#1. DÁNG ĐI UỂ OẢI, Ủ RŨ

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Liệu pháp về hành vi và tâm thần học thực nghiệm đã cho biết: tâm trạng có thể bị ảnh hưởng bởi dáng đi và ngược lại. Những người có thói quen đi bộ trong tình trạng uể oải, vai rũ xuống, hơi khom người, cánh tay ít vận động thường có tâm trạng tệ hơn so với những người có bước đi nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, những người này thường nghĩ đến những điều tiêu cực hơn là tích cực.

#1. DÁNG ĐI UỂ OẢI, Ủ RŨ
source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/wyhktpu/2018_05_14/image005_8.jpg

Chính vì thế, khi đi bạn hãy giữ dáng thẳng, nâng cằm lên, mở rộng vai để bạn trông có sức sống và giữ được tâm trạng phấn chấn hơn.

#1. DÁNG ĐI UỂ OẢI, Ủ RŨ
source: https://photo-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/18/03/06/319/25161625/3_161503.jpg
baca juga

#2. NGHIỆN MẠNG XÃ HỘI

Ngày này đa số những người trẻ như chúng ta thường dành rất nhiều thời gian vào mạng xã hội, thậm chí là nghiện. Tuy nhiên thói quen này có ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng và sức khỏe tinh thần. Nhiều người cũng thừa nhận rằng sử dụng mạng xã hội quá nhiều khiến họ có tâm trạng lo lắng, mệt mỏi. Đồng thời các nhà khoa học cũng xác nhận: người nghiện mạng xã hội có nguy cơ cao mắc chứng bệnh trầm cảm và lo âu. 

#2. NGHIỆN MẠNG XÃ HỘI
source: https://onlinehieuqua.com/wp-content/uploads/2018/11/2bc55a95a1.jpeg

Do đó, bạn hãy giảm bớt thời gian dành cho mạng xã hội để đọc sách, tĩnh tâm thiền định, tham gia các hoạt động thể chất sẽ giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

#2. NGHIỆN MẠNG XÃ HỘI
source: https://nhungngayochauau.files.wordpress.com/2015/05/reading-habit.jpg
baca juga

#3. TẬP THỂ DỤC

Tập thể dục không chỉ giúp bạn rèn luyện hình thể và sức khỏe mà còn có tác động rất lớn đến tâm trạng. Nó giúp tinh thần sảng khoái, thư thái hơn và còn có thể giúp bạn giảm nguy cơ bị bệnh trầm cảm.

#3. TẬP THỂ DỤC
source: https://www.lamdepthongminh.net/wp-content/uploads/2017/08/tap-the-duc-toc-dep.jpg

Bạn chỉ cần dành tối thiểu 3 buổi 1 tuần, khoảng 10 đến 30 phút mỗi buổi để tập những môn thể dục, thể thao đơn giản như đi bộ, nhảy dây, gập bụng, lắc vòng… Thói quen này sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể về vóc dáng, sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

#3. TẬP THỂ DỤC
source: https://trithucvn.net/wp-content/uploads/2017/03/tinh-thuc-va-thien-dinh.jpg

#4. DẬY SỚM

Nhiều nghiên cứu khẳng định việc thức dậy sớm không chỉ có tác động tích cực đến sức khỏe mà còn tác động đến trạng thái cảm xúc của con người. Khi thức dậy sớm bạn sẽ có nhiều thời gian để giải quyết những công việc quan trọng trong ngày.

#4. DẬY SỚM
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20190729_111551_304901_loi-ich-cua-viec-khon.max-800x800.jpg

Bạn cũng có đủ thời gian để thoải mái thưởng thức bữa sáng, đi làm hoặc đi học đúng giờ. Do đó bạn sẽ ít lo lắng về những thứ khác hơn, tâm trạng sẽ thoải mái và có nhiều thời gian để tập trung làm việc.

#4. DẬY SỚM
source: https://dslgroup.edu.vn/phanthihue/wp-content/uploads/2018/07/dslb.jpg

#5. LÀM NHIỀU VIỆC CÙNG LÚC

Ngày nay chúng ta hay có thói quen ôm đồm nhiều việc cùng lúc. Bạn có thể vừa làm việc, vừa nghe nhạc lại vừa nhắn tin, chat chit. Hoặc bạn cũng có khi vừa ăn vừa lướt facebook, vừa nhắn tin zalo trong khi vẫn xem TV.

#5. LÀM NHIỀU VIỆC CÙNG LÚC
source: https://vnresource.vn/hrmblog/wp-content/uploads/2017/01/personal-kanban.jpg

Bạn nghĩ rằng việc này thú vị và giúp bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian. Tuy nhiên chúng sẽ khiến bạn lãng quên thế giới xung quanh, giao tiếp kém và càng thêm căng thẳng. Do đó tốt nhất bạn chỉ nên tập trung vào phần việc đang làm và tắt bỏ mọi phương tiện phân tán sự chú ý như điện thoại, TV.

#6. TÁN GẪU

Chúng ta thường cho rằng tán gẫu là thói quen xấu, bị coi như "buôn dưa lê", nói xấu. Nhưng điều đó không đúng đâu nhé.

Tán gẫu với bạn bè (không phải ngồi nói xấu,ngồi lê đôi mách) có tác động tích cực đến tâm trạng của bạn. Đặc biệt là những khi căng thẳng. Chỉ bằng những việc đơn giản như gặp gỡ bạn bè ăn trưa, trò chuyện cùng đồng nghiệp giữa giờ làm. Chính những việc này giúp gắn kết thêm mối quan hệ bạn bè, tăng khả năng trao đổi thông tin xã hội giúp giảm căng thẳng hiệu quả đấy.
 

#6. TÁN GẪU
source: https://songgiatri.com/wp-content/uploads/2019/09/bi-quyet-cho-cuoc-tro-chuyen-thu-vi-songgiatri.jpg

Như bạn thấy đấy, những tác động của thói quen đến tâm trạng là không hề nhỏ. Chính vì thế nếu muốn giữ tâm trạng mình lạc quan, tích cực thì bạn hãy hạn chế những thói quen xấu và giữ gìn cũng như phát huy thói quen tốt nhé. Thay đổi thói quen chưa bao giờ là việc dễ dàng, nhưng đủ quyết tâm bạn sẽ làm được. Beauties Vietnam chúc bạn luôn cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc mỗi ngày.