HỘI CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT LÀ GÌ?

Hội chứng tiền kinh nguyệt có tên viết tắt là PMS đây là một dạng tổ hợp các biểu hiện cảm xúc, tâm lý, thể chất của phụ nữ sau giai đoạn rụng trứng. Những biểu hiện của hội chứng tiền kinh nguyệt xuất hiện đều đặn và gây ra ảnh hưởng nhất định tới cuộc sống chị em. 

HỘI CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT LÀ GÌ?
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2015/11/HL.EH_.120-1024x683.jpg

Hội chứng tiền kinh nguyệt gặp nhiều ở chị em trong độ tuổi 20-40 và nghiêm trọng hơn ở những người trên tuổi 40 hoặc phụ nữ đã từng mang thai.

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng tiền kinh nguyệt hiện nay chưa được xác định rõ ràng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng sự thiếu hụt hormon trong cơ thể là yếu tố lớn nhất dẫn tới hiện tượng này. Ngoài ra, một số yếu tố về dinh dưỡng, sinh hoạt của chị em cũng dễ dẫn tới hội chứng tiền kinh nguyệt. 

HỘI CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT LÀ GÌ?
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20190427_094200_602775_estroge.max-800x800.jpg

Hội chứng tiền kinh nguyệt sẽ gây ra cho chị em nhiều biểu hiện khác nhau như: có sự thay đổi về ham muốn tình dục, cơ thể thường mệt mỏi khó chịu. Một số chị em khác có biểu hiện như thèm ăn, dễ cáu gắt, buồn chán, trướng bụng, căng tức ngực…

Không phải chị em nào cũng bị mắc phải hội chứng tiền kinh nguyệt nhưng cứ 4 chị em thì có khoảng 3 người mắc phải hội chứng này. Mặc dù là biểu hiện sinh lý bình thường của cơ thể, nhưng ít nhiều nó cũng gây ra cho chị em những khó chịu nhất định. 

baca juga

    HỘI CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT KÉO DÀI TRONG BAO LÂU?

    Chị em khi mắc phải những triệu chứng khó chịu này đôi khi cũng tự thắc mắc không biết hội chứng tiền kinh nguyệt kéo dài bao lâu có đúng không nào?

    Những triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt sẽ kéo dài trong khoảng 1-2 tuần. Triệu chứng này xuất hiện sau khi rụng trứng và trước kì nguyệt san kế tiếp. Sau khi ra máu kinh thì những triệu chứng này sẽ biến mất. 

    HỘI CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT KÉO DÀI TRONG BAO LÂU?
    source: https://flagold.vn/wp-content/uploads/2019/11/trieu-chung-tien-man-kinh-keo-dai-bao-lau-1.jpg

    Thời gian kéo dài hội chứng tiền kinh nguyệt này ở mỗi chị em là không giống nhau. Và điều này đôi khi cũng ảnh hưởng phần nào tới chu kì kinh của chị em. Vậy là chị em chúng mình đã biết hội chứng tiền kinh nguyệt là gì cũng như những triệu chứng có thể gặp phải. Đây là hiện tượng sinh lý của cơ thể mà đa phần chị em phụ nữ chúng ta đều phải trải qua.

    LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT?

    Những triệu chứng của tiền kinh nguyệt hoàn toàn không phải bệnh lý nhưng lại gây ra ảnh hưởng không ít tới sinh hoạt hàng ngày.

    LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT?
    source: http://suckhoenhansinh.vn/upload/Image/%C4%90au%20b%E1%BB%A5ng%20kinh-%20HC%20Ti%E1%BB%81n%20Kinh%20nguy%E1%BB%87t%20PMS/Kh%C3%B4ng%20ch%E1%BB%89%20c%C3%B3%20%C4%91au%20b%E1%BB%A5ng%20kinh%20m%C3%A0%20c%C3%B2n%20nhi%E1%BB%81u%20kh%C3%B3%20ch%E1%BB%8Bu%20n%E1%BB%AFa%20khi%20ch%E1%BB%8B%20em%20%C4%91%E1%BA%BFn%20k%E1%BB%B3%20kinh%20h%C3%A0ng%20th%C3%A1ng/hoi-chung-tien-kinh-nguyet.jpg

    Để làm giảm những triệu chứng tiền kinh nguyệt, chị em có thể áp dụng một số cách dưới đây nhé:

    baca juga

      1. Chú ý đến chế độ ăn uống

      Vào giai đoạn này, nhiều chị em cảm thấy rất thèm ăn hoặc ăn nhiều hơn những ngày trước đó. Tuy nhiên, đối với chị em đang trong giai đoạn tiền kinh nguyệt thì chị em nên chú ý đến chế độ ăn uống của mình nhiều hơn.

      LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT?
      source: https://i0.wp.com/blog.wefit.vn/wp-content/uploads/2019/02/hoi-chung-tien-kinh-nguyet-01.jpg?resize=1200%2C800&ssl=1

      Hãy sử dụng các loại thực phẩm từ ngũ cốc nguyên hạt, tăng cường canxi, chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày. Các bạn cũng có thể bổ sung nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày, dùng nước cam, nước dứa ép cũng là lựa chọn không tồi để giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt.

      Bên cạnh đó, các bạn hãy hạn chế dùng các loại chất béo, đồ ăn chứa nhiều đường, hạn chế dùng cafe hoặc các loại đồ uống có cồn. Ăn uống khoa học sẽ giúp chị em cải thiện được triệu chứng tiền kinh nguyệt hiệu quả hơn.

      2. Ngủ đủ giấc

      Ngủ đủ giấc giúp chị em tăng cường sức khỏe và có thể làm giảm thiểu những triệu chứng tiền kinh nguyệt. Mỗi ngày, chị em nên ngủ đủ 8h và nên ngủ sớm trước 23h đêm để triệu chứng tiền kinh nguyệt không trầm trọng hơn nhé. 

      LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT?
      source: http://www.maihan.vn/images/ngu.jpg

      3. Tập thể dục

      Tập thể dục nhẹ nhàng trong giai đoạn tiền kinh nguyệt giúp chị em có thể giảm thiểu được căng thẳng, mệt mỏi. Cách này cũng giúp chị em khắc phục được những khó chịu mà tiền kinh nguyệt gây ra. Tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng, thiền là những bài tập được nhiều chị em áp dụng.

      LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT?
      source: http://kenh14cdn.com/2017/photo-1-1514002651381.jpg

      4. Dùng thuốc

      Một số chị em có thể dùng thuốc giảm đau nếu như gặp phải triệu chứng đau bụng khi bắt đầu chu kì kinh. Điều này giúp chị em làm giảm khó chịu ở ngực hoặc bụng một cách hiệu quả. Tốt hơn hết là hãy dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. 

      LÀM NHƯ THẾ NÀO ĐỂ GIẢM TRIỆU CHỨNG TIỀN KINH NGUYỆT?
      source: http://kenh14cdn.com/2017/photo-4-1514002651384.jpg

      Thật ra, nhiều chị em chúng ta chưa biết đến hội chứng tiền kinh nguyệt là gì cũng như làm như thế nào để khắc phục nó. Mong rằng, qua bài viết này của Beautiesvietnam chia sẻ sẽ giúp chị em hiểu về cơ thể mình và có những cách xử lý phù hợp, an toàn.