1. CẢI THIỆN TÂM TRẠNG

Bạn có biết, chạy bộ thường xuyên sẽ giúp cải thiện tâm trạng và giảm stress hiệu quả hay không nào? Đây cũng là một trong 10 lợi ích của chạy bộ mà tớ muốn bật mí với bạn trong bài viết này. Bên cạnh việc cải thiện tâm trạng, chạy bộ còn là phương pháp điều trị trầm cảm khá hiệu quả. Vì cách này sẽ làm tăng nội tiết tố hạnh phúc đồng thời giúp tinh thần luôn được thoải mái và vui vẻ.
 

1. CẢI THIỆN TÂM TRẠNG
source: https://amp.ex-cdn.com/EXP/media.giadinhmoi.vn/resize/560x315/files/nguyenquyet/2019/01/20/tac-dung-chay-bo-voi-co-the-0927.jpg

2. HỖ TRỢ QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Bên cạnh lợi ích làm tăng nội tiết tố hạnh phúc, chạy bộ còn giúp hỗ trợ quá trình giảm cân được hiệu quả hơn. Nhưng nhiều người có quan niệm rằng chạy bộ càng nhiều sẽ càng nhanh giảm cân. Tuy nhiên, đó là một quan niệm sai lầm nhưng không ít người lại “tin sái cổ”. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn hãy bỏ ngay quan điểm sai lầm ấy và luyện tập một cách có khoa học cũng như cho cơ thể có thời gian được nghỉ ngơi nhé.
 

2. HỖ TRỢ QUÁ TRÌNH GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/YsfBpyIkAgGyzs_jIMbQo9uPYIE3CpbzdkWS7FJzrnFxH_tRojbcprjsVMUPONtqqZncp0rR6YJKFgCxdD2drjYbqVtQQbs9fPQF2Cm-Xop5EN3okDzGMTPBih26zGVpFOEBY93s
baca juga

3. CẢI THIỆN VÀ PHÒNG VIÊM KHỚP

Có phải bạn cũng cho rằng chạy bộ nhiều sẽ gây tổn thương khớp hay không? Tuy nhiên đây lại là một quan niệm sai lầm và không có cơ sở. Vì thực tế, chạy bộ thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa loãng xương. Ngoài lợi ích đó, môn thể thao này còn giúp phòng ngừa viêm xương khớp cũng như tăng sức mạnh cho cơ bắp. Tuy nhiên, bạn cần phải tập luyện đúng kỹ thuật với cường độ vừa phải mới có thể đem lại hiệu quả như mong đợi nhé.
 

3. CẢI THIỆN VÀ PHÒNG VIÊM KHỚP
source: https://tgtt.onecmscdn.com/2019/03/09/tap-yoga-chay-bo-cuc-tot-cho-xuong-o-phu-nu.jpg

4. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE

Khi nhắc đến 10 lợi ích của chạy bộ, chúng ta không thể bỏ qua khả năng tăng cường sức khỏe của bộ môn thể thao này. Nếu tập luyện thường xuyên, cơ bắp ở chân của bạn sẽ săn chắc hơn. Đôi chân cũng nhờ vậy sẽ được khỏe mạnh hơn. Đây cũng là lý do vì sao bạn nên kết thân với bộ môn thể thao này đấy.
 

4. TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE
source: https://genvita.vn/-/media/chay-bo-moi-ngay-6.ashx?la=en&hash=1D7ABEE817264C9F7D1D65506537479281D1D722
baca juga

5. CỦNG CỐ HỆ TIM MẠCH

Nếu muốn có một hệ tim mạch khỏe mạnh thì chạy bộ là một phương pháp tập luyện mà bạn không nên bỏ qua. Vì bộ môn thể thao này sẽ giúp máu được lưu thông tốt hơn. Nhờ vậy, hệ tim mạch ngày càng sẽ được khỏe mạnh hơn. Nếu bạn muốn sở hữu một trái tim khỏe mạnh thì còn chờ gì mà không kết thân với bộ môn này nhỉ?
 

