TOP 8 THỰC PHẨM NGƯỜI DA DẦU NÊN ĂN

1. Dưa leo

Dưa leo là một trong những loại thực phẩm tốt cho da dầu mà bạn nên ăn mỗi ngày. Hơn 95% thành phần của dưa leo là nước - thành phần giúp cấp ẩm và làm mát da. Trong dưa leo còn chứa chất chống oxy hóa nên có tác dụng kháng viêm. 

Bên cạnh đó, đắp mặt nạ dưa leo sẽ làm dịu đi những nốt mụn sưng đỏ và hỗ trợ quá trình điều trị mụn được hiệu quả hơn.

1. Dưa leo
source: http://dreamgarden.com.vn/wp-content/uploads/2018/07/dua-leo-sieu-qua-1-500x333.jpg
baca juga

2. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi họ nhà cam, quýt, chanh, bưởi,... đều có chứa nhiều vitamin C - thành phần tuyệt vời trong việc trị mụn trứng cá, kháng viêm, kháng khuẩn, giảm dầu nhờn, làm sáng da. Chính vì vậy, chúng được xem là một trong những thực phẩm tốt cho da dầu mà chị em nào cũng sử dụng.
 

2. Trái cây có múi
source: http://images.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2019/3/7/khong-chi-bao-ve-suc-khoe-tim-tri-nao-va-he-mien-dich-cac-loai-trai-cay-co-mui-con-co-nhung-tac-dung-nay-1.jpg

3. Socola đen

Bạn có biết một thỏi socola đen bao gồm những thành phần nào không? Đó là 70-90% cacao rắn, bơ cacao và đường. Đây đều là những loại thực phẩm tốt cho da dầu. 

Theo một nghiên cứu của Viện da liễu Hoa Kỳ, ăn socola đen giúp giảm stress, ngăn ngừa mụn viêm, kiểm soát dầu thừa, giảm nếp nhăn trên da, tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và có thể ngăn ngừa ung thư.

Tuyệt vời hơn nữa, socola đen có chứa flavanols giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng khuyên là không nên ăn quá 100g socola/ngày và ăn các loại socola có chứa nhiều đường, sữa và chất béo bạn nhé!

3. Socola đen
source: https://icdn.dantri.com.vn/thumb_w/640/2018/4/29/socola-15249600665281601186707.jpg
baca juga

4. Nước dừa

Nước dừa giàu chất điện giải, vitamin và chất khoáng nên có tác dụng hiệu quả trong việc giảm dầu nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá. Uống nước dừa thường xuyên vừa giúp da được cấp nước đầy đủ vừa thải độc tố ra khỏi cơ thể, làm da mịn màng, đàn hồi hơn.

Tuy nhiên, nhiều chị em hay có thói quen cho thêm đường vào nước dừa để dễ uống hơn. Điều này sẽ làm giảm việc cấp nước cho da, và còn làm tăng lượng calories dư thừa không tốt cho sức khỏe của bạn nữa đấy!

4. Nước dừa
source: https://www.sotayphaidep.com/wp-content/uploads/2019/04/n%C6%B0%E1%BB%9Bc-d%E1%BB%ABa-1.jpg

5. Trái bơ

Một trong những thực phẩm tốt cho da dầu không thể không nhắc đến trái bơ. Bơ chứa các loại axit béo tốt cho da và hạn chế hoạt động của tuyến bã nhờn. Ngoài ra, bơ chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh, giúp cải thiện sắc tố, tăng độ đàn hồi của da, ngăn ngừa tế bào ung thư và sự hình thành các cục máu đông trong thành mạch máu.
 

5. Trái bơ
source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/sgorvz/2016_06_03/qua_bo.jpg

6. Cà rốt

Trước nay, cà rốt vẫn “nổi danh” là thực phẩm tốt cho mắt nhờ hàm lượng vitamin A rất cao bên trong. Nhưng ít ai biết rằng, cà rốt còn chứa beta-carotene có khả năng chống oxy hóa, giúp kiểm soát bã nhờn, ngăn ngừa mụn, triệt tiêu các nguyên nhân gây lão hóa da và các sắc tố khiến da đen sạm đi. 

Đồng thời, cà rốt còn kích thích sản sinh collagen giúp da đàn hồi, căng mịn hơn. Thật thú vị phải không nào?
 

