1. BÀI TẬP VƯƠN NGƯỜI

Ngay tại chỗ ngồi làm việc của mình các bạn cũng có thể áp dụng bài tập này để thư giãn đầu óc và xương khớp trong cơ thể. Đây được coi là bài tập thông dụng và dễ thực hiện nhất được nhiều người áp dụng. 

Sau khoảng 1-2h làm việc cơ thể của mình cũng bị mỏi và các gân cơ bị căng cứng thì đây là bài tập giúp cải thiện tình trạng rất hữu hiệu. Các bạn chỉ việc thả lỏng cơ thể nâng vai và duỗi tay thật dài về phía trước hoặc lên đỉnh đầu. Các bạn có thấy không, nếu thực hiện động tác này, phần vai, lưng, tay của chúng ta được giải phóng và những mỏi mệt trước đó cũng giảm đi rất nhiều.

1. BÀI TẬP VƯƠN NGƯỜI
source: https://thethaotaiphat.com.vn/media/news/232_tapthelucchodanvanphong.jpg

2. BÀI TẬP XOAY CỘT SỐNG

Khi phải ngồi làm việc lâu phần xương sống rất dễ bị đau nhức khó chịu, đôi khi đứng lên ngồi xuống cũng làm chúng ta cảm thấy bất tiện. Khi đó, các bạn có thể áp dụng bài tập xoay cột sống để cải thiện tình trạng này. 

Việc mà các bạn cần làm là ngồi ngay tại ghế làm việc của mình, co cơ bụng và xoay nhẹ nhàng về bên phải. Các bạn chỉ xoay với một mức nhất định mà cơ thể mình chịu đựng được, đừng xoay quá đà nhé các bạn. Điều này để các bạn cảm thấy cơ thể được thư giãn và không làm ảnh hưởng đến phần mềm của cơ thể.

 

2. BÀI TẬP XOAY CỘT SỐNG
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/guaZith-AD2hxXMntUt6-myPyiZbo6SvdyQpwTlIh_eeSrDDJReqhKS9X57HK4oNmDNjQLijzRF_JWymerSKN5HDQb68tlWqxJZvtcIQ4SiEBkjHkna76uyBMSbFss9Gjk0a1mF_xOMitL-uPqo
Thực hiện sang bên phải, sau đó các bạn giữ thẳng lưng và thực hiện bên kia với động tác tương tự. Bài tập này không chỉ giúp các bạn giảm thiểu được mỏi mệt, căng cứng gân cơ mà còn giúp các bạn săn chắc vùng eo rất hiệu quả.
baca juga

3. BÀI TẬP CHO CỔ VÀ CỘT SỐNG

Cổ và cột sống bị đau mỏi khó chịu là hiện tượng thường thấy của dân văn phòng, bởi tần suất làm việc với máy tính quá nhiều. Chính vì thế phần cổ, cột sống thường bị nhức mỏi và có nguy cơ dẫn tới thoái vị đĩa đệm hay thoái hóa đốt sống cổ. 

Thực hiện bài tập thể dục thư giãn cho dân văn phòng này rất đơn giản thôi. Các bạn ngồi tại chỗ làm việc của mình cho thẳng lưng rồi gập đầu về 1 bên vai với tư thế thoải mái. Sau đó đổi bên, thực hiện vài lần là các bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Ngoài việc thực hiện động tác này, các bạn có thể xoay đầu, cổ theo chiều kim đồng hồ với lực nhẹ nhàng. Cách này cũng giúp các bạn cải thiện tình trạng nhức mỏi rất tốt. 

3. BÀI TẬP CHO CỔ VÀ CỘT SỐNG
source: https://utahpainrelief.com/wp-content/uploads/2018/09/4-Stretches-for-Office-Workers.png

4. BÀI TẬP CĂNG CHÂN

Một trong x động tác thể dục tại chỗ cho dân văn phòng khác mà các bạn có thể áp dụng đó là bài tập căng chân. Khi chúng ta ngồi quá lâu để làm việc, cơ chân sẽ bị mất đi linh hoạt, trở nên mỏi và co thắt. Vì thế, đây là bài tập lý tưởng để chúng ta có thể áp dụng ngay tại chỗ. 

Các bạn chỉ việc ngồi trên ghế rồi duỗi chân ra phía trước, gót chân đặt lên trên sàn nhà và mũi chân hướng lên trên. Sau đó các bạn từ từ đẩy phần thân về phía trước, giữ nguyên tư thế căng người trong khoảng 30 giây và thu chân lại. Các bạn có thể thực hiện với chân còn lại để cơ chân được duỗi tốt nhất.

4. BÀI TẬP CĂNG CHÂN
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/zX7poLli9jCNyLk4UkSBGbuhJDKAnwScfHy0uOfiACGVj0BpkCfvwcsGrZFsW5dUhGWsEcNOE3Cf2G4EheCAMfWszjBXyFOiKufJerZtXUqPqCQ
baca juga

5. BÀI TẬP NHÚN VAI

Sẽ thật tiếc nếu các bạn không biết đến bài tập nhún vai này để làm giảm thiểu tình trạng nhức mỏi, khó chịu khi làm việc văn phòng. Bởi khi gõ máy, thao tác với chuột khiến cho phần cổ, vai chúng ta khá căng cứng. Do đó, bài tập naỳ giúp các bạn có thể cải thiện được tình trạng căng cứng cơ và tăng cường lưu thông tuần hoàn máu rất tốt.

Các bạn chỉ việc ngồi tại chỗ hoặc đứng thẳng lưng, nâng vai hết cỡ về phía tai, giữ tư thế này khoảng vài giây rồi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại khoảng vài lần là được. Các bạn sẽ thấy tình trạng nhức vai gáy cải thiện đáng kể.

5. BÀI TẬP NHÚN VAI
source: https://image.thanhnien.vn/800/uploaded/minhnguyet/2016_11_29/baitap2_iziu.jpg
Có thể là còn có nhiều bài tập khác dành cho dân văn phòng. Nhưng đây là x động tác thể dục tại chỗ cho dân văn phòng đơn giản nhất mà Beautiesvietnam chia sẻ để các bạn thực hiện dễ dàng hơn mà không mất nhiều công sức. Hãy chăm chỉ thực hiện một số bài tập này để tinh thần được thư giãn và tạo thêm nhiều ý tưởng hơn cho công việc nhé các bạn.