TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH

1. Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi là những loại trái cây chứa hàm lượng lớn vitamin C. Đây là một loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể mỗi con người, bởi nó thúc đẩy quá trình sản sinh bạch cầu, tăng khả năng miễn dịch và chống nhiễm trùng.Cơ thể con người không thể tự sản sinh ra vitamin C. Vậy nên hãy tăng cường ăn các loại trái cây có vị chua, đặc biệt là các loại trái cây có múi nha!

TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
source: https://img.giaoduc.net.vn/w1050/uploaded/2020/bpcgtqvp/2016_08_19/cam.jpg

2. Tỏi

Tỏi được ví như kháng sinh tự nhiên, luôn thường trực trong các món xào của người Việt. Tỏi thường được dùng như một loại gia vị giúp tạo hương vị cho món ăn, hoặc chế biến thành một thực phẩm riêng như: tỏi đen, tỏi ngâm rượu,...

Ngoài ra, tỏi còn làm thuốc chữa một số bệnh như cảm cúm, đầy bụng và làm giảm các triệu chứng như khó tiêu, đau bụng. Thậm chí nó có thể phòng chống ung thư, tim mạch, tiểu đường. Đây chính xác là thần dược tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể mà chúng mình nên ăn mỗi ngày.

TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
source: https://img-s-msn-com.akamaized.net/tenant/amp/entityid/AAE31en.img?h=200&w=300&m=6&q=60&o=f&l=f

Có một lưu ý nhỏ là sau khi ăn tỏi, bạn nhớ súc miệng kỹ kẻo mọi người tránh xa nha! 

baca juga

    3. Hải sản có vỏ

    Trong thời tiết giá rét của mùa đông rất dễ làm chúng ta bị cảm lạnh. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng việc tăng cường hệ miễn dịch bằng cách bổ sung kẽm rất quan trọng. Việc này có thể giảm mức độ nghiêm trọng của cảm cúm do thay đổi thời tiết. Khoáng chất kẽm có nhiều trong các loại hải sản có vỏ như tôm, sò, ốc, hến, cua,...Hơn nữa, hải sản lại rất giàu đạm, bồi bổ dưỡng chất cho cơ thể khỏe mạnh, chống lại bệnh tật rất tốt.

     

    TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
    source: https://i.imgur.com/VOo5P4o.jpg

    Tuy nhiên, chúng mình cũng không nên ăn quá nhiều hải sản. Khi hàm lượng kẽm, đạm và sắt quá cao rất dễ ngay táo bón, khiến hệ tiêu hóa phải làm việc vất vả hơn.

    4. Hạt hướng dương

    Trong hạt hướng dương có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Các khoáng chất vi lượng như magie, photpho và vitamin E giúp ngừa các bệnh về xương khớp, hen xuyễn. Đặc biệt, dầu hướng dương còn được khuyến cáo là tốt cho tim mạch. Mình cực kỳ nghiền cắn hạt hướng dương, ngồi lê tán phét với bạn bè. Ai có sở thích này giống mình không nào. Có điều cần lưu ý là tránh ăn hướng dương không rõ nguồn gốc xuất xứ nhé. Tránh trường hợp lợi chẳng thấy mà hại thì có thừa. Hì hì.

    TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
    source: https://miro.medium.com/max/500/0*Px4hlAL0vCvzHOyi.jpg
    baca juga

      5. Đu đủ

      Đu đủ cũng được xếp vào một trong những loại thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch tuyệt vời. Có đến 1001 lợi ích từ trái cây này, nổi bật nhất là giảm cholesterol, ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, viêm khớp dạng thấp, bổ mắt, cải thiện hệ tiêu hóa và phòng chống ung thư. Riêng đối với chị em phụ nữ, loại quả này còn giúp vòng 1 nở nang, tăng tiết sữa, làm đẹp da hiệu quả.

      TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
      source: https://cdn02.static-adayroi.com/0/2019/07/03/1562127298777_2074016.jpg

      6. Gừng 

      Gừng là một loại gia vị quen thuộc, luôn có trong căn bếp của mỗi gia đình Việt Nam. Gừng cũng hay được sử dụng làm trà, giúp giảm đầy hơi, kiểm soát bệnh tim mạch và phòng ngừa cảm, phong hàn.

      TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
      source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2016/01/06/767735/cach-lam-tra-gung-giai-ruou-1.jpg

      Đối với những bệnh như ngạt mũi, sổ mũi, nhức đầu, đau đầu, chóng mặt, cảm mạo, phong hàn, đầy bụng, sử dụng gừng tươi là giải pháp hợp lý nhất. Lúc này, ta có thể chế biến món trà gừng mật ong rất đơn giản.

      Cách làm: 

      • Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm một nhánh gừng tươi, 250ml nước sạch, một thìa mật ong.

      • Bước 2: Cạo sạch vỏ gừng, cắt lát mỏng.

      • Bước 3: Đun sôi nước và đổ vào cốc, cho gừng đã qua chế biến vào và để khoảng 8 phút cho nước ngấm vị gừng.

      • Bước 4: Hòa mật ong vào và thưởng thức.

      7. Sữa chua

      Một loại thực phẩm tăng khả năng miễn dịch quen thuộc với mỗi người đó là sữa chua. Thực chất chúng được làm ra từ sữa bò hoặc sữa dê lên men. Trong sữa chua có nhiều khoáng chất, vitamin cũng như lợi khuẩn cực tốt cho hệ tiêu hóa. Một khi hệ đường ruột khỏe mạnh sẽ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, từ đó góp phần tăng cường sức đề kháng, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

      TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
      source: https://xukachan.com/wp-content/uploads/2019/02/cach-lam-sua-chua.jpg

      8. Bông cải xanh

      Rau xanh luôn là thực phẩm có lợi, đặc biệt bông cải xanh có tác dụng hiệu quả về việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Các chuyên gia khuyến khích nên bổ sung loại thực phẩm này mỗi ngày vì bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin A,C,E, các khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ khác giúp đẹp da, đẹp dáng và ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật.

      TOP 8 THỰC PHẨM TĂNG KHẢ NĂNG MIỄN DỊCH
      source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2018/03/bong-cai-xanh-e1520230282727.jpg

      Đối với những loại rau xanh nói chung thì hấp là cách chế biến tối ưu nhất để giữ lại độ ngọt và hàm lượng vitamin lớn nhất. Tránh xào rau với nhiều dầu mỡ ở nhiệt độ cao sẽ khiến cơ thể khó tiêu, chất dinh dưỡng cũng dễ bị chuyển hóa, không còn có lợi cho cơ thể nữa.
       

      Trên đây là 8 loại thực phẩm tăng khả năng miễn dịch hiệu quả. Sức khỏe rất quan trọng với mỗi người và chúng ta phải biết bảo vệ nó. Hãy chọn cho mình một lối sống lành mạnh, ăn những thực phẩm tốt, năng vận động để cơ thể trẻ khỏe hơn mỗi ngày bạn nhé!