1. SOCOLA ĐEN

Socola rất giàu magiê - Một khoáng chất cực kì quan trọng chống lại cơn mệt mỏi, dùng một lượng socola đen vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm căng thằng, khó chịu, và thậm chí là trầm cảm. 

1. SOCOLA ĐEN
source: https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn%3AANd9GcRYepyUDjVnG-w81r-0bmtGHacXvJTMcWlB03m2DAd5jET70PKH

Nếu bạn không thích socola đen thì pha chế nó với sữa hoặc các món tráng miệng. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy căng thẳng, một ly sữa socola nóng hổi hay một ly kem socola sẽ giúp bạn cái thiện tâm trạng của bạn tốt hơn đáng kể đấy.

2. KHOAI LANG

Khoai lang đặc biệt hữu ích cho sức khỏe con người do chứa nhiều beta-carotene, chất xơ, các vitamin và chất chống oxy hóa. Theo trang Delish, chất xơ và beta-carotene có trong khoai lang sẽ giúp lấy lại bình tĩnh, giảm căng thẳng, thúc đẩy sản xuất hồng cầu, bạch cầu, chuyển hóa protein và tăng cường miễn dịch. 

2. KHOAI LANG
source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.phunutoday.vn/files/content/2019/10/14/loi-ich-cua-khoai-lang-phunutoday-1705.jpg

Nhờ các thành phần tuyệt vời kể trên, khoai lang được xếp vào vị trí đặc biệt trong danh sách các loại thực phẩm giúp loại bỏ stress hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang còn giúp gia tăng hàm lượng seratonin - chất có nhiệm vụ tạo cảm giác thoải mái và điều hành giấc ngủ bình yên cho cơ thể. 
 

baca juga

3. TRỨNG

Trứng được đánh giá là một thực phẩm tuyệt vời với hàm lượng vitamin B12 cao, đem lại nhiều lợi ích như tăng cường trí lực, chống lại stress và điều hòa tâm trạng. Bên cạnh trứng, nhiều loại thực phẩm khác như cua, chế phẩm từ sữa, cá thu, gan,  động vật có vú cũng chứa nhiều vitamin B12.

3. TRỨNG
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2017/03/530757620-1024x683.jpg

Theo kết luận của các nghiên cứu về tâm lý học, vitamin B giúp não bộ của chúng ta hoạt động một cách tối ưu, khi bạn căng thẳng, lo lắng hay cảm thấy khó chịu, nguyên nhân rất có thể là do bạn đang thiếu loại dưỡng chất này. Bạn hãy kết hợp trứng và các loại thực phẩm bổ sung vitamin B vào khẩu phần ăn uống hằng ngày một cách điều độ nếu muốn có một tinh thần luôn tươi mới nhé.

4. BƠ

Một trong các loại thực phẩm giảm stress không thể bỏ qua chính là bơ. Bơ được ví như  là kho chứa tuyệt vời của các loại protein, vitamin E, vitamin C và các khoáng chất thiết yếu. Bên cạnh đó, trong quả bơ cũng chứa kali, chất xơ và chất béo lành mạnh. Ngoài công dụng giữ cho các tế bào thần kinh và các tế bào não khỏe mạnh, giúp làm giảm mức độ căng thẳng, bơ còn có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và giúp lượng cholesterol trong máu thấp hơn.

4. BƠ
source: https://photo-3-baomoi.zadn.vn/w700_r1/2019_07_04_322_31334057/36d38c41ac05455b1c14.jpg

Lượng kali dồi dào trong bơ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo giúp tinh thần bạn cảm thấy tỉnh táo và sảng khoái hơn đấy. Chỉ một quả bơ cũng có thể khiến bạn no bụng nên đừng quá tham lam mà ăn nhiều loại thực phẩm này, bạn có thể ăn tươi bơ hoặc thêm nó vào món salad và sinh tố nhé.

baca juga

5. CÁ HỒI

Cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 làm tăng hormone gây hưng phấn trong não như serotonin và giúp điều chỉnh hormone gây ra stress như cortisol và adrenaline, đây được coi là một loại thực phẩm siêu dinh dưỡng có thể tạo ra phép lạ trên cơ thể của bạn. Ngoài ra, axit béo omega-3 có trong cá hồi cũng giúp cải thiện khả năng hoạt động của não. 

5. CÁ HỒI
source: https://media1.nguoiduatin.vn/media/tran-danh-tuyen/2018/01/05/ca-hoi-nguoiduatin.jpg

Hãy thử ăn 2-3 khẩu phần cá hồi mỗi tuần để làm giảm bớt mức độ stress. Nếu bạn không thích cá hồi, thì những thực phẩm có hàm lượng DHA cao, bao gồm cá khác như cá ngừ, cá tầm, cá trích, cá thu, cá mòi và cá kiếm cũng có thể làm giảm bớt stress và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc.

