Thể chất và tinh thần đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả, chất lượng công việc của ngày hôm sau. Và chỉ cần thường xuyên làm một vài việc nhỏ trước khi ngủ dưới đây là chúng ta cũng có thể cải thiện được cuộc sống của bản thân:

1. Nên đi ngủ sớm và đúng giờ

Để tốt nhất cho sức khỏe và có thể phục hồi được năng lượng sau một ngày dài học tập và làm việc mệt mỏi thì các bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đúng giờ mỗi ngày. Nên duy trì thói quen này đều đặn mỗi ngày các bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt từ sức khỏe cũng như hiệu quả công việc.

6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ bạn nên làm mỗi ngày
source: https://i0.wp.com/blog.wefit.vn/wp-content/uploads/2018/08/sleep-clock-sleeping-woman.jpg?resize=1600%2C1066&ssl=1

Vậy như thế nào là ngủ sớm? Tốt nhất là các bạn nên đi ngủ trước 23h và tốt hơn nữa là hãy bắt đầu giấc ngủ của bạn vào 22h. Nên ngủ đủ khoảng 7-8h mỗi đêm để tránh hiện tượng mệt mỏi, uể oải, thiếu tập trung vào ngày hôm sau.

2. Chăm sóc răng miệng đều đặn

Chăm sóc răng miệng thường xuyên là việc nên làm trước khi ngủ mà chúng ta nên duy trì mỗi ngày. Hãy đánh răng trước khi đi ngủ và dùng chỉ nha khoa để mang lại những tác động tích cực đến sức khỏe. Răng lợi khỏe mạnh là cách để các bạn ngăn chặn được một số bệnh lý như bệnh về hô hấp hoặc tim mạch.

6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ bạn nên làm mỗi ngày
source: https://careplusvn.com/files/ban-co-dang-cham-soc-rang-mieng-dung-cach-3.jpg

Không chỉ vậy, răng lợi khỏe mạnh, bóng đẹp cũng giúp các bạn tự tin hơn rất nhiều trong sinh hoạt hàng ngày.

baca juga

3. Đọc sách trước khi đi ngủ

Thay vì việc dùng các loại thiết bị điện tử, điện thoại thông minh hoặc máy tính trước khi đi ngủ thì các bạn hãy dành khoảng 30 phút trước khi đi ngủ để đọc một cuốn sách mà mình yêu thích.

6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ bạn nên làm mỗi ngày
source: https://anh.24h.com.vn/upload/1-2015/images/2015-03-04/1425461520-doc_sach_d_aivf.jpg

Đọc sách trước khi đi ngủ là một trong 6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ mà chúng ta nên làm mỗi ngày và duy trì nó. Bởi đọc sách trước khi ngủ sẽ giúp các bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngủ được sâu giấc hơn. Không chỉ vậy, đọc sách mỗi ngày trước khi ngủ còn giúp bạn có thể trau dồi kiến thức, làm phong phú thêm hiểu biết của mình và giúp ích rất nhiều cho cuộc sống và công việc.

Tuy nhiên, nếu như các bạn đọc các loại sách như sách viễn tưởng có tính chất bí ẩn, làm phấn khích tính tò mò thì điều này cũng có thể khiến các bạn bị mất ngủ.

4. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Đối với bất cứ ai, nếu như trong công việc hàng ngày phải thường xuyên trang điểm, dù là bạn có đi làm về mệt đến đâu, muộn đến mấy thì hãy tẩy trang trước khi đi ngủ. Bởi chỉ có như vậy thì các bạn mới có được làn da khỏe mạnh và tự nhiên như mong muốn.

6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ bạn nên làm mỗi ngày
source: https://image.thanhnien.vn/800/uploaded/ngocthanh/2016_06_20/duong1_bxkw.jpg

Quá trình trang điểm hàng ngày cùng với khói bụi từ môi trường làm cho lỗ chân lông bị bít, gây tiết bã nhờn và có thể gây ra mụn trứng cá, sạm da, làm khô da, da nhanh bị lão hóa. Vì thế nếu như không muốn mình già trước tuổi hoặc là muốn làn da mình căng mọng tự nhiên thì các bạn hãy tẩy trang trước khi đi ngủ các bạn nhé.

baca juga

5. Uống 1 cốc nước ấm trước khi đi ngủ

Một trong những việc nên làm trước khi đi ngủ nữa mà các bạn nên duy trì hàng ngày đó là hãy uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ. Trước khi đi ngủ khoảng 30 phút các bạn hãy uống 1 cốc nước ấm để thanh lọc cơ thể và cung cấp độ ẩm cho da được tốt hơn.

6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ bạn nên làm mỗi ngày
source: https://truongtien.com.vn/wp-content/uploads/2019/01/uong-nuoc-truoc-khi-di-ngu-co-tot-khong.jpg

Ngoài ra, việc các bạn thường xuyên uống nước ấm trước khi ngủ còn có thể giúp bạn giảm cân rất hiệu quả đấy.

6. Hãy tránh xa các thiết bị điện tử

Nhiều người trong chúng ta thường có thói quen lướt web, facebook trước khi đi ngủ bằng điện thoại thông minh hoặc ipad. Tuy nhiên, điều này lại không phải là thói quen tốt cho sức khỏe. 

Bởi như vậy chúng ta sẽ khó lòng đi sâu vào giấc ngủ, làm cho chúng ta bị khó ngủ hơn. Thậm chí có những người còn dễ bị mất giấc ngủ giữa đêm vì sử dụng các thiết bị điện tử trong thời gian dài trước khi đi ngủ. Do đó, để tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của mình các bạn hãy tránh xa các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng nhé. 

6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ bạn nên làm mỗi ngày
source: https://suynhuocthankinh.vn/data/upload/editor/2019/12/05/ban-khong-nen-su-dung-cac-thiet-bi-dien-tu-truoc-khi-ngu.png

Trên đây là 6 thói quen tốt nên làm trước khi đi ngủ mà các bạn nên duy trì mỗi ngày. Mong rằng, qua bài viết này của Beautiesvietnam các bạn sẽ có thêm những cách để bảo vệ sức khỏe tốt hơn nữa.