1. SỬ DỤNG TAY NGHỊCH ĐỂ LÀM VIỆC

Đa số mọi người đều sử dụng tay thuận để làm hầu như tất cả mọi việc thường ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên rằng bạn nên thỉnh thoảng sử dụng tay còn lại để giúp tăng cường sự liên kết các dây thần kinh trong não bộ. Bạn có thể bắt đầu bằng những việc đơn giản như rót nước, đánh răng...Ban đầu bạn sẽ gặp khó khăn đấy nhưng từ từ thì bài tập này cũng sẽ nên đơn giản hơn rất nhiều.

1. SỬ DỤNG TAY NGHỊCH ĐỂ LÀM VIỆC
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2016/2-dieu-khong-nen-lam-truoc-khi-ngu-5-gppa-1453177582295-0-0-314-428-crop-1453177664958.jpg

2. HỌC CHƠI NHẠC CỤ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng học chơi một loại nhạc cụ mới sẽ giúp não bộ bạn liên kết tốt hơn, gia tăng khả năng tập trung. Đặc biệt, chơi nhạc cụ sẽ làm chậm quá trình lão hóa não bộ.

baca juga

3. ĐỌC RA THÀNH TIẾNG

Khi chúng ta đã lớn thì khi đọc sách, đọc báo, chúng ta hầu như chỉ đọc nhẩm bằng mắt chứ không đọc thành tiếng như hồi còn đi học tiểu học. Tuy nhiên, nếu bạn tự đọc và nghe được chính những gì bạn đọc ra thì não bộ sẽ ghi nhớ thông tin tốt hơn. Phương pháp đọc thành tiếng này theo các nhà khoa học còn kích thích trí tưởng tượng và khiến nhiều vùng trên não bộ hoạt động tốt hơn.

3. ĐỌC RA THÀNH TIẾNG
source: http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2016/e823a698a5f812514bb7d63e881cb7e6-1477827061076-522-0-1022-800-crop-1477827175559-1477878566907.jpg

4. HỌC MỘT NGOẠI NGỮ MỚI

Học ngoại ngữ không chỉ tốt về kiến thức mà còn mang lại lợi ích cho não bộ. Não bộ sẽ được luyện tập hàng ngày, kích thích tư duy, phản xạ từ đó ngăn chặn sự suy giảm trí nhớ. Việc học ngoại ngữ là một bài tập kích thích trí não bởi nó đòi hỏi bạn phải nhớ, nhận biết từ vựng, ngữ pháp, liên kết ngôn ngữ mẹ đẻ với ngoại ngữ...

4. HỌC MỘT NGOẠI NGỮ MỚI
source: http://mku.edu.vn/tuyensinh/images/2016/07/LOI%20ICH%20HOC%20NGOAI%20NGU.jpg
baca juga

    5. NGỬI MỘT MÙI HƯƠNG MỚI VÀO BUỔI SÁNG

    Bạn có thể hình thành thêm liên kết thần kinh mới bằng cách này. Chính vì vậy, mỗi buổi sáng ngoài lặp đi lặp lại những việc đã đi vào thói quen thì bạn hãy lựa chọn một loại tinh dầu ưa thích và tận hưởng mùi hương vào mỗi buổi sáng nhé. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều đấy.

    6. NÓI CHUYỆN MỘT MÌNH

    Nghe thì có vẻ kỳ cục nhưng hành động này lại giúp bạn ít có nguy cơ mất trí nhớ khi về già. Khi bạn nói chuyện một mình, thậm chí là kể cho bản thân một câu chuyện nào đó sẽ luyện tập cho bộ não nâng cao khả năng tập trung những chi tiết quan trọng. Ngoài ra, tự nói chuyện cũng là cách để giải tỏa cảm xúc bản thân tuyệt vời tương tự như viết nhật ký.

    4. HỌC MỘT NGOẠI NGỮ MỚI
    source: http://duhocdongdo.com/data/media/1332/images/T%E1%BB%B1%20luy%E1%BB%87n%20t%E1%BA%ADp%20n%C3%B3i%20ti%E1%BA%BFng%20Nh%E1%BA%ADt%20v%E1%BB%9Bi%20ch%C3%ADnh%20b%E1%BA%A3n%20th%C3%A2n%20m%C3%ACnh.jpg

    7. NẮM CHẶT BÀN TAY

    Đây là một cách đơn giản để ghi nhớ thông tin nhanh chóng được các nhà tâm lý học từ Mỹ khuyến nghị thực hiện sau khi thực hiện thử nghiệm kết quả trên 50 người lớn. Bạn hãy nắm chặt bàn tay phải trong 90 giây thì bạn sẽ rất dễ nhớ các thông tin mới. Trong khi đó, nếu thực hiện điều tương tự với tay trái thì bạn sẽ nhớ lại rất nhanh những thông tin đã lưu trữ sẵn trong bộ não.

    8. THƯỜNG XUYÊN LUYỆN TẬP THỂ THAO

    Các hoạt động thể thao có thể làm tăng nhịp tim như đi bộ, chạy bộ, các bài aerobic...sẽ giúp cho bộ não trở nên nhạy bén hơn. Khi nhịp tim tăng lên thì oxy sẽ được bơm lên não nhiều hơn, có nghĩa là trung ương thần kinh được cung cấp nhiều oxy hơn. Điều này sẽ kích thích sự phát triển của các tế bào não mới. Luyện tập thể thao không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn lợi cả cho tinh thần. Chính vì vậy, dù bạn bận rộn đến đâu thì cũng nên dành thời gian khoảng 20 phút mỗi lần, 3 lần mỗi tuần để luyện tập thể thao.

    4. HỌC MỘT NGOẠI NGỮ MỚI
    source: http://cafefcdn.com/thumb_w/650/2017/57c9fd6d3243bimage-1511851576235-crop1511851762361p-1513137482949.jpg

    9. LUYỆN TẬP BÀI TẬP GIÚP NÃO GHI NHỚ TỐT

    Bài tập “ghi nhớ 4 điểm” này rất đơn giản mà bạn có thể thực hành bất kỳ nơi đâu. Khi gặp một người trên phố, công viên, cửa hàng….bạn hãy cố gắng ghi nhớ thật nhanh 4 điểm đặc trưng của người đó. Ví dụ: Vóc dáng, màu tóc, màu áo, mang giày, dép loại gì…)

    Bạn hãy dành thời gian để luyện tập các bài tập tốt cho não bộ đơn giản phía trên mỗi ngày. Kết quả sẽ không thể thấy ngay mà cần thời gian kiên trì nên hãy cùng Beauties Vietnam cố gắng bạn nhé.