1. Chia công việc ra thành từng bước

Khi mà bạn có nhiều công việc trong tuần. Và không biết nên bắt đầu từ đâu. Cùng với đó hôm nay mới chỉ là ngày thứ 2, thế là bạn sẽ trì hoãn mọi việc và để mai sẽ làm. Lúc này, bạn hãy tạo cho mình một to-do-list. Bắt đầu từ những việc khó và quan trọng trước. Sau đấy, đến các công việc ít quan trọng hơn. Việc này giúp bạn tổ chức được các công việc hợp lý cũng như phân bổ thời gian của mình.

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: https://thumbor.forbes.com/thumbor/960x0/https%3A%2F%2Fspecials-images.forbesimg.com%2Fdam%2Fimageserve%2F1092571024%2F960x0.jpg%3Ffit%3Dscale

2. Thay đổi môi trường làm việc

Cứ nghĩ mà xem, nếu bạn làm việc ở môi trường mà có tivi, máy chơi game hay trang mạng xã hội vẫn đang mở bên cạnh. Vậy thì bạn sẽ dự định khi nào bắt đầu vào công việc đây? Khi mà luôn có những "cám dỗ" ở xung quanh. Thế nên, hãy tránh xa tất cả. Bạn hãy tắt tivi, tắt những trang mạng xã hội hay đóng các bộ phim lại. Bởi mất tập trung chính là nguyên nhân chính của sự trì hoãn công việc. Các nàng nên chuyển đến môi trường có tính khích lệ và truyền cảm hứng hơn để làm việc nhé.

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: https://img.atpsoftware.vn/2018/10/viec-lam-online-1.jpg
baca juga

3. Tạo ra những deadline cụ thể

Để thúc đẩy bản thân làm việc tốt và không bị trì hoãn mọi việc. Thì bạn nên tạo ra những deadline cụ thể cho mỗi công việc. Sắp xếp để những công việc cần nhiều thời gian làm trước. Và có thời hạn cụ thể để hoàn thành đúng hạn. 
 

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: https://www.cet.edu.vn/wp-content/uploads/2017/12/deadline-la-gi.jpg

4. Xác định thời hạn làm việc

Mỗi một người sẽ có khả năng làm việc tốt hơn trong một thời điểm nào đó trong ngày. Ví dụ như bạn thích không khí trong lành và năng lượng vào buổi sáng. Thì bạn có thể thức dậy sớm và hoàn thành công việc. Còn nếu như bạn sẽ tập trung hơn vào ban đêm thì hãy dành thời gian vào buổi tối để làm việc tốt hơn. Thế nên, hãy tìm cách tốt nhất, thời điểm thích hợp để làm việc nhé.

5. Chia sẻ công việc

Bạn không nên trở thành người tham công tiếc việc, ôm quá nhiều công việc cùng lúc. Sau đó thì việc nào cũng dang dở và không hoàn thành tốt được. Thế nên, thay vì ôm hết vào mình thì ban nên chia sẻ chúng nhé. Nếu cần giúp đỡ, hãy tìm ai đó thật sự giúp ích được cho bạn nhé. Chia sẻ những khó khăn và cũng đừng ngại ngần thể hiện điều này. Nhiều khi bạn sẽ làm việc tốt hơn từ những điều chia sẻ quan điểm hay ý tưởng từ những người khác đấy.

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: https://icsa.edu.vn/wp-content/uploads/2016/11/ky-nang-lam-viec-nhom-cho-du-hoc-sinh-2.jpg
baca juga

6. Đừng quá cầu toàn

Nếu bạn luôn chờ một công việc hoàn hảo, một thời gian hoàn hảo thì có thể bạn sẽ không hoàn thành công việc ấy hoàn hảo được. Hay nếu như công việc bạn đang làm vẫn chưa được hoàn hảo như bạn mong đợi. Thì hãy thực hiện công việc tiếp theo để tinh thần thư giãn. Sau đấy, quay trở lại với công việc đó. Như vậy, bạn sẽ hoàn thành công việc tốt hơn cũng như là chính xác hơn.

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: http://game8.vn/media/201905/images/nhung-thoi-diem-ban-can-tro-nen-ich-ky-mac-ke-nguoi-khac-noi-gi%20(2).jpg

7. Đừng quá tiêu cực

Nhiều lúc trong công việc bạn sẽ gặp khó khăn. Điều ấy là điều bình thường và cũng dễ hiểu mà thôi. Đừng quá lô lắng về điều này và hãy xem như là một động lực cho bản thân mình. Nếu quá căng thẳng, bạn hãy nghỉ ngơi va hoàn thành chúng. Chứ đừng vì lo lắng mình không hoàn thành tốt mà không làm nữa nhé.

8. Tập trung vào mục tiêu công việc

Cách để tránh thói quen trong công việc chính là hãy tập trung vào mục tiêu công việc. Nếu như mục tiêu của bạn là hoàn thành đúng thời hạn thì hãy tập trung vào làm việc trước. Còn nếu mục tiêu của bạn là số tiền sau khi hoàn thành công việc. Thì cũng hãy mau chóng hoành thành tốt công việc ấy. Điều này sẽ thúc đẩy tinh thần làm việc của bạn hơn đấy.
 

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: https://media.healthplus.vn/thumb_x650x382/Images/Uploaded/Share/2017/09/15/infographic-nghe-nhac-gi-khi-lam-viec-de-tang-tap-trung-va-hieu-qua11505443389.jpeg

9. Đừng làm nhiều việc cùng một lúc

Không nên làm tất cả mọi việc trong cùng một thời điểm. Khi mà bạn ôm quá nhiều việc cùng một lúc, trong thời gian ngắn bạn sẽ khó mà hoàn thành chúng được. Dần dần bạn sẽ chán nản và trì hoãn mọi việc lại. Cho nên là bạn hãy phân chia công việc ra và hoàn thành từng công việc một nhé.
 

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: http://timviecnam.com/wp-content/uploads/2016/11/Sinh-vien-co-nen-om-qua-nhieu-cong-viec-cung-mot-luc.jpg

10. Để bản thân được nghỉ ngơi

Nhiều khi bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi khi mà bạn có nhiều việc để làm. Và bạn không thể nào tập trung vào điều gì. Lúc này hãy để bản thân thư giãn khoảng 10 phút. Sau khi nghỉ ngơi, bạn sẽ có hứng khởi để làm việc hơn và những điều phiền nhiễu không còn nữa. Bạn sẽ hoàng thành công việc tốt hơn và cũng sẽ không trì hoãn chúng.
 

Từ bỏ thói quen trì hoãn thật dễ dàng chỉ với 10 cách này
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2018/10/phu-nu-manh-me-6-e1539334114273.png

Thói quen trì hoãn nếu không từ bỏ ngay sẽ ngấm dần vào trong tiềm thức mỗi chúng ta. Và nó sẽ là một thói quen không tốt, ảnh hưởng rất lớn sự uy tín, thành công sau này của chính bạn. Thế nên, ngay từ bây giờ hãy từ bỏ thói quen trì hoãn nhé. Chỉ với 10 cách trên, sẽ giúp bạn đánh bại ngay thói quen trì hoãn đấy.