LỰA CHỌN NHỮNG THỰC PHẨM LÀM GIẢM CẢM GIÁC THÈM ĂN

Để làm giảm cảm giác thèm ăn và ăn nhiều đồ ăn trong ngày thì các bạn nên lựa chọn những loại thực  phẩm có tác dụng làm giảm cảm giác thèm ăn. Những loại thực phẩm này có chứa nhiều chất xơ, ít calo, các loại khoáng chất, vitamin...Có thể giúp cân bằng dưỡng chất trong cơ thể và làm giảm cảm giác thèm ăn tốt hơn.

LỰA CHỌN NHỮNG THỰC PHẨM LÀM GIẢM CẢM GIÁC THÈM ĂN
source: http://kenh14cdn.com/thumb_w/660/2019/2/12/oat-15499735659221223716423.jpg

Những loại thực phẩm có thể giúp chúng ta làm giảm cảm giác thèm ăn như bơ, các loại hạt, sữa chua, rau xanh, khoai lang, chuối...Hãy tích cực dùng những thực phẩm này hàng ngày để làm giảm cảm giác thèm ăn tốt hơn nhé các bạn.

KHÔNG ĐỂ ĐỒ ĂN VẶT TRONG NHÀ

Các loại đồ ăn vặt như bỏng ngô, socola, bim bim, bánh quy, bánh kem hay là kẹo đều là những thực phẩm có thể khiến chị em chúng mình dễ dàng bị tăng cân. Nhưng khi ăn những loại thực phẩm này lại khiến chúng ta cảm thấy “đã”. Nghĩa là ăn càng nhiều càng vẫn muốn ăn thêm.

KHÔNG ĐỂ ĐỒ ĂN VẶT TRONG NHÀ
source: https://assets.grab.com/wp-content/uploads/sites/11/2019/04/16161639/871F8F67-DE27-46AA-9438-FD22668B9BFA-e1555402611700.jpg

Và tất nhiên, điều này sẽ làm cho chúng ta dễ bị tăng cân một cách từ từ mà đôi khi không thể phát hiện ra. Vì thế, nếu như không muốn bị tăng cân và ăn nhiều đồ ăn thì hãy hạn chế để đồ ăn vặt trong nhà nhé chị em.

baca juga

    UỐNG ĐỦ NƯỚC

    Nhiều chị em sẽ bất ngờ vì điều này, bởi không hề biết rằng đây chính là cách rất hữu hiệu để chị em có thể giảm cảm giác thèm ăn. Đôi khi không đói nhưng do thói quen phải ăn gì đó để tiêu khiển thì chị em hãy uống một cốc nước lọc để loại trừ cảm giác thèm ăn.

    UỐNG ĐỦ NƯỚC
    source: http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2019/4/5/tin-2-15267303846191121161568-1554435578969479889651-crop-15544356072811904389115.jpg

    Việc uống đủ nước mỗi ngày khiến cho các chất trong cơ thể được chuyển hóa đều đặn và góp phần làm giảm cảm giác thèm ăn. Khi cơ thể được cung cấp đủ các chất tự nhiên, chúng ta sẽ thấy biểu hiện thèm ăn giảm đi.

    HÃY GIỮ CHO MÌNH TÂM TRẠNG THOẢI MÁI

    Chị em chúng mình đôi khi bị stress hay căng thẳng điều gì thường mày mò tìm một số loại đồ ăn, nước uống để “sốc lại tinh thần”. Nhưng chị em có biết rằng cách này khiến cho chị em có thể dễ dàng bị dư thừa năng lượng và tăng cân không?

