TOP 7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DẬY SỚM

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Có thể bạn đã biết, điểm tâm là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Ăn sáng sẽ cung cấp năng lượng mà cơ thể tiêu hao qua một đêm ngon giấc, giúp bạn tập trung hơn cho công việc, trí não minh mẫn hơn. Bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn luôn có cảm giác đói, dẫn đến không kiểm soát được chuyện ăn uống trong suốt cả ngày và tăng cân.

Tốt nhất, hãy thức dậy sớm hơn một chút để cơ thể tự nhiên quen với việc ăn sáng, và có thể chuẩn bị cho mình bữa sáng vừa ngon vừa đảm bảo dinh dưỡng, năng lượng.

TOP 7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DẬY SỚM
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2018/11/20/tienphongbiquyetanuongchongungthuosvc-15427110776821473886005-crop-1542711083489173181766.jpg

Có nhiều thời gian để tập thể dục hơn

Một trong những lý do phổ biến nhất cho việc không tập thể dục là vì thức dậy muộn. Chính vì vậy, lợi ích của việc dậy sớm là bạn có thêm thời gian để tập thể dục. Mặc dù có thể tập thể dục vào buổi tối, nhưng tập thể dục buổi sáng sẽ hiệu quả hơn và giúp bạn tràn đầy năng lượng cả ngày.

TOP 7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DẬY SỚM
source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.phunutoday.vn/files/upload_images/2015/04/22/loi-ich-cua-viec-thuc-day-som(1).jpg
baca juga

Sở hữu vóc dáng thon gọn

Thói quen dậy muộn và đặt lại đồng hồ báo thức không chỉ làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Và điều này có thể dẫn đến bệnh thừa cân, béo phì. Vì vậy, thay vì nằm trên giường, hãy dành thời gian để hoạt động như làm việc, tập thể dục,...

Cảm thấy yêu đời, hạnh phúc hơn

Theo nghiên cứu cho thấy, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi thức dậy sáng sớm mỗi ngày. Ngược lại, những người đi ngủ muộn và thức dậy muộn có tâm trạng thất thường và dễ bị trầm cảm hơn.

TOP 7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DẬY SỚM
source: https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2018/06/18/10/photo-5-15292882068051233995211.jpg

Có giấc ngủ chất lượng hơn

Một trong 7 lợi ích của việc dậy sớm là có được giấc ngủ chất lượng hơn những người dậy muộn. Thậm chí, những người ngủ muộn có nguy cơ cao bị rối loạn giấc ngủ vì không ngủ trong khung giờ sinh học. Điều này dẫn đến không ngủ đủ giấc ngay cả khi họ ở trên giường lâu hơn những người dậy sớm.

Cải thiện sức khỏe cho làn da

Bên cạnh việc giữ được vóc dáng thon gọn, việc tập thể dục sẽ giúp chống oxy hóa và tăng lưu lượng máu, giúp da được khỏe hơn. Ngoài ra, những người dậy sớm có thêm thời gian để tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sạch da.

TOP 7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DẬY SỚM
source: https://image.ngaynay.vn/w645/Uploaded/HmdWyC/zwolglelcd2/2015/12/30/185/1451437968loiichcuaviecdaysom1.jpg
baca juga

Có tinh thần tỉnh táo và tràn đầy năng lượng

Khi dậy sớm lúc 5 hoặc 6 giờ sáng, được tiếp xúc với ánh mặt trời vào buổi sáng, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, tâm trạng thư giãn, lạc quan. Tràn đầy năng lượng và không còn căng thẳng là hai yếu tố góp phần giúp bạn khỏe mạnh, đẩy lùi được nguy cơ bị bệnh, đặc biệt là các bệnh về tâm thần.

Bên cạnh đó, với một tinh thần thoải mái, bạn sẽ luôn cảm thấy mình nhiệt tình hơn trong công việc của ngày hôm đó nữa đấy!

Tăng năng suất làm việc

Buổi sáng là thời gian làm việc hiệu quả nhất trong ngày. Thức dậy sớm giúp bạn tập trung tốt hơn vào các nhiệm vụ quan trọng mà không bị xao nhãng, góp phần giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn. 

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu đăng trên chuyên san Sleep and Breathing, những người dậy sớm là những người lập kế hoạch tốt hơn hẳn.

TOP 7 LỢI ÍCH CỦA VIỆC DẬY SỚM
source: http://fujiluxury.vn/wp-content/uploads/2018/10/7-loi-ich-cua-viec-day-som-3.jpg

MỘT SỐ MẸO GIÚP BẠN DẬY SỚM VÀO BUỔI SÁNG

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc dậy sớm buổi sáng, hãy thử thực hiện những biện pháp sau đây nhé:

  • Sử dụng đồng hồ báo thức và chắc chắn dậy ngay khi có báo thức, không đặt lại báo thức nhiều lần

  • Giữ cho đồng hồ báo thức xa khỏi giường để khi chuông reo, bạn phải ra khỏi giường để tắt nó đi

  • Bạn có thể sử dụng 2 hoặc nhiều đồng hồ báo thức và đặt chúng ở những thời điểm khác nhau

  • Tránh uống trà, cà phê và rượu vào buổi tối vì chúng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ

  • Không tập thể dục trước 3 giờ cũng như sử dụng máy tính trước 2 giờ khi đi ngủ

  • Ngủ sớm hơn và ngủ ít nhất 8 giờ/đêm

MỘT SỐ MẸO GIÚP BẠN DẬY SỚM VÀO BUỔI SÁNG
source: http://afamilycdn.com/2017/d1-1497664961217.jpg

Hy vọng với 7 lợi ích của việc dậy sớm trên, bạn sẽ có động lực dậy sớm hơn vì sức khỏe, tinh thần và thậm chí là vì công việc.

Chúc các bạn thành công!