1. CHẢI ĐẦU BẰNG NGÓN TAY

Những ngón tay của chúng ta dù nhỏ nhưng đừng xem thường nó bạn nhé. Chúng rất hữu ích cho sức khỏe bởi nếu bạn dùng ngón tay để massage tóc mỗi buổi sáng thì tuần hoàn máu của bạn sẽ được tăng cường. Bên cạnh đó, động tác này còn giúp cải thiện trí nhớ. Đối với những người trung niên và người cao tuổi, thức dậy và chải đầu bằng ngón tay cũng có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

1. CHẢI ĐẦU BẰNG NGÓN TAY
source: https://phunugiadinh.vn/wp-content/uploads/2017/06/Fotolia_37177094_Subscription_Monthly_M%E3%81%AE%E3%82%B3%E3%83%92%E3%82%9A%E3%83%BC-1024x682.jpg

2. MỞ CỬA PHÒNG ĐÓN ÁNH NẮNG ĐẦU NGÀY

Tổ chức WHO khuyến nghị rằng một thói quen tốt bạn nên duy trì vào buổi sáng đó là mở cửa sổ phòng để không những tạo không gian sáng sủa mà còn đón ánh nắng có lợi cho sức khỏe. Trong ánh mặt trời có chứa Vitamin D tự nhiên tốt cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái và đồng thời hỗ trợ quá trình sản xuất Serotonin - chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể giúp giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

2. MỞ CỬA PHÒNG ĐÓN ÁNH NẮNG ĐẦU NGÀY
source: http://media.hanoitv.vn/files/honghanh/2017-06-26/m%E1%BB%9F%20c%E1%BB%ADa.jpg
baca juga

3. NGỒI THIỀN

Bạn đừng xem nhẹ tác dụng của việc này nhé. Chỉ cần bạn ngồi thiền một lúc sau khi vừa thức dậy sẽ giúp làm giảm đau nhức, giảm căng thẳng một cách hiệu quả cũng như cải thiện sự tập trung. Vậy bạn đã biết tư thế ngồi thiền chuẩn hay chưa? Đó là ngồi chéo chân, nhắm mắt và thẳng lưng. Tiếp đó, bạn hít một hơi thật sâu, tập trung vào hơi thở, hít sâu căng bụng rồi lại thở ra một cách chậm rãi.

3. NGỒI THIỀN
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2017/11/meditation-3-1024x683.jpg

4. UỐNG NƯỚC VÀO BUỔI SÁNG

Nhiều người bỏ qua thói quen tốt nên làm sau khi ngủ dậy này. Bạn hãy nhớ rằng, sau một đêm thì cơ thể sẽ rơi vào tình trạng thiếu nước. Nên việc cần làm ngay khi tỉnh dậy đó là uống 1 ly nước đầy để bổ sung lượng nước đã mất và khởi động đường ruột cũng như cải thiện tốc độ tuần hoàn của máu.

4. UỐNG NƯỚC VÀO BUỔI SÁNG
source: https://image.thanhnien.vn/660/uploaded/minhnguyet/2016_10_14/uongnuoc_tiht.jpg
baca juga

5. TẬP BÀI THỂ DỤC BUỔI SÁNG NHẸ NHÀNG

Cơ thể thường sẽ rơi vào tình trạng uể oải, thiếu sức sống sau một đêm thức dậy. Để nạp năng lượng chào ngày mới. Bạn có thể tìm tòi và tập các bài giãn cơ nhẹ nhàng để giãn cột sống, cổ, gáy, chân.... Điều này sẽ giúp máu được lưu thông và chuyển đến các cơ bắp giúp tỉnh táo hơn sau giấc ngủ dài.

5. TẬP BÀI THỂ DỤC BUỔI SÁNG NHẸ NHÀNG
source: https://bizweb.dktcdn.net/100/232/793/articles/201691911249385.jpg?v=1499663572913

6. MASSAGE MẶT NHẸ NHÀNG

Massage vừa giúp bạn thư giãn, phục hồi tinh thần mau chóng và vừa đem đến cho bạn làn da khỏe mạnh, mịn màng. Nếu là da lão hóa thì bạn nên vuốt và xoa nhẹ nhàng để tăng cường lực căng cơ mặt. Còn nếu là da nhạy cảm, mụn, bạn nên chọn phương pháp mát xa ấn huyệt nhẹ nhàng, chủ yếu giải độc và dẫn lưu bạch huyết. Massage đúng cách giúp đưa máu đến nuôi tế bào nhiều hơn.

6. MASSAGE MẶT NHẸ NHÀNG
source: https://dungcudienchan.vn/wp-content/uploads/2017/12/matxa-mat-giam-nep-nhan-1.jpg

7. ĐẠI TIỆN

Đi vệ sinh vào buổi sáng cũng là một việc nên làm sau khi thức dậy buổi sáng. Đây là quá trình giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất thải ra khỏi đường ruột. Nếu bạn chưa tập được thói quen này thì hãy tăng cường bổ sung chất xơ mỗi ngày. Tiếp đến, tập dậy sớm và luyện đi vệ sinh dù có hay không có nhu cầu. Dần dần, cơ thể bạn sẽ tạo một thói quen đi vệ sinh đúng giờ.

8. TẮM BUỔI SÁNG

Đa số vì lý do ngủ dậy muộn mà nhiều người bỏ qua thói quen tắm buổi sáng cực kỳ có lợi cho cơ thể này. Tắm buổi sáng không chỉ làm sạch cơ thể mà còn giúp tinh thần sảng khoái, đẩy nhanh quá trình lưu thông trong cơ thể. Duy trì thói quen này đặc biệt tốt với những người lao động trí óc.

8. TẮM BUỔI SÁNG
source: https://baohanam.com.vn/DATA/0/2017/05/tam_goi-10_12_50_936.jpg

9. ĂN SÁNG ĐỦ CHẤT

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng và cũng là bữa ăn mà nhiều người bỏ qua. Buổi sáng chính là thời điểm vàng để nạp năng lượng. Mỗi bữa sáng đủ chất không chỉ cung cấp năng lượng thiếu hụt trong cơ thể sau một đêm mà còn bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

9. ĂN SÁNG ĐỦ CHẤT
source: http://duyendangviet.vn/wp-content/uploads/2018/09/viec-nen-lam-buoi-sang.png

Bạn đã thực hiện được bao nhiêu thói quen tốt nên làm sau khi ngủ dậy mà Beauties Vietnam kể trên? Nếu bạn chưa làm được hoặc còn đang làm thiếu nhiều thì hãy cố gắng thay đổi ngay từ hôm nay nhé. Hãy cùng nhau bảo vệ sức khỏe và chăm sóc bản thân thật tốt nha.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.