1. CAM HOẶC CÁC LOẠI QUẢ CÓ MÚI

Đứng đầu trong danh sách các loại quả tốt cho bà bầu là cam và các loại quả có múi như bưởi. Loại qủa này có chứa nhiều vitamin C, canxi, nước, chất chống oxy hóa, magie, sắt, nước,..có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

1. CAM HOẶC CÁC LOẠI QUẢ CÓ MÚI
source: https://image.thanhnien.vn/500/uploaded/2014/saigonamthuc.thanhnien.com.vn/pictures201506/ngoclinh/orange-b.jpg

Loại quả này được coi là thần dược 4 mùa cho sức khoẻ của con người đặc biệt là chị em đang mang thai. Ăn cam thường xuyên giúp ngăn chặn dị tật ống thần kinh hay các bất thường ở não, tủy thai nhi. Vitamin C có trong quả cam còn giúp ngăn chặn tổn thương tế bào, tăng cường hấp thu sắt tốt, giúp mẹ hạn chế được bệnh cảm cúm. Vì thế, mẹ bầu hãy ăn thường xuyên loại quả này nhé. 

2. QUẢ LỰU

Chị em xưa nay vẫn truyền tai nhau về việc ăn lựu để con có má lúm đồng tiền. Không chỉ vậy, loại quả này còn có chứa nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe. Cụ thể như vitamin K, canxi, folate, chất xơ...đây đều là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

2. QUẢ  LỰU
source: http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2017/3/3/Qua-luutrai-tien-1.jpg

Các loại dưỡng chất có trong quả lựu như sắt, canxi, vitamin K có tác dụng tốt với việc duy trì xương khỏe mạnh, giảm ảnh hưởng cho nhau thai.

baca juga

3. CHUỐI

Một trong 7 loại quả bà bầu nên ăn thường xuyên đó chính là quả chuối. Trong chuối có chứa rất nhiều kali, vitamin B6, chất xơ dồi dào...Loại quả này có tác dụng ngăn chặn táo bón cho mẹ bầu trong giai đoạn mang thai rất hiệu quả.

3. CHUỐI
source: https://thuvienhuongdan.com/contents/upload/images/jean.k/images/1-qua-chuoi-7-tac-dung/h1.jpg

Hơn nữa, thường xuyên ăn chuối cũng giúp mẹ bầu có thể làm giảm căng thẳng, giảm thiểu buồn nôn trong giai đoạn mang thai. Mỗi ngày, mẹ bầu hãy chịu khó ăn 1-2 quả chuối để tốt hơn cho sức khỏe nhé.

4. QUẢ TÁO

Táo là một trong 7 loại trái cây tốt cho bà bầu mà chị em nên ăn thường xuyên mỗi ngày. Táo chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ, vitamin C. Đây là loại quả có thể giúp mẹ bầu giữ dáng, hạn chế việc tăng cân trong giai đoạn mang thai.

4. QUẢ TÁO
source: http://dep.com.vn/wp-content/uploads/2019/07/an_tao-3.jpg

Đặc biệt là những dưỡng chất có trong quả táo còn giúp mẹ và thai nhi tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe. Ăn táo thường xuyên cũng giúp mẹ bầu giảm thiểu nguy cơ dị ứng hiệu quả. Vì thế, không có lý do gì mà mẹ bầu không nên ăn loại quả này có đúng không nào?

baca juga

5. QUẢ BƠ

Quả bơ từ lâu đã được nhiều mẹ bầu ăn thường xuyên trong giai đoạn mang thai. Vì trong qủa bơ có chứa nhiều folate có khả năng ngăn chặn dị tật ống thần kinh tốt hơn.

5. QUẢ BƠ
source: https://vinid.net/wp-content/uploads/2019/06/shutterstock_785296315.jpg

Ngoài ra, trong qủa bơ còn chứa nhiều dưỡng chất khác nhau có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó chống lại được một số bệnh tốt hơn. Ngoài ra, nhiều mẹ cũng cho rằng, ăn nhiều bơ cũng giúp con thông minh hơn. Mẹ bầu có thể ăn bơ kết hợp với sữa chua vừa tốt cho sức khỏe lại tốt cho da nữa.

6. DÂU TÂY

Dâu tây cũng là loại quả nằm trong top thực phẩm tốt cho mẹ bầu mà chị em không nên bỏ qua. Dâu tây có mùi thơm nhẹ có thể giúp mẹ bầu làm giảm triệu chứng nôn nghén hiệu quả. Không chỉ vậy, trong dâu tây còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin B, vitamin C, kẽm, folate, chất xơ….

6. DÂU TÂY
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2017/07/408781099.jpg

Đây là những dưỡng chất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi, đặc biệt là khả năng bảo vệ tế bào não để bé phát triển tốt hơn. Mẹ ăn dâu tây thường xuyên cũng giúp da mịn đẹp, em bé khỏe mạnh hơn.

7. QUẢ KIWI

Quả Kiwi cũng là loại quả có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà mẹ bầu nên ăn. Trong loại quả này có chứa đến hơn 80 loại dưỡng chất nổi tiếng là trái cây vàng cho bà bầu.

Trong quả kiwi có chứa nhiều acid folic có tác dụng ngăn chặn dị tật ống thần kinh và nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi hiệu quả. Hơn nữa, loại quả này cũng có thể giúp mẹ và thai nhi tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh hô hấp và bệnh về da sau này.

7. QUẢ KIWI
source: https://cdn02.static-adayroi.com/0/2019/05/04/155696138796_8895204.jpg

Ngoài việc bổ sung các vitamin tổng hợp, chế độ ăn uống khoa học mỗi ngày thì mẹ bầu cũng nên ăn thêm một trong 7 loại trái cây tốt cho bà bầu trên đây. Đây cũng là những loại quả dễ kiếm tìm mà mẹ bầu nên ăn thường xuyên để tốt nhất cho sức khỏe của bản thân và thai nhi nhé.