1. NUÔI CON HOÀN TOÀN BẰNG SỮA MẸ

Nuôi con bằng sữa mẹ không những mang đến nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Mà đây còn được xem là cách giảm cân sau sinh an toàn và lành mạnh cho mẹ. Cho con bú, mẹ có thể đốt cháy được hàng trăm calo mỗi ngày mà không cần phải ăn kiêng quá mức. Vì cơ thể cần tiêu hao năng lượng đáng kể để tạo ra sữa.

1. NUÔI CON HOÀN TOÀN BẰNG SỮA MẸ
source: https://www.thetimes.co.uk/imageserver/image/%2Fmethode%2Ftimes%2Fprod%2Fweb%2Fbin%2Fe3d75a6c-77a4-11e7-b7e4-cc0394df39fd.jpg?crop=5000%2C2812%2C0%2C260

2. LUÔN UỐNG NHIỀU NƯỚC

Chắc hẳn bạn cũng biết, nước đóng vai trò rất quan trọng cho cơ thể của tất cả chúng ta. Việc uống đủ nước sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố và giúp đốt cháy năng lượng dư thừa.

2. LUÔN UỐNG NHIỀU NƯỚC
source: https://mom.vn/wp-content/uploads/2018/05/me-uong-nuoc-de-giam-can-sau-sinh.png

Không những thế, việc uống 1 ly nước trước bữa ăn còn tạo cho bạn cảm giác no và hạn chế cảm giác thèm ăn. Do đó uống nhiều nước là một trong những cách giảm cân sau sinh an toàn mà bạn không thể bỏ qua vì vóc dáng cũng như sức khỏe của mình.

baca juga

3. ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC, ĐỦ DƯỠNG CHẤT, ÍT CALO, ÍT BÉO

Sau sinh, mẹ bỉm sữa thường được bồi bổ bằng những món ăn bổ dưỡng để lợi sữa cho bé. Tuy nhiên thay vì phải ăn đến phát ngán những món như móng giò, thịt nạc và lại than thở về cân nặng của mình. Thì bạn hãy áp dụng chế độ ăn uống khoa học, ít calo mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho mẹ và đủ sữa cho con.

3. ÁP DỤNG CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG KHOA HỌC, ĐỦ DƯỠNG CHẤT, ÍT CALO, ÍT BÉO
source: https://cdn.tuoitre.vn/2018/11/12/1-15420315616901083909320.png

Trong thực đơn hàng ngày, bạn hãy hạn chế tinh bột, bổ sung nhiều tôm, cá, trứng, thịt nạc, tăng cường rau xanh, trái cây. Mỗi bữa nên ăn với lượng vừa phải, các thức ăn nên chế biến ở dạng lỏng và ít dầu mỡ. Kiên trì thực hiện chế độ ăn như thế, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một vóc dáng thon gọn như mong muốn.

4. CHIA NHỎ BỮA ĂN HÀNG NGÀY

Bên cạnh việc áp dụng chế độ ăn uống khoa học như trên, bạn nên chia nhỏ bữa ăn hàng ngày để sớm đạt được hiệu quả giảm cân. Thay vì ăn 3 bữa chính, bạn có thể chia thành từ 5 đến 6 bữa nhỏ trong ngày. Việc này sẽ giúp bạn cảm thấy ít đói và cơ thể sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

4. CHIA NHỎ BỮA ĂN HÀNG NGÀY
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2018/6/4/photo1528099912048-15280999120481014990520.jpg
baca juga

5. ĐẢM BẢO NGỦ ĐỦ GIẤC

Việc đảm bảo ngủ đủ giấc đối với mẹ sau sinh chăm con nhỏ là tương đối khó khăn. Tuy nhiên thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và tinh thần của mẹ bỉm sữa. Cơ thể sẽ mệt mỏi, kiệt sức dẫn đến căng thẳng, trầm cảm và có thể gây tăng cân. Do đó bạn hãy chia sẻ việc nhà và trách nhiệm chăm sóc bé với người thân để đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi hợp lý và ngủ đủ giấc.

5. ĐẢM BẢO NGỦ ĐỦ GIẤC
source: https://benhhocmatngu.vn/site/wp-content/uploads/2018/05/mat-ngu-sau-sinh-4.jpg

6. TẬP THỂ DỤC THƯỜNG XUYÊN MỖI NGÀY

Tập thể dục và thường xuyên vận động chính là cách giảm cân sau sinh an toàn và hiệu quả. Việc tập luyện sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể cân nặng, vóc dáng và mang đến nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe lẫn tinh thần. 

6. TẬP THỂ DỤC THƯỜNG XUYÊN MỖI NGÀY
source: https://shopphunu.net/wp-content/uploads/2018/08/5-nguyen-tac-giam-can-sau-sinh-hieu-qua-chi-em-can-biet.jpg

Vậy nên bạn hãy dành thời gian tập luyện những bộ môn mà mình yêu thích và phù hợp như đi bộ, yoga, gập bụng, aerobic… Chúng sẽ kích thích tim mạch, tăng cường trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 

Vậy là qua bài viết này, Beauties Vietnam đã chia sẻ đến bạn 6 cách giảm cân sau sinh an toàn và vô cùng hiệu quả. Dẫu biết rằng việc chăm sóc thiên thần nhỏ làm bạn luôn bận rộn nhưng hãy cố gắng dành thời gian để chăm sóc sức khỏe và bản thân mình bạn nhé. Chúc bạn giảm cân thành công và sớm sở hữu vóc dáng thon gọn như thời con gái!