#1. CÁ HỒI - CHỨA NHIỀU DHA TỐT CHO TRÍ NÃO TRẺ

Từ lâu cá hồi được biết đến là thực phẩm cực tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi, cũng như tăng cường miễn dịch, chắc khỏe xương và chống khô mắt cho mẹ bầu. Bởi cá hồi chứa nhiều omega-3, DHA và vitamin D. Đồng thời cá hồi ít có khả năng bị nhiễm thủy ngân so với các loài cá khác nên rất an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. 

#1. CÁ HỒI - CHỨA NHIỀU DHA TỐT CHO TRÍ NÃO TRẺ
source: https://data.voh.com.vn//uploads/image/2018/08/28/danh-sach-nhung-thuc-pham-tot-cho-thai-nhi-ngay-tu-trong-bung-me-voh.jpg

Vì vậy các chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu nên bổ sung ít nhất 2 bữa ăn cá hồi/ngày, hoặc có thể thay thế cá hồi bằng cá trích, cá mòi... cũng có tác dụng tương tự.

#2. ĐẬU LĂNG - GIÚP BỔ SUNG SẮT

Đậu lăng được xem là thực phẩm tốt cho trí não của thai nhi vì chứa nhiều chất sắt, chất xơ, vitamin nhóm B và protein. Trong mỗi khẩu phần ăn đậu lăng có chứa khoảng 6,6mg sắt. Sắt là chất rất quan trọng trong thai kỳ, ảnh hưởng đến việc hình thành, phát triển não và hệ thần kinh của bé. Do đó mẹ bầu nên bổ sung đậu lăng vào thực đơn hàng ngày để giúp bé yêu thông minh hơn từ trong bụng mẹ.

#2. ĐẬU LĂNG - GIÚP BỔ SUNG SẮT
source: http://nhathuocviet.vn//data/items/2500/thuc-pham-cho-ba-bau-2.jpg
baca juga

#3. RAU CHÂN VỊT – GIÀU AXIT FOLIC

Rau chân vịt là thực phẩm rất tốt cho trí não của thai nhi vì không chỉ giàu sắt mà còn chứa axit folic tự nhiên. Đây là chất giúp tạo nhiễm sắc thể, điều tiết quá trình trao đổi chất của tế bào và bảo vệ mô não của thai nhi trong quá trình phát triển.

#3. RAU CHÂN VỊT – GIÀU AXIT FOLIC
source: http://static.phununet.com/resources/img/upload/Nhanluu1294/02112015045658150.jpg

Do đó, mẹ bầu nên bổ sung rau chân vịt vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Nhưng mẹ bầu cần lưu ý không nên nấu rau chân vịt quá chín sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu.

#4. TRỨNG - GIÀU CHOLINE

Trứng không chỉ là nguồn thực phẩm bổ sung hàm lượng protein và sắt cần thiết cho sự phát triển não bộ thai nhi. Mà trứng còn là nguồn thực phẩm giàu choline. Đây là thành phần quan trọng giúp phát triển bộ nhớ và duy trì khả năng học hỏi ghi nhớ của bé.

#4. TRỨNG - GIÀU CHOLINE
source: https://media.lamchame.vn/images/2018/07/05/mang-bau-3-thang-cuoi-nen-an-gi-hinh-anh-1.jpg

Các chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu nên bổ sung 450mg choline mỗi ngày, trong đó mỗi quả trứng chứa khoảng 113mg. Vì vậy mẹ bầu không nên bỏ qua nguồn dưỡng chất tuyệt vời đến từ loại thực phẩm quen thuộc này nhé.

baca juga

#5. KHOAI LANG – GIÀU BETA CAROTENE

Bạn có biết rằng beta carotene khi vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A. Chất này rất cần thiết cho sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương của bé. Bên cạnh đó, khoai lang còn có giá trị dinh dưỡng khá cao, đặc biệt có lợi cho phụ nữ mang thai. Bởi khoai lang là nguồn cung cấp tinh bột, chất xơ, các axit amin, vitamin C, B1 và nhiều khoáng chất khác.

#5. KHOAI LANG – GIÀU BETA CAROTENE
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2017/photo-1-1487202168413-0-0-515-830-crop-1487202379853.png

Vì vậy mỗi ngày, mẹ bầu nên ăn đều đặn 1 đến 2 củ khoang lang để bổ sung dưỡng chất tốt cho trí não thai nhi và sức khỏe bản thân.

#6. HẠT BÍ – GIÀU KẼM

Kẽm là vi chất thiết yếu cần cho quá trình xây dựng cấu trúc tế bào của não và kích hoạt các khu vực tiếp nhận, xử lý thông tin trong não bộ. Hạt bí ngô là thực phẩm rất giàu kẽm trong thành phần. Vì vậy mẹ bầu nên nên thường ăn hạt bí ngô để tốt cho quá trình phát triển trí não của bé. Vì hầu hết kẽm trong hạt bí ngô tập trung bên cạnh vỏ nên bạn cần chú ý bóc vỏ nhẹ nhàng.

#6. HẠT BÍ – GIÀU KẼM
source: https://media.suckhoedoisong.vn/Images/bichvan/2016/10/22/9-loi-ich-suc-khoe-hang-dau-cua-hat-bi-ngo.jpg

Không chỉ là một loại thực phẩm bổ dưỡng trí não cho thai nhi, hạt bí ngô còn tốt cho thận, dạ dày, giúp cầm máu, nhuận tràng. Hạt bí còn giúp mẹ bầu giảm bớt căng thẳng, cảm thấy thoải mái và đầu óc tỉnh táo, minh mẫn hơn.

#7. QUẢ BƠ – GIÀU AXIT BÉO KHÔNG BÃO HÒA ĐƠN

Quả bơ có thành phần giàu axit béo không bão hòa đơn, chất này chiếm khoảng 60% sự phát triển não bộ của thai nhi. Bên cạnh đó, quả bơ còn chứa axit oleic giúp hình thành và duy trì myelin giúp bảo vệ dây thần kinh trong hệ thống thần kinh trung ương.

#7. QUẢ BƠ – GIÀU AXIT BÉO KHÔNG BÃO HÒA ĐƠN
source: http://static.thethaovietnam.vn/medias/standard/2016/9/15/2016-09-15_154036.jpg

Do đó, một ly sinh tố bơ hoặc trộn bơ vào các món salad, sẽ là một sự lựa chọn vô cùng lý tưởng nếu mẹ bầu muốn bé yêu thông minh đấy.
 

#7. QUẢ BƠ – GIÀU AXIT BÉO KHÔNG BÃO HÒA ĐƠN
source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/OpluOAA/2019_11_21/minh_trang.jpg

Trên đây là 7 thực phẩm tốt cho trí não của thai nhi mà mẹ bầu nên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày để bé yêu được nuôi dưỡng trí thông minh ngay từ trong bụng. Trong đó, mẹ bầu nên ưu tiên những thực phẩm giàu omega-3, axit béo. Bạn cũng chú ý nên ăn đủ 4 nhóm chất: tinh bột, đạm, đường, béo để tốt cho sức khỏe của cả mẹ và con nhé.