1. TẮT HẾT ĐIỆN THOẠI, LAPTOP

Thống kê năm 2017 cho thấy, trung bình 1 người dành hơn 4 giờ mỗi ngày chỉ để sử dụng điện thoại di dộng. Và dù bạn tin hay không, các chuyên gia cũng khẳng định, việc sử dụng điện thoại thông minh thực sự làm tăng căng thẳng. Một báo cáo khác cho thấy những người sử dụng Facebook càng nhiều thì càng cảm thấy mình kém hạnh phúc. Vì vậy, thay vì lướt lướt mạng xã hội, thì hãy tắt hết mọi thiết bị, thoát ra khỏi thế giới ảo để sống trọn vẹn ở thế giới thật.
 
1.	TẮT HẾT ĐIỆN THOẠI, LAPTOP
source: https://static.kaspersky.proguide.vn/image/2015/10/1/586_vi-sao-da-tat-may-tinh-windows-10-ma-den-nguon-van-sang-1.jpg
Những lúc stress bạn không nên làm việc, vì lúc này đầu óc bạn không tỉnh táo, không những bạn không giải quyết được công việc mà còn làm cho cơ thể mệt mỏi hơn. Do vậy hãy tắt hết điện thoại, laptop rồi thực hiện tiếp điều số 2.

2. ĐI RA NGOÀI HÍT THỞ THẬT SÂU

Thiên nhiên có một sức mạnh chữa lành vô cùng hiệu quả. Những lúc căng thẳng, hãy đi ra ngoài, hít thở ngắm cây cối. Việc hít thở sâu giúp bạn điều hòa được nhịp thở, mạch máu, từ đó mà máu lưu thông lên não tốt hơn, sản sinh ra các cảm xúc tích cực.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những cảm nhận tốt hơn sau khi hít thật sâu và thở ra từ từ đấy. Ít ra bạn có thể thấy lồng ngực mình tràn đầy sinh khí và mỉm cười tự hỏi tại sao lại làm vậy. Thật hài hước, trong phút chốc bạn có thể quên đi những khó chịu vừa xảy ra. Giờ với cái đầu bình tĩnh hơn, bạn sẽ sáng suốt tìm ra được giải pháp cho công việc của mình.
2.	ĐI RA NGOÀI HÍT THỞ THẬT SÂU
source: https://i.khoahoc.tv/photos/image/2016/08/05/hit-tho-sau.jpg
baca juga

3. VẬN ĐỘNG

Hãy chạy bộ, đi bộ, nhảy, chơi một môn thể thao nào đó. Vận động giúp bạn không có nhiều thời gian để suy nghĩ ưu tư. Khi vận động, máu được lưu thông, tuyến mồ hôi hoạt động, giúp cho trí não của bạn làm việc tốt hơn, suy nghĩ tích cực hơn.

Thể dục tăng cường sức khỏe. Điều này chẳng còn lạ lẫm. Tuy nhiên, nếu nói tập thể dục cũng là cách giảm stress, liệu bạn có tin? Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Medicine and Science in Sports and Exercise năm 2012, hoạt động thể chất vừa phải đã giúp mọi người kiểm soát căng thẳng và lo lắng. Thậm chí, lợi ích sức khỏe này còn kéo dài ngay cả sau khi tập luyện kết thúc.
3.	VẬN ĐỘNG
source: https://toplist.vn/images/800px/trung-tam-day-nhay-hien-dai-tot-nhat-o-tp-ho-chi-minh-203329.jpg

4. ĂN MÓN MÌNH THÍCH

Ai mà chẳng cảm thấy vui khi được ăn, đặc biệt là ăn thứ mình thích đúng không nào. Khi cảm thấy căng thẳng hãy tự thưởng cho mình một món ăn ngon nhé. Bạn không yêu thương bản thân mình thì ai có thể yêu thương bạn được. Nếu căng thẳng quá, bạn có thể bù đắp cho cái dạ dày một thứ quà vặt yêu thích. Khi sở thích được thoả mãn nghĩa là bạn cũng giảm bớt được một gánh nặng rồi. Để tốt cho tâm trạng bạn cũng có thể nhấm nháp một miếng socola nho nhỏ chẳng hạn.
4.	ĂN MÓN MÌNH THÍCH
source: http://cafefcdn.com/zoom/650_413/2019/11/15/thoi-quen-an-de-ung-thu2-15737861318091505854428-crop-1573786143380728261368.jpg
baca juga

    5. ĐI TẮM

    Đi tắm là một cách vận động giúp bạn xả stress hiệu quả. Hãy hát thật to trong phòng tắm nữa nhé. Cách này giúp bạn xả stress cực kỳ hiệu quả đấy.
    5.	ĐI TẮM
    source: https://thumbs.dreamstime.com/b/%E5%81%87%E8%A3%85%E5%A5%BD%E4%BA%9A%E8%A3%94%E7%9A%84%E5%A6%87%E5%A5%B3%E6%98%AF%E6%AD%8C%E6%89%8B-137181144.jpg

    6. CHƠI GAME

    Khi chơi game chúng ta thường tập trung cao độ và bị thu hút làm cho quên những thứ xung quanh phải không nào. Vậy thì khi cảm thấy chán nản, mệt mỏi, hãy chơi game để quên đi phần nào những phiền muộn, cho phép bản thân được vui vẻ trong những trò game yêu thích nhé.

    7. ĐI NGỦ SỚM

    Khi bị stress, cơ thể bạn cảm thấy rất mệt mỏi. Vì vậy hãy đi ngủ sớm, để không phải nghĩ ngợi nhiều về các vấn đề của mình. Thêm vào đó, ngủ sẽ giúp cơ thể bạn được phục hồi lại. Một khi có sức khỏe tốt, thì tinh thần của bạn nhất định sẽ tốt lên.
    7.	ĐI NGỦ SỚM
    source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20191129_132109_594455_ngu-ngon.max-800x800.jpg

    8. CHỬI THỀ

    Khoa học đã chứng minh, chửi thề là một cách hiệu quả để xả stress. Vì vậy, nếu cảm thấy uất ức trong lòng thì hãy cho phép mình được chửi thề để giải tỏa tâm trạng nhé.
     
    Trên đây là 8 cách đơn giản giúp bạn xả stress hiệu quả. Điểm chung là đều khuyên bạn nên để lại những phiền muộn sang một bên, vận động cơ thể để giải tỏa tâm trạng. Mong là bài viết đã mang lại những mẹo hay ho và hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn xả stress thành công nhé!