhẹ đầu sang bên trái với một lực vừa phải, chậm chãi để cho cơ cổ được giãn dần ra;

  • Giữ động tác này trong khoảng 30 giây rồi thực hiện với bên còn lại. Mỗi lần thực hiện khoảng vài lần là được.

Bài tập này thích hợp cho những người phải ngồi nhiều hoặc ngồi sai tư thế dẫn tới đau đầu.Vì thế, hãy kiên trì thực hiện để cải thiện tình trạng đau đầu một cách hiệu quả nhất nhé các bạn.

baca juga

4. Bài tập yoga ngồi căng kéo giãn lưng

Đối với bài tập này giúp người thực hiện có thể kéo giãn gân cơ ở lưng, giúp lưng được thư giãn, làm giảm tình trạng đau đầu, mệt mỏi khá hiệu quả.

5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả bạn nên tập luyện mỗi ngày
source: https://theducthammydangngoc.com/upload/images/tin-tuc/bai-tap-yoga-cho-than-2.jpg

Bài tập này được thực hiện như sau:

  • Các bạn ngồi thẳng lưng, hai chân duỗi thẳng về phía trước, đặt hai chân sát lại nhau;

  • Từ từ cúi lưng xuống cho đến khi đầu chạm vào gối. Giữ 2 đầu gối thẳng, ép sát chân xuống sàn, 2 tay nắm lấy 2 cổ chân;

  • Giữ yên tư thế này trong khoảng 20 giây, sau đó từ từ gập người lên trở về tư thế ban đầu.

5. Bài tập Yoga với tư thế xác chết

Nghe thì có thể hơi kì một chút, nhưng đây lại là bài tập Yoga giúp chúng ta có thể thư giãn được toàn bộ cơ thể, làm dịu lại tâm trí, hồi phục năng lượng và giúp cơ thể sảng khoái hơn.

5 bài tập yoga giảm đau đầu hiệu quả bạn nên tập luyện mỗi ngày
source: https://hoitho.vn/wp-content/uploads/2019/02/t%C6%B0-th%E1%BA%BF-th%C6%B0-gi%C3%A3n-s%C3%A2u-savasana.jpeg

Bài tập yoga này được thực hiện như sau:

  • Các bạn nằm thoải mái trên thảm hoặc sàn nhà, hai chân dang rộng bằng vai, 2 tay đặt song song với cơ thể;

  • Hãy nhắm mắt lại và nghỉ ngơi, thở đều;

  • Lúc này bạn cần để cho tâm trí mình được nghỉ ngơi nhằm tránh xa mệt mỏi, căng thẳng trong cuộc sống;

  • Cuối cùng, lắc nhẹ tay và chân, kéo giãn cơ thể, cẳng chân, xoay người nhẹ nhàng sang 2 bên để ngồi dậy.

Đây là 5 bài tập yoga giảm đau đầu đơn giản nhất mà các bạn có thể thực hiện mỗi ngày, có lẽ là với những bài tập này, bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể thực hiện được. Hãy kiên trì thực hiện để cải thiện tình trạng đau đầu mà không phải dùng thuốc, nhằm giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhé các bạn.