    HÃY GIỮ CHO MÌNH TÂM TRẠNG THOẢI MÁI
    source: https://otiv.com.vn/files/image/2243-giai_toa_cang_thang_stress.png

    Vì thế, để làm giảm cảm giác thèm ăn, chị em hãy tạo cho mình tâm trạng thoải mái nhé. Thay vì việc tìm đồ ăn nào đó để xả stress, thì chị em có thể nghe nhạc, đọc sách để hạn chế việc tiếp thu năng lượng dư thừa vào cơ thể, hạn chế tăng cân nhé chị em.

    baca juga

      KHÔNG NÊN BỎ BỮA

      Không bỏ bữa là cách loại bỏ cảm giác thèm ăn cực tốt mà chị em nên áp dụng thường xuyên. Nhiều người nghĩ rằng, việc bỏ ăn một bữa nào đó trong ngày giúp chúng ta giảm thiểu được năng lượng nạp vào cơ thể. Từ đó giúp chị em có thể giảm cân hiệu quả.

      KHÔNG NÊN BỎ BỮA
      source: https://vtv1.mediacdn.vn/thumb_w/800/2017/dont-skip-meals-1505475178946.jpg

      Nhưng cách này lại có thể khiến cho chị em bị tăng cân nhiều hơn. Bởi khi bỏ ăn, đặc biệt là bữa sáng thì các bạn thường có xu hướng ăn nhiều vào bữa tiếp theo. Đặc biệt là giữa buổi các bạn luôn có cảm giác thèm ăn, ăn nhiều đồ vặt và cuối cùng, cân nặng cứ thế tăng.

      NGỦ ĐỦ GIẤC

      Để tốt cho sức khỏe, mỗi ngày chúng ta nên ngủ khoảng 7-8h và ngủ trước 23h đêm. Và đối với những người ngủ đủ giấc, có giấc ngủ sâu sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn tốt hơn người không ngủ đủ giấc. Ngủ đủ giấc và đúng giờ giúp các bạn hạn chế việc ăn vặt, ăn đêm và ngăn chặn được tình trạng thừa cân hiệu quả.

      NGỦ ĐỦ GIẤC
      source: https://baomoi-photo-fbcrawler.zadn.vn/w900_r16x9/2019_01_02_322_29210222/6c9f85fc00bde9e3b0ac.jpg

      TẬP LUYỆN THỂ THAO

      Tập luyện thể thao là cách rất tốt để chị em có thể quên đi cảm giác thèm ăn và hạn chế ăn nhiều đồ ăn trong ngày. Hơn nữa, việc tập luyện thể dục thể thao giúp chị em có thể cải thiện tâm trạng, vì thế hạn chế được tốt nhất việc ăn uống theo cảm xúc. 

      TẬP LUYỆN THỂ THAO
      source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2017/01/shutterstock_447428284-1024x683.jpg

      Việc ăn uống vô độ, không tập luyện thể dục thể thao có thể khiến chị em bị tăng cân mất kiểm soát. Vì thế, chị em hãy lựa chọn một môn thể thao nhẹ nhàng như đạp xe, yoga, bơi lội, tập gym, bóng chuyền...cũng rất tốt cho sức khỏe.

      NHAI KẸO CAO SU

      Mỗi khi có cảm giác thèm ăn, chị em chúng ta có thể nhai chút kẹo cao su. Cùng với uống nước thì nhai kẹo cao su cũng là cách trị cảm giác thèm ăn rất hiệu quả. Bởi khi nhai kẹo cao su, các bạn sẽ thấy cảm giác thèm ăn giảm đi. Mùi hương và chút vị ngọt được đưa vào dạ dày mà không cần nạp thêm năng lượng khiến chúng ta không còn hứng thú với đồ ăn khác nữa. 

      NHAI KẸO CAO SU
      source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2017/08/11/1012141/nhai-keo-cao-su-mang-lai-loi-ich-gi-2_800x400.jpg

      Có nhiều cách loại bỏ cảm giác thèm ăn rất hữu hiệu mà chị em chúng mình có thể áp dụng. Hãy lựa chọn cho mình một trong nhiều cách trên đây để hạn chế việc nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể nhằm hạn chế tăng cân nhé. Và cũng đừng quên theo dõi nhiều bài viết hơn nữa của Beautiesvietnam để có cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn.