MỘT VÀI LƯU Ý VỀ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ TĂNG CÂN

  • Nếu bạn là một người dễ tăng cân hãy giảm lượng tinh bột trong mỗi bữa ăn. Ví dụ như tinh bột trong cơm, bánh mì, xôi,... Tuy nhiên, hãy giảm lượng tinh bột ở mức vừa phải và phù hợp. Nếu cố ý ăn quá ít sẽ khiến bạn thiếu năng lượng và đói. Từ đó dẫn đến tình trạng buộc phải ăn nhiều hơn mức bình thường.

MỘT VÀI LƯU Ý VỀ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ TĂNG CÂN
source: https://genvita.vn/-/media/genvita/articles/desktops/an-gi-buoi-toi-de-tang-can-nhanh-feature.ashx?w=1920&h=1080&useCustomFunctions=1&centerCrop=1&hash=0015B46B23B75CBA4C0CC2BC5C6BD37E3349D86F
Trong trường hợp bạn giảm lượng tinh bột trong bữa ăn thì hãy bổ sung bằng các loại rau củ. Rau củ là một loại chất xơ không hòa tan, giúp bạn no lâu mà không sợ bị tăng cân. Hãy ăn nhiều rau trong bữa ăn để thay thế cho lượng tinh bột đã giảm nhé! 
MỘT VÀI LƯU Ý VỀ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ TĂNG CÂN
source: https://www.loveandoliveoil.com/wp-content/uploads/2019/05/ahi-mango-poke-FEAT-1200x800.jpg
  • Những món ăn nhiều dầu mỡ, da (da heo, da gà, da vịt...)... cũng khiến bạn dễ tăng cân. Vì vậy, bạn cần hạn chế các món ăn nhiều dầu, mỡ, da… để kiểm soát lượng chất béo trong cơ thể.

  • Đường cũng là một nguyên nhân dễ dàng khiến bạn mất đi vóc dáng hoàn hảo. Đặc biệt khi bạn là một người dễ tăng cân thì lượng đường trong bữa ăn cũng cần hạn chế. Các loại bánh, kẹo, chè, kem, trà sữa… chính là những thực phẩm cần kiêng.

baca juga

Tránh ăn những loại thức ăn nhanh như gà rán, pizza… vì chúng chứa nhiều tinh bột và chất béo. Hãy nói không với thức ăn nhanh trong thực đơn kiêng cữ của mình.

MỘT VÀI LƯU Ý VỀ CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ TĂNG CÂN
source: https://i.pinimg.com/originals/3a/2d/88/3a2d882faa4f8c150ed0bdef5f630413.jpg
  • Chú ý đến thời gian ăn uống, đặc biệt là không nên ăn quá trễ. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể sau 20h sẽ không thể tiêu thụ được qua việc vận động. Nó sẽ tồn trữ năng lượng trong cơ thể, dẫn đến việc tăng cân. 

BỮA ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ LÊN CÂN CÓ GÌ?

BỮA ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ LÊN CÂN CÓ GÌ?
source: https://www.narayanahealth.org/blog/wp-content/uploads/2019/09/shutterstock_341024249.jpg
baca juga
  • Ức gà
Đây là loại protein chứa hàm lượng calo ít. Tuy nhiên, ức gà không bao gồm da thì mới đảm bảo lượng calo ít khi nạp vào cơ thể. Loại thực phẩm này cũng được nhiều người sử dụng để giảm cân. Do đó, nếu bạn không muốn khi ăn mà bị tăng cân thì có thể lựa chọn ức gà.
BỮA ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ LÊN CÂN CÓ GÌ?
source: https://www.bravotv.com/sites/bravo/files/styles/blog-post-embedded--mobile/public/the-feast-matt-damon-01.jpg?itok=74iTpDts
  • Cá hồi
Cá hồi là một loại thực phẩm có giá thành khá cao. Nhưng ưu điểm của nó thì vô cùng lớn. Thịt cá hồi không chứa đường, lại có hàm lượng calo thấp. Bên cạnh đó, cá hồi còn là loại protein giàu đạm và chất khoáng.
BỮA ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ LÊN CÂN CÓ GÌ?
source: https://cdn.drweil.com/wp-content/uploads/2016/12/diet-nutrition_recipes_poached-salmon_3008x2000_000012051530.jpg
  • Đậu nành - các loại ngũ cốc

Trong đậu nành và các loại ngũ cốc sẽ chứa khá cao hàm lượng chất xơ. Đây là một chất có lợi cho tiêu hóa của chúng ta. Ngoài ra, chất xơ trong hai loại thực phẩm này còn giúp chúng ta no lâu hơn, hạn chế việc thèm ăn. Như vậy, chúng ta sẽ giảm thiểu được việc tăng cân.

BỮA ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ LÊN CÂN CÓ GÌ?
source: https://cdn.tgdd.vn/Files/2018/01/22/1060798/ngu-coc-nguyen-hat-gom-nhung-loai-nao-2_800x400.jpg
  • Các loại rau củ

Cà rốt: Đây là một loại củ chứa nhiều vitamin A và các dưỡng chất khác giúp cơ thể dễ hấp thu. Việc đưa cà rốt vào bữa ăn của mình sẽ giúp bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết. Bên cạnh đó, cà rốt còn hạn chế việc hấp thụ chất béo cho cơ thể. Nhờ đó, bạn sẽ có một vóng dáng đáng ngưỡng mộ hơn và không lo béo phì.

BỮA ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ LÊN CÂN CÓ GÌ?
source: https://i0.wp.com/post.healthline.com/wp-content/uploads/2019/10/fruit-vegetables-prep-cooking-cutting-1296x728-header-1296x728.jpg?w=1155&h=1528
Bắp cải: Đây cũng là một loại rau phổ biến đối với chị em phụ nữ. Chất xơ và hàm lượng calo thấp trong bắp cải có tác dụng giữ dáng thon gọn. Đó là lý do tại sao trong các loại salad giảm luôn có bắp cải.
  • Detox

Detox là một loại thức uống giúp đào thải độc tố và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, Detox còn giúp làm đẹp da, trị mụn và giảm cân. Loại Detox giảm béo thường được chị em phụ nữ lựa chọn là Detox dưa leo. Bao gồm hỗn hợp chanh, bưởi, dưa leo và nước lọc cùng vài lá bạc hà. Nếu thấy khó uống, bạn có thể để tủ lạnh hoặc tập uống dần với đường không béo.

BỮA ĂN DINH DƯỠNG CHO NGƯỜI DỄ LÊN CÂN CÓ GÌ?
source: http://images.cfyc.com.vn/cfyccalipso/piper/detox%20l%C3%A0%20g%C3%AC/detox-la-gi-1.jpg

Nếu bạn là một người dễ tăng cân và luôn lo lắng về việc vóc dáng cũng như cân nặng của mình. Hãy kết hợp chế độ dinh dưỡng cho người dễ tăng cân ở trên với những bài tập vận động. Như vậy, bạn sẽ luôn có một vóc dáng hoàn hảo mà không cần lo lắng. Theo dõi những bài viết của Beauties Vietnam học hỏi nhiều phương pháp làm đẹp hơn nhé!