Để có thể giảm cân và giữ được vóc dáng như mong ước các bạn hãy tập thể dục mọi lúc mọi nơi chỉ bằng những động tác đơn giản. Mỗi động tác tập luyện đôi khi chỉ tốn của bạn khoảng 30 giây và thực hiện lặp lại khoảng 3 lần, như vậy vừa không làm xáo trộn công việc hàng ngày mà lại vẫn hài lòng về vóc dáng.

[TIP] 4 bài tập thể dục khi nấu ăn giúp nàng có dáng xinh mà chẳng tốn nhiều thời gian
source: https://vietcorset.com/wp-content/uploads/2019/03/2-1506135457285-crop-1506136147035.jpg

Để giúp dáng ngọc thêm nuột nà mà vẫn làm được việc nhà thì chị em có thể áp dụng một số bài tập dưới đây ngay tại gian bếp của mình nhé:

1. BÀI TẬP GẬP BỤNG

Trong khi chờ nước sôi hay đang hầm canh chẳng hạn các bạn cũng có thể lựa chọn bài tập này để tập, thực hiện đều đặn sẽ giúp các bạn giảm mỡ được ở vùng bắp tay cũng như bụng rất tốt.

1. BÀI TẬP GẬP BỤNG
source: https://photo-3-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2017_06_03_287_22443200/75feb8e04ea6a7f8feb7.jpg

Các bạn chỉ cần nằm ngửa, hai tay cầm khăn căng vai mở rộng, chân vuông góc với sàn. Rồi thực hiện động tác gập bụng, xoay người sang trái, đồng thời chân xoay sang phải. Sau đó, trở lại vị trí ban đầu rồi đổi bên. Mỗi động tác các bạn thực hiện đều trong khoảng 15 lần. Có thể thực hiện khoảng 2-3 lần là được.

baca juga

2. BÀI TẬP CHỐNG ĐẨY

Đây cũng là bài tập thể dục cho người bận rộn mà các bạn có thể thực hiện ngay tại bếp hoặc khi đang nấu ăn do quỹ thời gian hạn hẹp.

2. BÀI TẬP CHỐNG ĐẨY
source: https://i.ytimg.com/vi/rhz02hYsBdY/maxresdefault.jpg

Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ việc thực hiện động tác chống đẩy, rồi sau đó co 1 chân sâu về phía bụng rồi trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác này với bên chân còn lại. Thực hiện vừa sức với các bạn, có thể khoảng 10-15 lần cho mỗi bên. Động tác tập luyện này giúp chị em có thể làm cơ bụng chắc hơn cũng như giúp giảm mỡ bắp chân, làm săn chắc ngực hiệu quả.

3. BÀI TẬP SQUAT XOAY NGƯỜI

Bài tập này là một trong 4 bài tập thể dục khi nấu ăn được nhiều chị em áp dụng. Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Đầu tiên, các bạn đứng chân rộng bằng 2 vai, hai tay song song nhau hướng thẳng lên trên, các bạn có thể cầm, giữ thêm 2 đầu khăn để thăng bằng tốt hơn;

  • Từ từ hạ thấp người sao cho phần ngực và gối không quá mũi chân, giữ thẳng lưng;

3. BÀI TẬP SQUAT XOAY NGƯỜI
source: https://cdn.thethao247.vn/upload/nguyetdt/2019/07/25/squat-la-gi.jpg
  • Khi phần thân hạ xuống dưới thì trở về vị trí cũ đồng thời xoay nhẹ thân sang bên trái, chân nâng góc 90 độ;

  • Thực hiện lại động tác này với bên phải. Mỗi bên các bạn có thể thực hiện từ 15-20 lần.

Thực hiện bài tập này có thể giúp các bạn có thể khắc phục được tình trạng đau mỏi lưng, đốt cháy năng lượng đùi, eo và làm tăng vòng 3 rất tốt. Do đó, các bạn có thể thực hiện thường xuyên để có được vóc dáng như mong muốn nhé. 

baca juga

4. Động tác leo núi

Đối với động tác này các bạn thực hiện như sau:

  • Bắt đầu ở động tác chống đẩy và duỗi cơ bụng;

  • Nhấc chân phải lên khỏi sàn rồi từ từ đưa gối về phía ngực;

  • Giữ lưng và mông thẳng, cố định trong khoảng vài giây; 

  • Trở lại vị trí ban đầu và đổi chân. Thực hiện liên tục khoảng 20 lần. 

3. BÀI TẬP SQUAT XOAY NGƯỜI
source: http://bikipgiamcan.vn/wp-content/uploads/sites/4/2017/11/cach-giam-can-trong-1-tuan4.jpg

Đối với bài tập này các bạn kiên trì thực hiện sẽ giúp cho vùng eo, ngực săn chắc và cải thiện kích thước vòng 3 khá tốt. Vì thế các bạn có thể tập mọi lúc bất cứ khi nào các bạn rảnh đều có thể thực hiện được.

Trên đây là 4 bài tập thể dục khi nấu ăn mà Beautiesvietnam chia sẻ cho các bạn để các bạn có thể linh động hơn trong công cuộc làm đẹp. Giờ đây, chúng ta hoàn toàn có thể tập luyện ngay tại nhà vào lúc rảnh rỗi hay “tranh thủ” khi bận để có được vóc dáng đẹp và cơ thể dẻo dai.