6. VIỆT QUẤT

Với những thành phần chống oxy hóa phong phú, quả việt quất thường được liệt trong danh sách hàng đầu của những món ăn giảm căng thẳng. Trong quả việt quất chứa đầy vitamin C, E, magiê và mangan, rất hữu ích trong việc làm giảm căng thẳng. Ăn quả việt quất thường xuyên giúp chống lại chứng trầm cảm, mất ngủ và các triệu chứng rối loạn tâm trạng khác. Quả việt quất cũng giúp ích rất nhiều trong việc giảm cân do hàm lượng chất xơ phong phú và ít calo.

6. VIỆT QUẤT
source: https://images.vov.vn/w720/uploaded/0jth2lsxjrk/2018_07_03/1_nhung_thuc_pham_co_hai_cho_rang_nguoi_biet_htvw.jpg

Thêm quả việt quất vào món sữa chua Hy Lạp, salad trái cây, bột yến mạch, hoặc ăn với phô mai sẽ khiến bạn cảm thấy ngon hơn đấy. Bạn có thể lựa chọn quả nam việt quất để thay thế nếu  không thích quả việt quất.

7.CAM/QUÝT

Cam/quýt là 1 trong những món ăn giảm căng thẳng vì có chứa đầy vitamin C, với công dụng có thể loại bỏ hormone gây căng thẳng cortisol 1 cách nhanh chóng. Các loại trái cây họ cam quýt cũng giúp cơ thể tăng cường hệ thống miễn dịch đấy nhé.

7.CAM/QUÝT
source: https://cdn.tgdd.vn/Products/Images/7578/210171/bhx/cam-vang-navel-nhap-khau-uc-201908291434314909.JPG

Trong một nghiên cứu cho thấy, khi người cao huyết áp uống Vitamin C, huyết áp sẽ trở lại bình thường nhanh hơn hẳn. Sống trong 1 đất nước nhiệt đới như Việt Nam, việc tìm kiếm các loại trái cây họ cam/quýt thật dễ dàng trong suốt cả 4 mùa quanh năm đấy.

8. TRÀ HOA CÚC/TRÀ THẢO MỘC

Trà hoa cúc hay thảo mộc sẽ là gợi ý hay ho trong list danh sách các thực phẩm giúp giảm căng thẳng mệt mỏi phổ biến trên thế giới. Các loại trà hoa cúc, trà thảo mộc, trà xanh, hay trà gừng đều có thể giúp giảm căng thẳng, làm dịu hệ thần kinh, tăng cường trí não, giúp tinh thần trở nên sảng khoái hơn.
 

8. TRÀ HOA CÚC/TRÀ THẢO MỘC
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2019/05/cach-pha-cac-loai-tra-thao-moc-1.jpg

Ngoài ra, một nghiên cứu cũng cho hay, những người uống 4 ly trà mỗi ngày sẽ cảm thấy bình tĩnh hơn, và có mức độ cortisol thấp hơn so với những người uống đồ uống khác.

9. HẠNH NHÂN

1 trong 10 thực phẩm giúp giảm stress tiếp theo là hạnh nhân. Theo đó, hạnh nhân là loại hạt cung cấp dinh dưỡng, chất đạm và chất béo không bão hòa giúp chống lại stress. Hạnh nhân còn chứa rất nhiều vitamin có lợi, bao gồm vitamin E giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và vitamin B giúp cho cơ thể chống chọi stress và trầm cảm tốt hơn.
 

9. HẠNH NHÂN
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2019/09/tac-dung-phu-cua-hat-hanh-nhan-1.jpg

Hãy để sẵn trong cặp 1 hộp hạnh nhân nhỏ để có thể đối phó với tâm trạng căng thẳng mỗi ngày nhé!

10. QUẢ ÓC CHÓ

Cuối cùng trong danh sách 10 thực phẩm giúp giảm stress là quả óc chó. Loại quả này có chứa nhiều Omega 3 sẽ giúp kích thích sản xuất serotonin - một loại hormone hạnh phúc khiến tâm trạng con người tươi khỏe hơn. Bạn có thể dùng quả óc chó khô hoặc tươi, tùy theo sở thích, dùng làm đồ ăn vặt, hoặc chế biến sinh tố cùng với sữa chua và và các loại hạt khác mỗi khi cảm thấy căng thẳng.

10. QUẢ ÓC CHÓ
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2017/02/396340153.jpg

Ăn gì để giảm stress? Câu hỏi này sẽ không gây khó dễ cho bạn nữa đúng không nào? Hi vọng với 10 thực phẩm giúp giảm stress mà Beautiesvietnam vừa đưa ra sẽ giúp ích bạn trong việc giảm áp lực, căng thẳng trong cuộc sống. Chúc bạn một ngày làm việc mới tràn đầy năng lượng nhé!