6. Cà rốt
source: https://thienlyfarm.com/wp-content/uploads/2018/05/ca-rot.jpg

7. Ngũ cốc nguyên hạt

Thế nào là ngũ cốc nguyên hạt? Là loại hạt có đủ 3 phần cám, nội nhũ và phôi như lúa mì, yến mạch, lúa mạch,...

Trong ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ, chất chống oxy hóa,...có công dụng giúp giảm cholesterol, chống táo bón, hạn chế bã nhờn gây tắc nghẽn lỗ chân lông và hỗ trợ điều trị mụn trứng cá.

7. Ngũ cốc nguyên hạt
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20191015_113947_385169_ngu-coc-nguyen-hat-1.max-800x800.jpg

8. Rau xanh

Giống như dưa leo, các loại rau xanh như rau xà lách, cải xanh, rau cúc,… là thực phẩm tốt cho da dầu mà bạn nên ăn hàng ngày. Vì chúng rất giàu chất xơ, nhiều nước và không có gốc dầu, nên khi ăn nhiều rau xanh, sẽ giúp điều tiết lượng dầu trên da hiệu quả, cấp nước cho da.

Nếu bạn có làn da dầu mụn, hãy thường xuyên ăn bông cải xanh. Vitamin A, vitamin C và magie có trong bông cải xanh sẽ giúp chống sưng viêm, làm dịu da, giảm mụn hiệu quả.

8. Rau xanh
source: http://pocarisweat.com.vn/wp-content/uploads/2017/05/cong-dung-cua-rau-xanh-1-1024x767.jpg

TOP 3 THỰC PHẨM NGƯỜI DA DẦU NÊN KIÊNG

1. Đồ ngọt

Con gái chúng mình thường thích ăn đồ ngọt, nhưng ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ khiến lượng đường trong máu tăng một cách đột biến. Điều này dẫn đến việc kích thích tăng trưởng loại hormone peptide hơn, nhưng đồng thời cũng khiến da tiết dầu nhiều hơn.

Thế nên, nếu bạn không muốn bị “ngập trong dầu nhờn, hãy nạp đường tự nhiên trong các loại trái cây và rau củ quả hơn là từ bánh quy, bánh ngọt, mứt và đồ uống có gas nhé!

1. Đồ ngọt
source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2019/08/24/1191211/an-banh-keo-do-ngot-co-the-lam-giam-stress-nhanh-chong-201908242247283313.jpg

2. Trà và cà phê

Chúng ta thường hay dùng trà và cà phê để giúp tỉnh táo hơn trong công việc. Thế nhưng, nếu bạn lạm dụng caffeine trong trà và cà phê, hormone gây căng thẳng thần kinh trên mức bình thường. Và khi căng thẳng, các tuyến bã nhờn sẽ càng hoạt động năng nổ hơn, khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và bụi bẩn, tạp chất và vi khuẩn cũng bị “mắc kẹt” lại trong đó, làm dễ phát sinh mụn trứng cá.

Vậy nên, nếu không thể kiêng hoàn toàn, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng một tách trà hoặc cà phê thôi nhé!

2. Trà và cà phê
source: https://benh.vn/wp-content/uploads/2018/04/caphe-benhvn1.jpg

3. Thức ăn cay

Nhiều bạn nữ thích ăn cay, thậm chí là phải cay xé lưỡi thì mới thỏa thích. Tuy nhiên, việc ăn cay quá nhiều có thể gây ra các bệnh về dạ dày, mất ngủ và nóng trong người.

Bên cạnh đó, ăn cay sẽ khiến da bạn trở nên thô ráp, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên dễ nổi mụn hơn. Vì vậy, dù có thích, bạn cũng nên ăn cay với lượng vừa phải, và tốt nhất nên loại bỏ hạt ớt để tránh ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa nhé!

3. Thức ăn cay
source: http://nauankhongkho.com/wp-content/uploads/2016/12/cach-lam-mon-mi-cay-han-quoc-sieu-hap-dan.jpg

Hy vọng với bài viết này, các chị em sẽ biết được 8 thực phẩm tốt cho da dầu cũng như những thực phẩm nên kiêng ăn.

Chúc các nàng có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn để tự tin xuống phố nhé!