1. BỔ SUNG CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NÃO

Não bộ hoạt động tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào việc nó có được bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu hay không? Thói quen ăn vặt thay cơm của các bạn tốt nhất là nên loại bỏ hoàn toàn đi nhé! Không chỉ không tốt cho não bộ, ngay cả sức khỏe của bản thân cũng bị ảnh hưởng nữa đấy!

Ngoài ra, các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa hay các thức ăn tồn tại một lượng đường quá lớn cũng nên hạn chế xuất hiện trong thực đơn hàng ngày. Thay vào đó, hãy cho "cái miệng" của bạn được thưởng thức những món giàu chất béo không bão hòa, các loại rau, củ quả như: cá thu, quả óc chó, cải xoăn, bông cải xanh, rau chân vịt, bơ,... 

1. BỔ SUNG CÁC LOẠI THỰC PHẨM TỐT CHO NÃO
source: http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2018/5/21/photo1526885425798-1526885425798607314212.png

2. NGỦ ĐÚNG GIỜ, ĐỦ GIẤC

Giấc ngủ cực kì quan trọng trong việc cải thiện trí nhớ của bạn. Não bộ cần nghỉ ngơi sau một ngày làm việc quá tải bạn nha. Hãy sắp xếp công việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Mình hiểu rằng cuộc sống hiện nay khiến con người quay cuồng trong công việc, nhưng đừng làm việc quá sức, hãy cho não bộ của các bạn được ngủ đủ 7- 8 tiếng/ngày.

2. NGỦ ĐÚNG GIỜ, ĐỦ GIẤC
source: https://vtv1.mediacdn.vn/thumb_w/640/2017/photo-2-1494999324987.jpg
À đừng nghĩ rằng mình chỉ đang nói đến giấc ngủ đêm thôi nha. Ngủ trưa cũng là 1 thói quen tốt tăng cường trí nhớ mà nhiều bạn lại thường bỏ qua. Khoa học đã chứng minh, giấc ngủ trưa giúp cho não bộ lấy lại năng lượng cho nửa ngày làm việc tiếp theo. Thêm vào đó, thói quen ngủ trưa cũng giúp giảm thiểu khả năng suy giảm trí nhớ khi về già rất tốt đấy.

Bạn nên ngủ 20-30p thôi nhé, vì nếu bạn ngủ nhiều quá thì khiến cho cơ thể bị trì trệ, uể oải sau khi tỉnh giấc. 
baca juga

3. TẬP THỂ DỤC THƯỜNG XUYÊN

Quá quen thuộc đúng không các bạn, thói quen này hầu như xuất hiện khắp mọi mặt trận liên quan đến sức khỏe. Vận động và tập thể dục hàng ngày là một thói quen cải thiện trí nhớ rất tốt đấy.

Nghiên cứu cho thấy, khi con người vận động, lượng oxy mà não tiếp nhận sẽ tăng lên. Chính điều này sẽ giúp não bộ bớt căng thẳng, giảm được những căng thẳng mệt mỏi. Từ đó, lượng thông tin tiếp nhận, lưu giữ vào não cũng sẽ tăng lên rất nhiều.

3. TẬP THỂ DỤC THƯỜNG XUYÊN
source: https://www.thethaothientruong.vn/uploaded/medias/201214/dap-xe-the-duc-buoi-sang.jpg
Ngoài ra việc tập luyện thường xuyên còn giúp cơ thể bạn giảm thiểu được các bệnh liên quan đến tim mạch, béo phì, tiểu đường,... Một vài bài tập thích hợp để các bạn tạo thành thói quen tốt tăng cường trí nhớ như: đạp xe, chạy bộ, bơi lội,...

4. ĐỌC SÁCH

Đọc sách thú vị lắm các bạn. Mình gợi ý cho nhé! Ngày cuối tuần, bạn ra ngoài vườn hay nơi nào đó yên tĩnh nhưng hòa cùng thiên nhiên, rồi nhâm nhi tách cafe và đọc sách. Đảm bảo luôn, bạn sẽ cảm thấy tinh thần được thư giãn rất nhiều luôn. Không bắt buộc các bạn phải đọc những cuốn sách quá học thuật.

4. ĐỌC SÁCH
source: http://ainoicuocsonglagioihan.vn/wp-content/uploads/2019/01/doc-sach-la-gi-doc-sach-co-tac-dung-gi.jpg
Mình cũng đâu đọc những cuốn đó đâu, bạn có thể chọn những cuốn sách nói về cuộc sống, hay thỉnh thoảng đổi gió sang một cuốn sách ngôn tình cũng thú vị chứ bộ. Khi các bạn đọc sách, những thông tin, hình ảnh,... sẽ được não bộ làm việc và xử lý. Điều này giúp làm tăng khả năng nắm bắt và ghi nhớ của não bộ.

Đừng so sánh những thông tin trong sách vở giống với thông tin công việc mà bạn hay tiếp nhận thường ngày nha. Ừ thì đâu đó một phần nhưng những gì mà bạn tiếp thu trong sách vở là đang ở tâm lý thoải mái với một không gian thư giãn.
 
baca juga

5. HỌC MỘT NGOẠI NGỮ MỚI

Đừng ngạc nhiên quá nhé! Học một ngoại ngữ mới cũng là thói quen tốt tăng cường trí nhớ đấy! Phương pháp này cũng đã được chứng minh rồi nha, việc tiếp thu thêm một ngôn ngữ khác sẽ tăng cường khả năng tiếp nhận của não bộ. Và nếu duy trì thói quen học ngoại ngữ mới hàng ngày, trí nhớ sẽ được cải thiện khá tốt.

Đương nhiên là mỗi ngày cùng một loại ngôn ngữ nha, đừng có mà nay tiếng Anh, mai tiếng Hàn là phản tác dụng đấy! Một gợi ý cho mọi người là nên chọn tiếng Anh, để vừa có thể giúp ích cho công việc sau này luôn. Bạn nào giỏi tiếng Anh rồi thì mình thay qua tiếng Trung, tùy sở thích nhé!

5. HỌC MỘT NGOẠI NGỮ MỚI
source: https://cafebiz.cafebizcdn.vn/thumb_w/600/2016/media-2396-langages-cache-620x305-crop-1460616450512-crop-1460621002493.jpg

Đó là 5 thói quen tốt tăng cường trí nhớ mà theo mình là hiệu quả nhất. Suy cho cùng, mình nghĩ giữ một lối sống lành mạnh, chăm sóc tốt sức khỏe tinh thần, cuộc sống lạc quan mới là yếu tố quan trọng giúp ích cho não bộ.

Hy vọng vừa rồi là những chia sẻ bổ ích cho các bạn. Cảm ơn mọi người đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình nha.