#1. THỰC HIỆN QUY TẮC 20 - 20 - 20

Do nhu cầu làm việc và giải trí mà hầu hết chúng ta dành nhiều thời gian tiếp xúc với màn hình máy tính, điện thoại, tivi. Việc này sẽ khiến đôi mắt mỏi, khô và đỏ, thậm chí có thể gây giảm thị lực. Để cải thiện tình trạng này, bạn hãy thực hiện theo quy tắc 20 - 20 - 20. Tức là cứ sau 20 phút làm việc, hãy nhìn ra xa 20 feet (khoảng 7m) trong 20 giây. Đồng thời bạn cần để trung tâm màn hình thấp hơn tầm mắt và tư thế ngồi làm việc thoải mái.

#1. THỰC HIỆN QUY TẮC 20 - 20 - 20
source: http://photo.tin8.co/upload/2017/01/04/20-20-20-ergo-tip1483514326.jpg

#2. TẬP THỂ DỤC CHO ĐÔI MẮT CỦA BẠN

Không chỉ cơ thể mà đôi mắt cũng cần được thực hiện các bài thể dục đơn giản để tăng cường thị lực, thư giãn và giảm bớt căng thẳng. 

#2. TẬP THỂ DỤC CHO ĐÔI MẮT CỦA BẠN
source: http://thuocbomat.duocphamnamthaiduong.com/wp-content/uploads/2017/03/bi-quyet-chua-kho-mat.jpg

Một số bài tập bạn có thể thực hiện cho đôi mắt của mình như:

  • Nhắm mắt lại và dùng tay xoa bóp xung quanh mắt, má và cả sống mũi.
  • Nhắm mắt lại và đảo mắt nhiều lần.
  • Thẳng tay và giữ một cây bút chì, nhìn tập trung vào nó. Sau đó, từ từ di chuyển cây bút chì đến gần mặt và lại duỗi thẳng tay ra, lặp lại bài tập nhiều lần.
  • Chà hai tay vào nhau trong 20 giây, khum lòng bàn tay lại và úp vào mắt trong vòng hai phút sẽ giúp bạn chống mỏi mắt, giảm quầng thâm và căng thẳng.
baca juga

#3. LUÔN ĐEO KÍNH MÁT KHI RA NGOÀI

Tia UV có trong ánh nắng mặt trời ngoài gây tổn thương cho da, còn rất có hại cho mắt. Mắt có thể bị các vấn đề như hỏng thị lực, đục thủy tinh thể, bỏng giác mạc. Thậm chí mắt có nguy cơ bị ung thư mí nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Vì thế bạn nên thường xuyên đeo kính râm khi ra ngoài để ngăn chặn tia UV kể cả khi trời nhiều mây. 

#3. LUÔN ĐEO KÍNH MÁT KHI RA NGOÀI
source: http://khamsuckhoedinhky.com.vn/wp-content/uploads/2019/07/cham-soc-mat-mua-he-3.jpg

#4. ĐEO KÍNH BẢO HỘ KHI LÀM VIỆC, VUI CHƠI

Ngoài việc đeo kính mát khi ra ngoài thì bạn cũng nên đeo kính bảo hộ khi làm việc và kính chuyên dụng khi chơi thể thao, đi bơi. Kính bảo hộ có thể bảo vệ mắt khỏi các vật thể lạ, chất độc gây hại ảnh hưởng tới mắt, giúp giảm thiểu tình trạng chấn thương mắt do tai nạn. Bạn nên chọn loại kính bảo hộ được làm bằng nhựa polycarbonate để tăng khả năng chịu va đập.

#4. ĐEO KÍNH BẢO HỘ KHI LÀM VIỆC, VUI CHƠI
source: https://honeywell-safety.vn/images/News/trang-bi-kinh-bao-ho-khi-lam-viec-3.jpg
baca juga

#5. BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ CHẤT DINH DƯỠNG

Một trong những cách chăm sóc đôi mắt khỏe mạnh từ bên trong không thể bỏ qua việc bổ sung các thực phẩm tốt cho mắt và thị lực. Đó là các loại thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene như trái cây có múi, ngũ cốc nguyên hạt, rau củ xanh đậm, cà rốt, khoai lang.

#5. BỔ SUNG ĐẦY ĐỦ CHẤT DINH DƯỠNG
source: https://moitruong.net.vn/wp-content/uploads/2018/08/thucpham-2-e1534039987117.jpg

Các thực phẩm giàu kẽm như đậu Hà Lan, thịt đỏ, hàu, gia cầm, axit béo cũng như omega-3 có nhiều trong cá hồi và các loại hạt. Đây đều là những thực phẩm cần bổ sung để giúp cho đôi mắt sáng, tăng cường thị lực và khỏe mạnh. Đồng thời bạn cũng cần uống nhiều nước mỗi ngày để đôi mắt được cung cấp độ ẩm cần thiết.

#6. NGỦ ĐỦ GIẤC - CÁCH CHĂM SÓC ĐÔI MẮT KHỎE MẠNH

Thiếu ngủ sẽ khiến mắt mệt mỏi, khó tập trung, khô mắt, giảm thị lực và nhạy cảm với ánh sáng. Do đó bạn cần ngủ đủ giấc từ 7 đến 8 tiếng mỗi tối để giữ cho đôi mắt được khỏe mạnh, tinh anh. Đồng thời ngủ đủ giấc còn giúp bạn giảm tình trạng quầng thâm, sưng bụp cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ.

#6. NGỦ ĐỦ GIẤC - CÁCH CHĂM SÓC ĐÔI MẮT KHỎE MẠNH
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/Fti2NWHEhYAA2-PkchnwxEkRIgXwP7dNonncoembEXc71rJ8S8aAkwiLubJazeEH4c5w8NVaY77qH45BpUNel8MLXSIjNjcVyuqbRAqG93rXveCSJqiH4INFZ97kcXW937siIhz8W8IIYCc46_PcOVwqlqpIQPuTMQk=s0-d

#7. ĐẮP DƯA LEO

Đắp dưa leo là cách chăm sóc đôi mắt khỏe mạnh và giảm mệt mỏi sau một ngày dài làm việc. Đồng thời hàm lượng nước trong dưa leo giúp giảm quầng thâm, cải thiện vùng bọng mắt hiệu quả. Cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cắt dưa leo thành những lát mỏng hình tròn, ngâm nước đá khoảng 5 phút, sau đó đắp lên mắt, nghỉ ngơi thư giãn trong một thời gian ngắn. Bạn sẽ cảm nhận ngay tức thì hiệu quả của phương pháp này cho đôi mắt mệt mỏi của mình.

#7. ĐẮP DƯA LEO
source: https://static1.bestie.vn/Mlog/UploadThumbs/201509/21302478545-5f04857590-k-20150916175321.jpg

7 cách chăm sóc đôi mắt khỏe mạnh ở trên là điều mà Beauties Vietnam muốn chia sẻ cùng bạn trong bài viết này. Hãy thường xuyên thực hiện để giữ cho “cửa sổ tâm hồn” của mình được tinh anh, sáng khỏe bạn nhé!