#1. NGỒI THẲNG LƯNG KHI ĂN

Nhiều người hay có thói quen vừa ăn vừa nằm xem TV, nhất là khi ăn quà vặt. Nhưng bạn có biết việc này sẽ tạo áp lực rất lớn lên ngực khiến thực quản và dạ dày phải làm việc nhiều hơn. Về lâu dài điều này khiến hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng và gây ra vô số bệnh. Chính vì thế bạn hãy bỏ ngay thói quen tai hại này. Mỗi khi ăn bạn cần ngồi thẳng lưng để thức ăn đi xuống dạ dày và hệ tiêu hóa không phải chịu áp lực.

#1. NGỒI THẲNG LƯNG KHI ĂN
source: https://image.giaoducthoidai.vn/768/uploaded/ngocnd/2018-07-09/newfolder/1-godd.jpg

#2. NÊN ĂN CHÁO KHI QUÁ ĐÓI BỤNG

Mỗi khi đói bạn sẽ có một sự thèm ăn “mãnh liệt” và muốn ăn mọi thứ mà bạn đang có để thỏa mãn cái bụng đang cồn cào. Tuy nhiên lúc này chức năng của hệ tiêu hóa đang bị suy yếu, nếu bạn ăn quá độ sẽ dẫn đến tình trạng đầy bụng và khó tiêu. Chính vì thế khi quá đói, bạn chỉ nên ăn một lượng nhỏ thức ăn dạng lỏng như cháo, súp loãng để dằn bụng. Sau đó bạn mới có thể tiếp tục ăn uống như bình thường.

#2. NÊN ĂN CHÁO KHI QUÁ ĐÓI BỤNG
source: https://poliva.vn/wp-content/uploads/2018/08/an-chao-co-map-khong-cau-tra-loi-han-se-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-2.jpg
baca juga

#3. CÁC BỮA ĂN NÊN CÁCH NHAU 4 – 6 GIỜ

Thông thường mọi người sẽ ăn 3 bữa chính một ngày. Nhưng có một lưu ý bạn cần nhớ là khoảng thời gian giữa các bữa ăn tốt nhất là từ 4 đến 6 giờ. Bởi nếu thời gian quá dài sẽ làm cơ thể kiệt quệ gây ảnh hưởng đến hiệu suất lao động và học tập. Đồng thời khi đó dịch vị dạ dày tiết ra nhiều dễ dẫn đến nguy cơ viêm loét dạ dày, tá tràng. Ngược lại nếu thời gian giữa các bữa ăn quá ngắn thì cơ quan tiêu hóa không có thời gian nghỉ ngơi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cả sự thèm ăn. Vậy nên bạn hãy giữ khoảng cách giữa các bữa ăn từ 4 đến 6 giờ để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

#3. CÁC BỮA ĂN NÊN CÁCH NHAU 4 – 6 GIỜ
source: https://i-ngoisao.vnecdn.net/2019/11/12/Meal-copy-8359-1573547080.jpg

#4. NHAI CHẬM

“Nhai nhanh nuốt vội” chưa bao giờ là một lời khuyên tốt trong việc ăn uống cả. Nhai chậm mới là quy tắc ăn uống để cơ thể khỏe mạnh bạn cần tuân thủ. Việc nhai chậm làm thức ăn được nghiền nhỏ sẽ làm giảm áp lực tiêu hóa cho dạ dày. Bên cạnh đó, nhai chậm còn giúp thức ăn được hấp thụ tốt hơn, tạo cảm giác no lâu và ít bị đói.

#4. NHAI CHẬM
source: https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/files/an-cham-nhai-ky2.png
baca juga

#5. ĂN ÍT MÓN TRÁNG MIỆNG SAU BỮA ĂN

Nếu bạn có thói quen và sở thích ăn nhiều món tráng miệng sau bữa ăn thì nên từ bỏ. Vì sau bữa ăn chính, nếu ăn quá nhiều món tráng miệng cơ thể sẽ phải hấp thụ quá nhiều đường và tinh bột dư thừa từ món chính và cả món tráng miệng. Từ đó hàm lượng đường trong máu có thể sẽ bị tăng đột ngột, gây những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Vậy nên bạn hãy ăn ít đồ tráng miệng thôi nhé, nếu muốn ăn nhiều hơn hãy đợi khoảng 30 đến 60 phút để cơ thể tiêu hóa bớt một phần thức ăn đi đã.

#5. ĂN ÍT MÓN TRÁNG MIỆNG SAU BỮA ĂN
source: https://cafebiz.cafebizcdn.vn/thumb_w/600/2016/photo-1-1479349348358-crop-1479349592099.jpg

#6. KHÔNG NÊN UỐNG TRÀ SAU KHI ĂN

Một số người hay có thói quen uống trà sau bữa ăn, nhất là các chú, các bác lớn tuổi. Tuy nhiên uống trà vào thời điểm này sẽ làm loãng dịch vị dạ dày và các hợp chất trong trà ảnh hưởng đến việc tiêu hóa thức ăn, dễ gây ra tình trạng khó tiêu, đầy hơi. Do đó để đảm bảo sức khỏe của hệ tiêu hóa và cả cơ thể, bạn lưu ý không nên uống trà sau khi ăn nhé.

#6. KHÔNG NÊN UỐNG TRÀ SAU KHI ĂN
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/hcZ9t-t2pvUjHTxDSxq052RxqnqxezWUCoY6RhaUDxE61vpbir8F5Xhm5itEpz61LdF1ut_OkjsKeurljEYZOZnbF2I0SJt00PnAaVXCcoYg8e-r3aChNtl2xZgoVzTJ-C9vwMbpehyYcN2QxHllctUDhOzXrc-PR7SwMJk38VG_xuNPEgI6L5t8ynkdy71E4ZYSQcV4bfJw6WvTh9loj5G3kmBWd8kk00XvqbE

#7. ĂN ÍT MUỐI

Ăn ít muối là một trong những quy tắc ăn uống để cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh tật mà bạn nhất định phải tuân thủ. Nếu ăn quá nhiều muối bạn sẽ đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như cao huyết áp, tim mạch, suy thận, tiểu đường… Vậy nên, ngay từ bây giờ bạn luôn phải nhớ ăn nhạt, giảm lượng muối hàng ngày trong các món ăn để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

#7. ĂN ÍT MUỐI
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/CVE7JVEY0eIq7sj_0fYChVXJmBW57ACEK4tvNbAYq_a0Ec6dzpNVcxqh4PLMhbbEl4EGHTe3tMT2BmlUOCBU_jHqdgrrSmFhjAdJIw

Vậy là qua bài viết này, Beauties Vietnam đã gửi đến bạn 7 quy tắc ăn uống để cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa bệnh tật. Hãy luôn ghi nhớ và áp dụng chúng mỗi ngày bạn nhé. Thật ra đây đều là những quy tắc bạn có thể tuân thủ một cách dễ dàng đúng không? Chúc bạn luôn có thật nhiều sức khỏe và luôn tươi xinh, rạng rỡ nha!