1. ĐỪNG QUÊN BỎ BỮA SÁNG VÀO DỊP TẾT

Dịp tết đúng là thời điểm để chúng ta nghỉ ngơi sau cả năm lao động mệt mỏi. Vì thế, chúng ta thường có thói quen ngủ dậy muộn và bỏ luôn cả bữa sáng. Và các bạn có thấy không, vào mỗi buổi trưa các bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn.

1. ĐỪNG QUÊN BỎ BỮA SÁNG VÀO DỊP TẾT
source: https://image-us.24h.com.vn/upload/2-2019/images/2019-05-25/1-1558792063-840-width800height547.jpg
Nếu không muốn ăn các món ăn nhiều tinh bột và dầu mỡ thì bạn có thể lựa chọn những bữa sáng nhẹ nhàng theo sở thích của mình nhé.
source: https://image-us.24h.com.vn/upload/2-2019/images/2019-05-25/1-1558792063-840-width800height547.jpg

Việc ăn nhiều đồ ăn vào một bữa là nguyên nhân làm cho chúng ta rất dễ bị tăng cân đấy. Và nếu như muốn mình không bị tăng cân vào Tết thì hãy nhớ đừng bỏ quên bữa sáng nhé các bạn ơi. Ăn sáng không chỉ khiến chúng ta đủ chất mà còn hạn chế ăn vặt, giúp cơ thể no lâu hơn và ngăn chặn việc tăng cân không mong muốn.

2. HÃY HẠN CHẾ UỐNG RƯỢU BIA VÀ NƯỚC NGỌT

Rượu bia hay nước ngọt là những loại đồ uống không thể thiếu mỗi dịp Tết. Nhưng những loại đồ uống có thể làm cho chúng ta rất dễ làm gia tăng calo cho cơ thể. Hoặc nước ngọt có chứa nhiều đường làm cho việc tăng cân có thể dễ dàng xảy ra.

2. HÃY HẠN CHẾ UỐNG RƯỢU BIA VÀ NƯỚC NGỌT
source: https://doanhnghiepphattrien.vn/wp-content/uploads/2018/07/NUOC-NGOT.jpg

Vì vậy, hãy hạn chế uống rượu bia hoặc dùng các loại nước ngọt vào mỗi dịp Tết để hạn chế việc tăng cân. Nên uống nước lọc hoặc nước ép trái cây tươi để duy trì cân nặng ổn định hơn.

baca juga

3. HÃY ĂN RAU XANH VÀ CÁC LOẠI QUẢ TƯƠI

Dường như các loại rau xanh và quả tươi dần đang bị bỏ rơi vào mỗi dịp tết, mà thay vào đó là những món ăn nào bánh chưng, chân giò, thịt mọc, nem, xôi... Đây toàn là những món ăn có thể làm tăng lượng mỡ trong cơ thể và làm chúng ta dễ dàng tăng cân. 

3. HÃY ĂN RAU XANH VÀ CÁC LOẠI QUẢ TƯƠI
source: http://baoxaydung.com.vn/stores/news_dataimages/hiep/112019/02/12/1500_1.jpg

Hãy tích cực dùng các loại rau xanh và hoa quả tươi vào mỗi dịp tết để hạn chế tình trạng tăng cân. Đây được coi là những thực phẩm vàng trong ngày tết giúp các bạn ổn định cân nặng và giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, hạn chế táo bón. 

4. HÃY ĂN CHẬM, NHAI KĨ TRONG MỖI BỮA ĂN

Một trong 7 mẹo không bị tăng cân vào dịp tết mà các bạn có thể chủ động thực hiện đó chính là việc các bạn ăn chậm nhai kĩ. Bởi việc ăn chậm, nhai kĩ thức ăn có thể giúp các bạn tạo cảm giác no và làm cho thức ăn được tiêu hóa tốt hơn khi từ khi còn nhai trong miệng.