5. CỦNG CỐ HỆ TIM MẠCH
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/q094_vHBYDKLcvnPNaHZBr6c-nUyZZzVCvxgz2yiFgoBnPztZZgSVbR3gqN4AgmU8Y7x_HnIhMGbOfAuJ2K3Fr2uQ9jDT8tqUggOexNlI0K-3gFYjIUohuf8y5EK4j1sVC2R7W_8BrW5CEBrTfqacrNOamF1UT5BnhQOZI-4V0Wj6o8Oq_S58hw9rmoEWR4

6. GIẢM NGUY CƠ MẮC BỆNH

Với người có sức đề kháng yếu hẳn sẽ dễ dàng mắc bệnh hơn đúng không nào? Nhưng với những ai thường xuyên chạy bộ lại có nguy cơ mắc bệnh thấp hơn. Vì chạy bộ sẽ giúp cơ thể được tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng là một trong những lợi ích mà bộ môn thể thao này mang lại cho chúng ta đấy nhé.
 

6. GIẢM NGUY CƠ MẮC BỆNH
source: https://icdn.dantri.com.vn/thumb_w/640/2019/12/13/20191213105326-1576210141198.jpg

7. LÀM TĂNG TUỔI THỌ

Bên cạnh những lợi ích đó, chạy bộ còn mang lại cho chúng ta những điều tuyệt vời hơn thế nữa. Điển hình như khả năng kéo dài tuổi thọ của bộ môn thể thao này. Theo một số nghiên cứu, chạy bộ đều đặn mỗi ngày một giờ có thể làm tăng tuổi thọ thêm 7 tiếng. Với một loại hình thể dục không cần chi phí quá nhiều lại có thể kéo dài tuổi thọ thì thật quá tuyệt vời phải không nào?
 

7. LÀM TĂNG TUỔI THỌ
source: https://irace.vn/wp-content/uploads/2020/02/1-gio-chay-bo-7-gio-tuoi-tho.jpg

8. CẢI THIỆN GIẤC NGỦ

Cải thiện giấc ngủ cũng là một trong những từ khoá thường được nhắc đến khi nói về lợi ích của việc chạy bộ. Vì loại hình thể dục này sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Cảm giác bồn chồn hay khó ngủ sẽ được đẩy lùi nếu bạn duy trì thói quen chạy bộ mỗi sáng của mình đấy nhé.
 

8. CẢI THIỆN GIẤC NGỦ
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/0GbAGiwhfgVLNwdnHOJdT2RkJCWulrG0GPKzr5aBt22BimeNUcXDGyhFIj2YVUaSvPDNDOlsLsRB_ppOlzeozFUlDR4e4Uq9B15fO2Q-Mohx2tSJHiI

9. LÀM CHẬM QUÁ TRÌNH LÃO HÓA

Ngoài việc tăng cường thể chất thì chạy bộ cũng rất có ích trong việc làm đẹp đấy nhé. Vì khi máu được lưu thông nhờ tập luyện, da sẽ được cung cấp đầy đủ oxy cũng như chất dinh dưỡng. Điều này góp phần kích thích sản sinh collagen cũng như tế bào mới cho da. Nhờ vậy, làn da sẽ luôn được khỏe mạnh, hồng hào và chậm lão hóa hơn.
 

9. LÀM CHẬM QUÁ TRÌNH LÃO HÓA
source: https://images.motthegioi.vn:8443/media/hoachopmua/01_01_2018/bG9zZS1mYXQtcnVubmluZy13b3Jrb3V0LTEtMTUyODM2NjkwNzE0MDg1NzE0OTEwMC0wLTAtMzY2LTY1MS1jcm9wLTE1MjgzNjY5MjUzNjk3ODY1MzAyNzA=.jpg

10. CẢI THIỆN NÃO BỘ

Không chỉ mang lại một trái tim khỏe mạnh, chạy bộ thường xuyên còn có thể giúp tăng cường trí nhớ nữa nhé. Với một cơ thể khỏe mạnh cùng tinh thần thoải mái nhờ chạy bộ, bạn sẽ dễ dàng tập trung và trí nhớ cũng tốt hơn. Não bộ nhờ vậy mà hoạt động năng suất hơn.  
 

10. CẢI THIỆN NÃO BỘ
source: https://static.ybox.vn/2017/3/10/dda47364-05a3-11e7-9a76-56c566ee3692.jpg

Vừa rồi chính là 10 lợi ích của chạy bộ mà không phải ai cũng biết. Nhưng để phát huy hết hiệu quả của việc chạy bộ, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Bạn cũng đừng quên tập luyện với cường độ vừa phải nếu không muốn phải bỏ cuộc vì quá kiệt sức. Chúc các bạn luôn giữ được một cơ thể khỏe mạnh và tinh thần thoải mái nhé.