1. LƯỜI TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO

Nhiều người khi nghe đến đến đây tưởng chừng không hề ăn nhập gì với việc ăn uống để tăng cân. Nhưng việc tập luyện thể dục thể thao là yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến việc tăng cân ở mỗi chúng ta. Bởi đơn giản thôi, nếu như không tập luyện, cơ thể chúng ta dễ bị ì trệ, thức ăn khó được tiêu hao. Điều này làm cho thức ăn không được chuyển hóa thành năng lượng, cơ thể không thể hấp thu vì thế đôi khi ăn nhiều chúng ta cũng không thể béo là vì vậy. 

1. LƯỜI TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO
source: https://media.healthplus.vn/thumb_x650x382/Images/Uploaded/Share/2017/10/20/dieu-gi-se-xay-ra-neu-ban-luoi-tap-the-duc11508493149.jpg

Tập luyện thể dục thể thao đều đặn giúp các bạn có thể tăng cường sức khỏe, cải thiện chứng chán ăn và hấp thu dưỡng chất được tốt hơn. Chính vì thế, nó có tác dụng rất tốt đối với việc cải thiện cân nặng của bạn. Đừng thấy mình gầy gò mà nghĩ rằng không cần tập luyện để đốt cháy năng lượng nhé. Hãy tập luyện một cách khoa học, cần thiết thì bạn có thể có huấn luận viên cá nhân hướng dẫn tập luyện để tăng cân tốt hơn.

2. ĂN NHIỀU CHẤT BÉO

Với suy nghĩ ăn gì bổ nấy, nên nhiều người gầy lâu năm thường rất tích cực bổ sung cho mình những món ăn chứa nhiều chất béo, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Nhưng đây lại là một suy nghĩ sai lầm vì điều này có thể gây tác dụng ngược lại. Các bạn khó lòng để tăng được cân mà còn có thể dễ dàng mắc phải một số bệnh lý về tim mạch.

2. ĂN NHIỀU CHẤT BÉO
source: https://static2.yan.vn/YanNews/2167221/201803/an-nhieu-chat-beo-gay-anh-huong-den-suc-khoe-tinh-than-cua-ban-d18b0444.jpg

Chất béo là những chất khó tiêu hóa, nên chắc chắn rằng các chất sẽ không được chuyển hóa thành năng lượng một cách dễ dàng. Và việc cơ thể hấp thu chất sẽ bị chậm lại và ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể. Hơn nữa, việc cơ thể bạn chỉ dung nạp những chất béo sẽ làm cho dưỡng chất trong cơ thể bị mất cân đối. Chất thì thừa, nhưng có những chất lại thiếu nên không thể đảm bảo sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Đây là nguyên nhân ăn nhiều mà không béo mà rất nhiều người gặp phải. Cơ thể cần cả chất đạm động vật, đạm thực vật và các vitamin khác để phát triển toàn diện. Bạn có thể bổ sung nó từ các nguồn như thịt, sữa, tảo, đậu nành, giá đỗ...cũng đều rất tốt cho cơ thể.

baca juga

3. BẠN ĂN QUÁ NHIỀU NHƯNG KHÔNG KHOA HỌC

Điều này cũng là một lý giải tiếp theo để các bạn hiểu rằng tại sao ăn nhiều mà không tăng cân? Đồng ý rằng, đối với những người gầy kinh niên thì các bạn cần phải có chế độ ăn uống nhiều hơn những người bình thường. Nhưng việc ăn liên tục mà không chú trọng việc ăn món ăn nào tốt, món ăn nào giàu dinh dưỡng cho việc tăng cân là thiếu khoa học.

3. BẠN ĂN QUÁ NHIỀU NHƯNG KHÔNG KHOA HỌC
source: https://image3.tienphong.vn/665x449/Uploaded/2019/rgtgtn/2018_08_12/47_mfdu.jpg

Hơn nữa, việc ăn quá nhiều bữa trong ngày, ăn liên tục còn khiến cho hệ tiêu hóa của chúng ta phải hoạt động quá nhiều. Điều này có thể làm hệ tiêu hóa “mệt mỏi” gây ra việc khó hấp thu các chất và hệ quả là không thể tăng cân cho các bạn.

4. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG THẤT THƯỜNG

Những người gầy muốn tăng cân bắt buộc phải có chế độ ăn uống khoa học. Tuyệt đối tránh việc ăn uống theo cảm xúc. Nghĩa là thích thì ăn, hoặc là bỏ bữa hoặc đôi khi ăn quá nhiều. Để tăng cân, các bạn nên sắp xếp bữa ăn một cách khoa học, không nên bỏ bất cứ bữa ăn nào và cũng không nên ăn quá nhiều vào một bữa.

4. CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG THẤT THƯỜNG
source: http://bsdinhduong.vn/wp-content/uploads/2018/10/an-uong-dung-gio.jpg

Trong ngày có bữa ăn sáng rất quan trọng, chính vì thế, bạn tuyệt đối không nên bỏ bữa sáng. Ăn sáng đủ bữa, đủ chất để cơ thể có thể hấp thu đủ dưỡng chất và ngăn chặn bệnh đau dạ dày tốt hơn. Tránh suy nghĩ bỏ bữa ăn sáng để ăn nhiều vào bữa sau. Bởi điều này làm cho thức ăn không thể chuyển hóa hết và đó là nguyên nhân khiến cho bạn ăn nhiều nhưng không thể tăng cân.

baca juga

5. THƯỜNG XUYÊN CĂNG THẲNG, STRESS

Nếu như để ý thì các bạn có thể dễ dàng thấy một điều là những người thường căng thẳng, stress thì hiếm có mấy người béo mà họ thường khá gầy gò, thiếu sức sống.

5. THƯỜNG XUYÊN CĂNG THẲNG, STRESS
source: https://data.voh.com.vn//uploads/Image/2017/01/02/cangthang_ATDD.jpg

Bởi những người thường làm việc trong môi trường áp lực, thường bị stress trong cuộc sống hàng ngày hay phải lo toan...Họ ít được nghỉ ngơi, không có thời gian vận động thì hệ thần kinh dễ bị ức chế, ăn uống kém ngon, hấp thu chất dinh dưỡng kém. Vì thế, việc khó tăng cân là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

6. ĂN ĐÊM KHÔNG KHOA HỌC

Thực tế nhiều người luôn nghĩ rằng, để tăng cân thì ăn đêm thường xuyên là cách dễ dàng tăng cân nhất. Bởi ban đêm không phải làm gì thì năng lượng không bị tiêu hao và có thể tăng cân hiệu quả. Nhưng nếu như các bạn ăn đêm không khoa học cũng có thể làm cho việc ăn đêm nhiều nhưng không tăng cân.

6. ĂN ĐÊM KHÔNG KHOA HỌC
source: https://vnreview.vn/image/20/26/58/2026586.jpg?t=1578115467281

Bởi nếu ăn đêm quá nhiều cũng có thể gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa và làm giảm thiểu việc tăng cân. Khi mắc các bệnh về đường tiêu hóa thì các chất dinh dưỡng không thể hấp thu và tất nhiên chúng ta không thể tăng cân, dù ăn đêm nhiều.

7. KHÔNG THANH LỌC HỆ TIÊU HÓA

Hệ tiêu hóa của chúng ta rất dễ bị nhiễm độc từ các thực phẩm mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Thức ăn nhiễm chất hóa học, nguồn nước bị ô nhiễm hay việc thường xuyên dùng đồ ăn nhanh chứa chất bảo quản...đều gây độc cho hệ tiêu hóa. 

7. KHÔNG THANH LỌC HỆ TIÊU HÓA
source: http://program30.com/wp-content/uploads/unnamed-75.jpg

Chính vì những điều này đã làm ảnh hưởng đến việc hấp thu các loại dưỡng chất trong các món ăn mà chúng ta ăn hàng ngày. Và hệ qủa là làm chúng ta không thể nào tăng cân dù tích cực tẩm bổ. 

Việc mà chúng ta cần làm là thường xuyên thanh lọc cơ thể để có thể đào thải được độc tố ra bên ngoài. Điều này giúp tăng cường việc hấp thu các dưỡng chất và tăng cường đề kháng cho cơ thể, hạn chế mắc bệnh và tăng cân tốt hơn.

Như vậy, có nhiều nguyên nhân ăn nhiều mà không béo mà đôi khi chúng ta không thể nào biết được hoặc thường mắc phải sai lầm này. Do đó ăn bao nhiêu mà cũng không thể nào béo được. Và nếu như muốn tăng cân chúng ta hãy hạn chế tối đa những nguyên nhân này để cân nặng có thể được thay đổi như mong muốn và luôn có sức sống căng tràn nhé các bạn.