KHÔNG NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO?

Hóa ra, trái cây không phải khi nào cũng nên ăn như chúng ta vẫn lầm tưởng đâu nhé các bạn. Để không gây hại cho sức khỏe thì các bạn nên tránh dùng trái cây vào những thời điểm như sau:

1. Không nên ăn trái cây vào ngay trước và ngay sau khi ăn cơm

Để tốt cho sức khỏe thì chúng ta không nên ăn trái cây ngay trước bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Bởi nếu như chúng ta ăn trái cây ngay trước bữa ăn có thể khiến cho dạ dày bị tiết nhiều acid gây đau bụng dạ dày, hoặc nếu ăn ngay sau bữa ăn thì thức ăn cũng như chất dinh dưỡng không thể hấp thu được hết. 

Chính vì thế các bạn có thể ăn trái cây trước sau bữa ăn khoảng 1 tiếng thì sẽ tốt hơn. 

KHÔNG NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO?
source: https://icdn.dantri.com.vn/2019/1/3/trai-cay-1546485728414675147312.jpg

2. Không nên ăn trước khi đi ngủ

Ăn các loại hoa quả trước khi đi ngủ là một điều rất tệ hại đối với sức khỏe, bởi một số loại quả khi ăn trước khi đi ngủ có thể làm tăng lượng đường trong máu, làm gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm hoặc khiến bạn ngủ không được ngon (đặc biệt là các loại quả chứa nhiều vitamin C như cam).

KHÔNG NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO?
source: https://photo-1-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2018_04_21_114_25754175/14e5322b9f6c76322f7d.jpg
baca juga

3. Không nên ăn trong bữa ăn

Trong bữa ăn các bạn không nên ăn các loại trái cây, bởi điều này có thể làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn. Nếu như các bạn ăn hoa quả cùng với các món ăn khác trong bữa ăn sẽ làm cho các loại quả được lên men và gây ra nhiều vấn đề tiêu hóa như đầy bụng hoặc khó tiêu.

KHÔNG NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO?
source: http://kenh14cdn.com/crop/640_360/2016/2015-01-04-03813-srgb-1455164443817-45-0-1058-1620-crop-1455164779535.jpg

Đây là những thời điểm không nên ăn trái cây mà các bạn nên ghi nhớ để tránh hình thành một số bệnh cho sức khỏe.

NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE?

Khi đã biết nên tránh ăn trái cây vào lúc nào tốt cho sức khỏe, chắc chắn các bạn cũng muốn biết nên ăn trái cây khi nào tốt cho sức khỏe có đúng không nào? Dưới đây là những thời điểm mà các bạn nên ăn trái cây:

1. Nên ăn trái cây vào buổi sáng

Buổi sáng được coi là thời điểm tốt nhất để chúng ta ăn các loại hoa quả. Bởi người ta cho rằng buổi sáng khi dạ dày còn trống rỗng cùng chứa nước lọc nếu như ăn hoa quả sẽ giúp các loại dinh dưỡng được hấp thu một cách tốt nhất.

NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE?
source: http://quanlycanteen.vn/wp-content/uploads/2015/08/color-fruit-photography-Favim.com-207009.jpg

Các bạn nên ăn các loại trái cây như dứa, dưa hấu, đu đủ chín, quả mọng, chuối...vào trước mỗi buổi ăn sáng để tốt cho sức khỏe nhé.

baca juga

2. Nên ăn trái cây vào giữa mỗi bữa ăn

Đây được coi là thời điểm ăn trái cây đúng cách nhất mà các bạn có thể áp dụng. Buổi giữa trưa hoặc giữa mỗi buổi chiều là thời điểm mà chúng ta cũng nên ăn hoa quả. Giữa mỗi bữa ăn là thời điểm hệ tiêu hóa hoạt động mạnh, các loại enzym được tiết ra nhiều hơn giúp các bạn tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Hơn nữa, vào thời điểm này việc ăn các loại quả cũng giúp hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn.

NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE?
source: http://media.songkhoe.vn/medias/songkhoe//archive/images/2019081414/67a272ef-579b-4c53-822e-41b76175558f.jpg

Ngoài ra, nhiều người cho rằng việc ăn trái cây vào giữa bữa ăn hàng ngày cũng giúp các bạn có thể giảm cân hiệu quả, bởi nó có thể giúp các bạn giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế cơn đói rất tốt.

3. Nên ăn trái cây trước và sau khi tập luyện

Nếu như các bạn thường xuyên tập luyện thể dục thể thao thì các bạn nên tiến hành ăn trái cây trước và sau khi tập luyện. Bởi nếu như các bạn ăn trái cây vào 2 thời điểm này nó có thể giúp các bạn cung cấp hoặc bù đắp một lượng năng lượng nhất định cho cơ thể tránh tình trạng kiệt sức, mệt mỏi sau khi tập luyện.

NÊN ĂN TRÁI CÂY KHI NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE?
source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/gtnvzv/2017_08_31/21231609_1983555485257241_1153591180644608255_n.jpg

Các bạn có thể lựa chọn một số loại trái cây chứa nhiều chất xơ tự nhiên như chuối, lê, nho, cam quýt...cũng là những thực phẩm tốt cho người tập luyện.

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI ĂN TRÁI CÂY

Ăn trái cây mặc dù tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, các bạn cần chú ý một số điều dưới đây, đặc biệt đối với người mắc bệnh lý thường gặp cần kiêng một số loại quả để không làm bệnh nặng hơn:

  • Đối với những người mắc bệnh dạ dày thì các bạn nên kiêng những loại quả có vị chua, nhiều acid như cóc, đu đủ xanh, quả hồng, chanh, dứa, xoài chua;

  • Những người mắc bệnh tiểu đường nên kiêng các loại qủa như: sầu riêng, mít, dưá chín, vải thiều, nhãn, xoài chín…

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI ĂN TRÁI CÂY
source: https://thucphamtantai.com/wp-content/uploads/2019/10/xoai-cat-chu-chin-.jpg
  • Những người bệnh gout không nên ăn các loại trái cây có vị chua như cam, chanh, khế, xoài xanh..

  • Bệnh sỏi thận nên kiêng các loại quả như chuối, các loại quả sấy khô, cà chua, bơ,...để không hình thành thêm sỏi mới và đẩy sỏi ra bên ngoài dễ dàng hơn.

Nhìn chung, ăn trái cây đúng cách là cách giúp chúng ta có thể cải thiện được sức khỏe và ngăn chặn được một số bệnh hiệu quả hơn. Vì thế các bạn nên nắm được những nguyên tắc này để sử dụng các loại trái cây đúng cách và baỏ vệ sức khỏe tốt hơn nhé.