#1. TẮM BẰNG NƯỚC ẤM - MẸO ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ SÂU

Một mẹo để có giấc ngủ sâu và ngon nhưng lại khá đơn giản đó chính là tắm bằng nước ấm. Điều này giúp bạn được thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Sau khi tắm, cơ thể bạn sẽ phản xạ lại bằng cách hạ thân nhiệt. Việc này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và bạn sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

#1. TẮM BẰNG NƯỚC ẤM - MẸO ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ SÂU
source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.giadinhmoi.vn/files/content/2019/12/20/tam-nuoc-am-giup-ngu-ngon-0857.jpg

#2. KHÔNG GIAN NGỦ THOẢI MÁI

Một không gian ngủ thoáng đãng, thoải mái sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và trọn vẹn hơn. Vì vậy bạn hãy giữ cho phòng ngủ được gọn gàng, đảm bảo ga, gối, màn luôn sạch sẽ. Một chiếc giường êm ái cũng sẽ là vật dụng giúp bạn thư giãn trong giấc ngủ.

#2. KHÔNG GIAN NGỦ THOẢI MÁI
source: https://cafekientruc.com/wp-content/uploads/2019/08/cach-sap-xep-phong-ngu-nho-gon-gang-4.png
baca juga

#3. TẮT HẾT CÁC NGUỒN SÁNG

Theo nhiều nghiên cứu, bạn sẽ có giấc ngủ sâu và ngon hơn khi ngủ trong bóng tối. Vì dù khi còn một thiết bị sáng cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ do sự ngăn cản sản sinh hormone Melatonin và Serotonin. Đây là 2 nhân tố giúp cơ thể có giấc ngủ ngon và sâu. Đó là lý do bạn nên tắt hết các thiết bị sáng, đồng thời nếu cần thiết hãy sử dụng rèm tối màu để ngăn ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào.

#3. TẮT HẾT CÁC NGUỒN SÁNG
source: https://cdn.thethao247.vn/upload/nguyetdt/2019/09/03/ngu-trong-bong-toi.JPG

#4. TRÁNH XA ĐIỆN THOẠI VÀ CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ

Một mẹo để có giấc ngủ ngon và sâu bạn cần lưu ý là không được sử dụng các thiết bị điện tử trước khi ngủ. Bởi vì ánh sáng xanh từ điện thoại và các thiết bị điện tử sẽ ngăn cản sự sản sinh Melatonin. Đây là một loại hormon quan trọng giúp cơ thể dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh còn khiến não không được nghỉ ngơi khiến giấc ngủ bị ngắt quãng, không sâu giấc.

#4. TRÁNH XA ĐIỆN THOẠI VÀ CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ
source: http://genknews.genkcdn.vn/thumb_w/640/2019/1/11/photo-1-15472026679622106029884-crop-1547202685304923185796.jpg
baca juga

#5. HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC ÍT NHẤT 1 TIẾNG TRƯỚC GIỜ ĐI NGỦ

Thêm một điều cần lưu ý để bạn có giấc ngủ sâu và ngon đó là hãy hoàn thành công việc trước 1h so với giờ đi ngủ. Điều này giúp bạn giảm bớt những căng thẳng và có thời gian nghỉ ngơi sau một ngày làm việc. Bạn có thể nghe một bản nhạc nhẹ nhàng để giúp tinh thần được thư giãn hơn.

#5. HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC ÍT NHẤT 1 TIẾNG TRƯỚC GIỜ ĐI NGỦ
source: http://kenh14cdn.com/thumb_w/640/2016/tumblr-oeoyaxvrws1spqhdqo3-1280-1-1479198569974-92-0-715-997-crop-1479198840655.png

#6. NÓI KHÔNG VỚI ĐỒ ĂN TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo rằng, nạp năng lượng vào buổi tối không tốt cho sức khỏe. Việc này sẽ khiến khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động, lượng đường trong máu tăng cao và khiến giấc ngủ của bạn bị gián đoạn. Bởi khi ngủ lượng đường trong máu bắt đầu giảm dần sẽ khiến bạn thức giấc và rất khó để quay trở lại giấc ngủ bình thường. 

#6. NÓI KHÔNG VỚI ĐỒ ĂN TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
source: https://baoquocte.vn/stores/news_dataimages/minhhoa/042017/01/13/133617_kakiesladostimozhnoestpripoxudeniispisok_AC71D8E6.jpg

#7. HẠN CHẾ LƯỢNG CAFFEIN

Bạn cần biết rằng một trong những kẻ thủ của giấc ngủ đó chính là cafein. Bạn sẽ thường uống cà phê để tỉnh táo và tập trung khi làm việc. Nhưng nó cũng chính là nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và ngủ không sâu giấc. Vì vậy bạn cần lưu ý chỉ uống cà phê vào buổi sáng sớm và hạn chế dùng vào buổi tối hoặc chiều. 

#7. HẠN CHẾ LƯỢNG CAFFEIN
source: https://baosongkhoe.com/wp-content/uploads/2016/12/tac-dung-cua-caffeine-den-co-the-18218218271.jpg

#8. NGỦ TRƯA HỢP LÝ

Bạn sẽ khó ngủ và ngủ không sâu giấc vào ban đêm nếu bạn dành thời gian ngủ trưa quá nhiều hoặc ngủ nướng quá lâu vào buổi sáng. Vì vậy mỗi ngày bạn chỉ nên ngủ trưa 10 đến 20 phút để cơ thể nghỉ ngơi và cải thiện trí nhớ. Đồng thời bạn hãy ngủ sớm trước 23h và tuân thủ ngủ đúng từ 7 đến 8h một ngày để giúp cơ thể được khỏe mạnh. 

#8. NGỦ TRƯA HỢP LÝ
source: https://image2.tin247.com/pictures/2018/11/21/lzq1542786444.jpg

#9. TẬP THỂ DỤC MỖI NGÀY

Theo nghiên cứu, việc tập thể dục hoặc chơi thể thao mỗi ngày khoảng 30 phút sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bởi vì trong quá trình tập luyện, cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone hạnh phúc tên là Dopamine. Hormone này sẽ giúp cơ thể được thư giãn, giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc. Tuy nhiên bạn cần lưu ý không nên tập thể dục quá sát giờ đi ngủ, vì bạn sẽ tỉnh táo và khó ngủ hơn.

#9. TẬP THỂ DỤC MỖI NGÀY
source: http://thethaodaiviet.com/images/upload/Image/may-tap-the-duc-1-1495103282557.jpg

Với 9 mẹo để có giấc ngủ sâu như đã giới thiệu ở trên, chúng sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và chất lượng để cơ thể được khỏe mạnh và tái tạo năng lượng tốt nhất. Hy vọng các bạn sẽ thích bài viết này và cùng theo dõi nhiều bài viết hữu ích khác trên Beauties Vietnam bạn nhé!