#1. CÁCH GIÚP ĐI VÀO GIẤC NGỦ NHANH TRONG VÒNG 2 PHÚT CỦA LÍNH MỸ

Bí quyết cách ngủ nhanh này được giới thiệu trong cuốn sách Relax and Win: Championship Performance (Thư giãn và chiến thắng: Phong độ nhà vô địch) của tác giả Lloyd Bud Winter. Đây là phương pháp khoa học được phát triển bởi trường hải quân Mỹ. Chúng có thể giúp bạn ngủ ngày hoặc đêm ở bất kỳ điều kiện nào trong vòng 2 phút.

Theo khảo sát, cách ngủ này đạt tỷ lệ thành công tới 96% chỉ sau 6 tuần thực hành. Phương pháp cũng vô cùng hiệu quả và giúp bạn ngủ ngay kể cả sau khi bạn uống cà phê hoặc có tiếng ồn của súng đạn cạnh bên.

#1. CÁCH GIÚP ĐI VÀO GIẤC NGỦ NHANH TRONG VÒNG 2 PHÚT CỦA LÍNH MỸ
source: https://vcdn-suckhoe.vnecdn.net/2018/09/06/Bi-quyet-ngu-trong-hai-phut-cu-7355-8306-1536235104.jpg

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Thư giãn các cơ trên khuôn mặt, gồm lưỡi, hàm và xung quanh mắt, không nên nheo mắt hay nhăn trán.
  • Bước 2: Buông thõng vai thấp nhất có thể, kế đến là cổ, cánh tay trên và cẳng tay dưới, thực hiện lần lượt mỗi bên.
  • Bước 3: Hít thở thật sâu để thư giãn ngực. Tiếp đến là thư giãn đùi, chân và  toàn bộ cơ thể.
  • Bước 4: Dành 10 giây để xóa bỏ những suy nghĩ trong tâm trí với những hình ảnh nhẹ nhàng, theo gợi ý của tác giả có 3 cách sau:
          + Hãy tưởng tượng mình đang nằm trên thuyền trôi ở mặt hồ yên tĩnh, xung quanh là                      một bầu trời trong xanh.
          + Hoặc bạn có thể tưởng tượng mình đang nằm trên một chiếc võng nhung đen tuyền,                    trong một căn phòng tối đen.
           + Lặp đi lặp lại trong đầu câu nói: "đừng nghĩ, đừng nghĩ, đừng nghĩ" liên tục trong 10                    giây.
baca juga

    #2. CÁCH GIÚP ĐI VÀO GIẤC NGỦ NHANH SAU 60S VỚI PHƯƠNG PHÁP 4-7-8

    Đây là phương pháp được sáng tạo bởi ông Andrew Weil - chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ. Ông cho biết cách làm này được bắt nguồn từ yoga, liên quan đến việc điều chỉnh hơi thở theo quy tắc 4-7-8. Điều này cho  phép oxy được nạp vào phổi nhiều hơn, góp phần làm dịu tâm trí và thư giãn cơ bắp. Đây là cách giúp đi vào giấc ngủ nhanh và sâu được rất nhiều người thực hiện thành công.

    #2. CÁCH GIÚP ĐI VÀO GIẤC NGỦ NHANH SAU 60S VỚI PHƯƠNG PHÁP 4-7-8
    source: https://i.ytimg.com/vi/W4no1_0N9ko/maxresdefault.jpg

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: Thở ra, và mở miệng để thổi hơi ra hoàn toàn. Cần thở mạnh, tạo thành tiếng, đặt đầu lưỡi ở ngay phía sau răng cửa hàm trên.
    • Bước 2: Đóng miệng, hít vào nhẹ nhàng bằng mũi, đồng thời đếm thầm trong đầu từ 1 đến 4.
    • Bước 3: Tiếp theo, nín thở và tiếp tục đếm từ 4 đến 7.
    • Bước 4: Mở miệng và thở mạnh ra thành tiếng như bước 1, đếm nhẩm từ 7 đến 8.
    • Bước 5: Đóng miệng lại, hít nhẹ nhàng bằng mũi, lặp lại toàn bộ quá trình 3 lần.
    #2. CÁCH GIÚP ĐI VÀO GIẤC NGỦ NHANH SAU 60S VỚI PHƯƠNG PHÁP 4-7-8
    source: http://hypnotherapycenter.co.za/wp-content/uploads/2019/07/4-7-8-breathing-technique.jpg
    baca juga

      #3. CÁCH GIÚP ĐI VÀO GIẤC NGỦ NHANH BẰNG PHƯƠNG PHÁP THƯ GIÃN CƠ BẮP

      Nguyên tắc chung của phương pháp thư giãn cơ bắp là luân phiên làm căng cơ và thư giãn các bộ phận trên cơ thể. Bạn sẽ tập trung vào cảm giác toàn thân thư giãn trong trạng thái thoải mái nhất để bản thân chìm vào giấc ngủ.

      #3. CÁCH GIÚP ĐI VÀO GIẤC NGỦ NHANH BẰNG PHƯƠNG PHÁP THƯ GIÃN CƠ BẮP
      source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2019/10/cach-ngu-nhanh-trong-10-giay-e1571065059723.png

      Cách thực hiện:

      • Bước 1: Nhướng chân mày càng cao càng tốt trong 5 giây. Điều này sẽ làm căng cơ trán.
      • Bước 2: Thư giãn cơ bắp hoàn toàn để giảm căng thẳng trong 10 giây. 
      • Bước 3: Nở một nụ cười rộng mở để đôi má được căng lên, giữ trong 5 giây, thư giãn.
      • Bước 4: Tạm dừng 10 giây.
      • Bước 5: Nheo mắt với đôi mắt nhắm hờ, giữ 5 giây và thư giãn.
      • Bước 6: Tạm dừng 10 giây.
      • Bước 7: Nghiêng đầu ra sau một chút và nhìn lên trần nhà, giữ 5 giây. Sau đó đặt cổ trở lại gối, thư giãn.
      • Bước 8: Tạm dừng 10 giây.
      • Bước 9: Tiếp tục thực hiện làm căng và thư giãn xuống phần còn lại của cơ thể, từ bắp tay sau đến ngực, đùi đến bàn chân. Hãy để cơ thể chìm dần vào giấc ngủ ngay cả khi bạn không hoàn thành thao tác.

      Với 3 cách giúp đi vào giấc ngủ nhanh mà Beauties Vietnam đã giới thiệu đến bạn qua bài viết này. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm được phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất với mình. Chúc các bạn sẽ có giấc ngủ ngon mỗi ngày để luôn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng mỗi sớm mai!