4. HÃY ĂN CHẬM, NHAI KĨ TRONG MỖI BỮA ĂN
source: http://tieudungvne.mediacdn.vn/thumb_w/1200/2018/8/21/slow-down-raw-1534827952547931750326.jpg

Không chỉ vậy, nhai kĩ thức ăn giúp các bạn cảm giác no lâu hơn, ruột hoạt động tốt hơn, làm giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó, giúp bạn hạn chế ăn nhiều hoặc ăn vặt từ bánh kẹo khiến các bạn bị tăng cân trong mỗi dịp tết.

baca juga

5. HÃY DỌN DẸP NHÀ CỬA VÀ ĐI CHÚC TẾT

Mặc dù dịp tết đúng là thời điểm để các bạn có thể nghỉ ngơi, nhưng sau mỗi bữa ăn hàng ngày các bạn cũng đừng ngồi ì một chỗ hay ngủ cả ngày nha. Để giảm cân vào dịp tết thì các bạn cũng nên dọn dẹp cùng mọi người và đi chúc tết.

5. HÃY DỌN DẸP NHÀ CỬA VÀ ĐI CHÚC TẾT
source: https://kyna.vn/bai-viet/wp-content/uploads/2019/01/khi-nao-di-chuc-tet-1.jpg

Bởi những việc làm này có thể giúp các bạn làm tiêu hao năng lượng một cách rất tốt, mỡ thừa trong cơ thể được tiêu hao. Do đó, giúp chúng ta có thể ngăn chặn việc tăng cân dù là có ăn uống nhiều hơn ngày thường.

6. KHÔNG ĂN NHIỀU ĐỒ ĂN NHIỀU DẦU MỠ VÀ THỰC PHẨM CHỨA ĐƯỜNG

Những món ăn được nấu nhiều dầu mỡ hay các loại bánh kẹo ngọt có chứa nhiều đường là thực phẩm không thể thiếu vào mỗi dịp Tết. Nhưng đây đều là những loại thực phẩm khiến chúng ta dễ tăng cân vì chúng làm gia tăng nhanh lượng mỡ trong cơ thể. 

6. KHÔNG ĂN NHIỀU ĐỒ ĂN NHIỀU DẦU MỠ VÀ THỰC PHẨM CHỨA ĐƯỜNG
source: https://suckhoehangngay.mediacdn.vn/zoom/680_425/2019/9/24/thuc-pham-chua-nhieu-duong-1569316442266190310801-crop-1569316450228782196257.jpg

Nếu chị em không muốn mình bị tăng cân quá nhiều thì hãy hạn chế dùng những thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và đồ ăn chứa nhiều đường. Hãy tích cực dùng những thực phẩm có khả năng giảm béo như rau cần, bí đao, dưa chuột. Hoặc các bạn cũng có thể dùng các loại hạt khô, nước ép trái cây thay vì các loại bánh kẹo ngọt trong ngày tết.

7. CHỈ ĂN KHI ĐẾN BỮA

Bữa chính của chúng ta đó là vào 3 buổi: sáng - trưa - tối. Tuy nhiên, vào mỗi dịp Tết các bạn có thể thấy là hiện tượng gặp đâu ăn đấy và ăn bất cứ khi nào được mời. Và đây chính là thủ phạm khiến cho chị em chúng ta bị tăng cân mất kiểm soát vào mỗi dịp tết.

Hãy nhớ là chúng ta chỉ nên ăn mỗi khi đến bữa chính, và nếu như không thể từ chối được lời mời, hãy ăn chậm nhai kĩ. Và bạn có thể lựa chọn những thực phẩm phù hợp để không làm tăng cân nhé.

7. CHỈ ĂN KHI ĐẾN BỮA
source: https://image-us.eva.vn/upload/1-2019/images/2019-03-08/cho-bua-com-gia-dinh-hien-dai-luon-ngon-tron-ven-an-uong-1-1552029829-339-width660height440.jpg

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa thôi là Tết lại về với mỗi gia đình và nỗi lo lắng tăng cân luôn khiến nhiều chị em sợ hãi. Để vóc dáng luôn thon gọn diện đồ đẹp hơn, hợp mode hơn thì các bạn hãy áp dụng những mẹo không bị tăng cân vào dịp Tết mà Beautiesvietnam chia sẻ trên đây nhé. Chắc chắn rằng những cách này sẽ mang lại hiệu quả và không làm chị em thất vọng đâu.