1. HẸN LẠI BÁO THỨC

Một điều không nên làm sau khi thức dậy đầu tiên mà rất nhiều người mắc phải đó là hẹn lại báo thức. Chuyên gia về giấc ngủ Timothy Morgenthaler thì việc hoãn báo thức là điều không hề tốt. Nguyên nhân một phần là vì sau khi bạn tỉnh dậy vì tiếng chuông báo thức nhưng lại hẹn lại giờ báo thức thì bạn sẽ đi vào các chu kỳ ngủ ngắn, chập chờn. Sau đó, bạn sẽ dậy trong tình trạng lơ mơ, chệnh choạng thậm chí là đau đầu.

1. HẸN LẠI BÁO THỨC
source: https://cafebiz.cafebizcdn.vn/2017/photo-0-1509625374854.jpg

2. CO MÌNH LẠI

Sau khi tỉnh dậy, dù là trong thời tiết lạnh đi chăng nữa thì để có một tinh thần thoải mái vào buổi sáng bạn không nên co mình hoặc cuộn tròn trong chăn. Chuyên gia tâm lý học Amy Cuddy từ Đại học Harvard đã nghiên cứu rằng bạn cần duỗi thẳng cơ thể khi còn nằm trên giường để kích hoạt sự tự tin cho một ngày mới. Thêm vào đó, nếu bạn tạo tư thể duỗi thẳng hai tay tạo chữ V thì bạn còn cảm thấy vô cùng vui vẻ. Ngược lại, nếu bạn cuộn tròn người thì khả năng bạn sẽ thức dậy với một tâm trạng căng thẳng đấy.

baca juga

3. CẦM ĐIỆN THOẠI

Nhiều người có thói quen vừa mở mắt thì đã cầm điện thoại lướt facebook hoặc đọc email ngay trên giường. Điều này không hề tốt để bắt đầu một buổi sáng đâu. Nó có thể ảnh hưởng đến mắt, hệ thần kinh, tâm trạng. Nếu bạn không tin, bạn cứ thử mà xem, chắc chắn rằng bạn sẽ bị chảy nước mắt và không tỉnh táo lắm đâu.

3. CẦM ĐIỆN THOẠI
source: http://kenh14cdn.com/crop/640_360/2018/6/25/photo1529930625070-15299306250731151752645.jpg

4. TẬP THỂ DỤC KHI CHƯA ĂN SÁNG

Ngay sau khi thức dậy nếu bạn tập thể dục mạnh mà không hề ăn gì sẽ có hại cho sức khỏe hơn là có lợi. Vì vậy, bạn hãy ăn nhẹ một chút gì trước khi tập để cung cấp calo cho não bộ, giúp quá trình tập luyện được tốt hơn.

4. TẬP THỂ DỤC KHI CHƯA ĂN SÁNG
source: http://songmoi.vn/sites/default/files/images2015/kinhte/t10/thoi_quen_tro_thanh_nguoi_thanh_cong_va_hanh_phuc._anh1.jpg
baca juga

4. KHÔNG DỌN DẸP GIƯỜNG

Việc không dọn dẹp giường tuy không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của bạn nhưng đây cũng là việc bạn nên tránh làm sau khi thức giấc. Dù chưa có một chứng minh khoa học rõ ràng cho việc gấp chăn màn sau khi ngủ dậy sẽ tăng năng suất làm việc trong suốt thời gian còn lại của một ngày nhưng đây là một thói quen của một người có tổ chức. Theo Charles Duhigg - tác giả của cuốn sách "The Power of Habit" thì phát huy thói quen này sẽ đóng vai trò mắt xích, châm ngòi cho các phản ứng dây chuyền để phát triển các thói quen tốt khác.

5. UỐNG CAFE

Thói quen làm một cốc cà phê buổi sáng sớm thậm chí khi chưa ăn sáng là điều mà hiện nay rất nhiều người đang làm. Đây chính là một trong những điều không nên làm sau khi thức dậy. Khoa học đã chứng minh cơ thể của bạn tự sản xuất một lượng hóc môn cortisol (hóc môn căng thẳng) giúp điều hòa năng lượng từ khoảng 8 đến 9 giờ sáng. Vì vậy, đối với hầu hết mọi người, thời gian tốt nhất để uống cafe là sau 9 rưỡi sáng.

Nếu bạn uống trước thời gian này thì cơ thể sẽ tự điều chỉnh bằng cách giảm lượng cortisol tạo ra vào buổi sáng sớm và đồng nghĩa với việc bạn vẫn cảm thấy mệt mỏi và rất khó chịu khi dậy sớm.

5. UỐNG CAFE
source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2017/11/22/1043853/nen-uong-ca-phe-truoc-hay-sau-khi-an-sang-201909050909531149.jpg

6. ĐỂ PHÒNG QUÁ TỐI

“Đồng hồ sinh học của chúng ta rất nhạy cảm với bóng tối và ánh sáng” - đó chính là khẳng định của Natalie Dautovich đến từ tổ chức National Sleep Foundation. Do vậy, nếu bạn mở mắt dậy trong một căn phòng thiếu ánh sáng thì cơ thể bạn chắc chắn sẽ cảm thấy còn buồn ngủ và rất khó phục hồi trở lại.

6. ĐỂ PHÒNG QUÁ TỐI
source: https://image.thanhnien.vn/660/uploaded/congthang/2019_09_24/suckhoe2392hinh1_pexw.jpg

Nếu bạn vẫn còn đang phạm vào các điều không nên làm sau khi thức dậy phía trên thì hãy thay đổi ngay hôm nay nhé. Bởi việc tỉnh táo sau khi thức dậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất làm việc một ngày dài của bạn đấy. Nào hãy cùng Beauties Vietnam thức dậy thật lành mạnh, mở toang cửa sổ đón ánh nắng sáng sớm và giữ cơ thể thật thoải mái trước khi bắt đầu ngày mới nhé.