Giấc ngủ không tốt ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay chúng ta có thể thấy có không ít người trẻ tuổi lại dễ bị mất ngủ kéo dài và chính điều này đã làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tương lai của các bạn.

Ghi nhớ 6 việc không nên làm trước khi đi ngủ để có sức khỏe tốt hơn
source: https://img.thuocbietduoc.com.vn/images/news/2009/8/dang-ngu_12-24809.jpg

Và muốn mình khỏe hơn, có nhiều năng lượng cho công việc, sáng tạo hơn thì các bạn nên tránh những việc làm dưới đây:

KHÔNG XEM TIVI HOẶC LƯỚT WEB, SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

Để không bị khó bắt đầu vào giấc ngủ thì các bạn hãy tránh xa tivi hay điện thoại di động, thiết bị điện tử thông minh như máy tính, ipad. Bởi việc sử dụng những thiết bị này trước khi ngủ sẽ làm cản trở hormone gây kích thích buồn ngủ, thậm chí nếu như trước khi đi ngủ bạn sử dụng những thiết bị này thì còn có thể khiến cho các bạn ngủ không được sâu giấc.

KHÔNG XEM TIVI HOẶC LƯỚT WEB, SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG
source: https://photo-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2017_04_22_65_22086109/0334b5b143f7aaa9f3e6.jpg

Hoặc nếu như các bạn trước khi đi ngủ mà xem những bộ phim kích thích thần kinh, phim ảo tưởng, phim hành động vào sát giờ đi ngủ thì có thể làm bạn khó ngủ hơn. 

Vì thế, để dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn, cũng như giúp cho giấc ngủ được sâu giấc, trọn vẹn thì các bạn nên hạn chế dùng những thiết bị này khoảng trước 1h trước khi ngủ. Và hãy nhớ, các bạn cũng có thể tắt wifi để không làm ảnh hưởng đến não.

baca juga

KHÔNG NÊN SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU

Suy nghĩ để có những dự tính tốt hơn trong cuộc sống và công việc thì nên, nhưng trước khi đi vào giấc ngủ thì các bạn không nên suy tính quá nhiều. Bởi đây không phải là thời điểm mà các bạn đủ tỉnh táo để lên kế hoạch hay có thể giải quyết được vấn đề ngay lập tức.

KHÔNG NÊN SUY NGHĨ QUÁ NHIỀU
source: http://giadinh.mediacdn.vn/2017/photo-0-1493003425409.jpg

Vì thế, hãy nhắm mắt lại, hít thật sâu và gạt bỏ hết những ưu tư, phiền muộn trong cuộc sống ra ngoài để chìm vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn.

KHÔNG NÊN ĂN NO TRƯỚC KHI NGỦ

Một trong 6 việc không nên làm trước khi đi ngủ tiếp theo là chúng ta không nên ăn no trước khi đi ngủ. Sát giờ đi ngủ mà các bạn ăn quá no sẽ làm cho gánh nặng của dạ dày bị tăng lên làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, làm bạn khó ngủ hơn và ngủ cũng không được sâu giấc. 

KHÔNG NÊN ĂN NO TRƯỚC KHI NGỦ
source: https://image.plo.vn/w653/Uploaded/2019/bpcpcwvo/2016_04_11/an_no_lhyk.jpg

Hơn thế, thói quen ăn đêm thường xuyên trước khi đi ngủ còn làm cho mỡ bụng bị tích tụ nhanh chóng, năng lượng không được tiêu hao gây ra béo phì, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ.

baca juga

KHÔNG UỐNG CAFE HAY TRÀ TRƯỚC KHI NGỦ

Trà hoặc cafe đều có một lượng nhất định cafein có thể làm gián đoạn giấc ngủ của các bạn, hoặc khiến các bạn khó lòng đi vào giấc ngủ hơn.  Vì thế vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ các bạn không nên uống cafe hay trà để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ các bạn nhé.

KHÔNG UỐNG CAFE HAY TRÀ TRƯỚC KHI NGỦ
source: http://media.vienyhocungdung.vn/Upload/9/NewsAvatar/2017/Thang_1/25b86624-8b50-431c-81a6-87c19f23d3e6.jpg

KHÔNG TRANH LUÂN, CÃI VÃ TRƯỚC KHI NGỦ

Chắc chắn rằng các bạn sẽ chẳng thể nào cảm thấy mình được vui vẻ, thoải mái khi vừa có xung đột hay phải cãi vã với ai đó. Và chính điều này nó cũng gây ra ảnh hưởng nhất định đến giấc ngủ của các bạn. Các bạn sẽ chẳng thể nào bắt đầu được vào giấc ngủ một cách dễ dàng thậm chí là có thể mang tâm trạng ức chế, khó chịu cho đến ngày hôm sau.

KHÔNG TRANH LUÂN, CÃI VÃ TRƯỚC KHI NGỦ
source: https://ttol.vietnamnetjsc.vn/images/2019/09/04/10/29/cai-nhau--1.jpg

Tâm ngủ trước và thân ngủ sau là điều mà các cụ ta vẫn thường nói. Do đó các bạn không nên cãi vã, tranh cãi với ai trước khi ngủ, mà tốt nhất hãy giải quyết mọi xung đột trên tinh thần tích cực để giải tỏa được suy nghĩ để ngủ ngon hơn.

KHÔNG UỐNG QUÁ NHIỀU NƯỚC

Mặc dù uống nước tốt cho sức khỏe nhưng trước khi ngủ thì các bạn không nên uống quá nhiều nước. Bởi nếu như các bạn uống nhiều nước vào buổi tối sẽ làm cho bạn dễ bị thức dậy vào nửa đêm, làm mắt bị thâm quầng, cơ thể mệt mỏi, thiếu tập trung.

KHÔNG UỐNG QUÁ NHIỀU NƯỚC
source: https://img-s-msn-com.akamaized.net/tenant/amp/entityid/BBUiVoo.img?h=416&w=624&m=6&q=60&o=f&l=f

Tuy nhiên, không phải vì thế mà các bạn không uống nước vào buổi tối mà nên uống với một lượng vừa phải, khoảng 1 ly nước 200ml là phù hợp.

Trên đây là 6 việc không nên làm trước khi đi ngủ mà các bạn cần ghi nhớ. Để bảo vệ sức khỏe thì bảo vệ giấc ngủ là điều không thể thiếu. Hãy ghi nhớ những điều này và thực hiện nó đúng đắn để có sức khỏe tốt hơn nhé.