LÀM CÁCH NÀO ĐỂ DỄ NGỦ TRƯA – TRÁNH ĂN QUÁ NO

Việc bỏ bữa sáng và ăn nhiều vào buổi trưa cũng khiến bạn có cảm giác khó ngủ do tức bụng. Bạn nên ăn đầy đủ bữa, hoặc chia nhỏ các bữa ăn ra để bộ tiêu hóa hấp thụ đủ dưỡng chất. Có như thế thì bạn mới có thể dễ dàng có giấc ngủ trưa đủ để bù đắp thời gian hoạt động của mình trước đó.
 

LÀM CÁCH NÀO ĐỂ DỄ NGỦ TRƯA – TRÁNH ĂN QUÁ NO
source: https://kenh14cdn.com/thumb_w/640/2017/ava-1500945060534-80-0-1067-1917-crop-1500945092171.jpg

KHUNG GIỜ NGỦ TRƯA CHUẨN TỪ 15 – 30 PHÚT

Ngủ trưa là khoảng thời gian để não được relax sau một buổi nạp quá nhiều thứ trong đầu. Nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng nó để có một giấc ngủ sâu và dài. Theo nghiên cứu thì khung thời gian ngủ trưa chuẩn và hợp lý nhất dao động từ 15 – 30 phút dù chỉ là chợp mắt. Việc ngủ trưa quá nhiều sẽ có phản ứng ngược, khiến bản thân trở nên ểu oải và mất tập trung hơn khi làm việc đấy. Vì thế, bạn nên chia thời gian nghỉ trưa của mình cho việc ăn uống, sinh hoạt cá nhân và ngủ trưa hợp lý nhé.

KHUNG GIỜ NGỦ TRƯA CHUẨN TỪ 15 – 30 PHÚT
source: https://cafefcdn.com/thumb_w/650/2017/1-1487227928695.jpg
baca juga

ÁNH SÁNG QUÁ NHIỀU CŨNG LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÓ NGỦ

Việc khó ngủ đôi lúc khiến bạn đổ lỗi cho độ tuổi hay do cơ địa bản thân. Nhưng bạn không biết rằng đôi khi nguyên nhân khiến bạn khó ngủ trưa đó chính là do lựa chọn nơi có ánh sáng. Ánh sáng chiếu vào mắt gây ra cảm giác khó chịu dẫn đến việc không thể chợp mắt. Hãy thử lựa chọn một nơi có không gian yên tĩnh, không có ánh sáng thử xem. Đảm bảo sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu và dễ ngủ hơn đấy.

ÁNH SÁNG QUÁ NHIỀU CŨNG LÀ NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN KHÓ NGỦ
source: https://cf.shopee.vn/file/6fdc723cb8482654e547395733a9f318

TẮT ĐIỆN THOẠI NGAY VÀ LUÔN ĐỂ CÓ THỂ NGỦ TRƯA DỄ DÀNG HƠN

Thời đại 4.0 điện thoại là một trong những vật khiến hầu hết tất cả mọi người không thể rời mắt. Cầm điện thoại chơi game, lướt Facebook, hay chat chít cùng bạn bè,.... quá nhiều thứ hấp dẫn trong chiếc smart phone khiến bạn khó rời mắt. Bạn nên chia 5 -10 phút trong thời gian nghỉ trưa để sử dụng điện thoại, sau đó thì tắt hẳn đi và ngủ trưa nhé. Việc cứ ôm chằm chằm chiếc điện thoại như vậy thì làm sao có thể ngủ trưa được chứ. Bỏ ngay xuống nếu muốn có một sức khỏe tốt, một tinh thần sảng khoái cho buổi chiều làm việc hiệu quả.

TẮT ĐIỆN THOẠI NGAY VÀ LUÔN ĐỂ CÓ THỂ NGỦ TRƯA DỄ DÀNG HƠN
source: https://photo-3-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/18/07/13/94/26872634/1_30633.jpg
baca juga

CAFE – THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU CHẤT KHIẾN MẤT NGỦ

Làm thế nào để dễ ngủ trưa sẽ không còn là nỗi ám ảnh của mọi người nữa nếu mọi người hạn chế việc uống cafe trong khung giờ 10 – 12g nhé. Uống cafe sẽ giúp bạn tập trung và tỉnh táo hơn nhưng đó là khi bạn uống vào buổi sáng sớm. Còn nếu uống quá gần bữa trưa thì sẽ gây ra cảm giác khó ngủ trưa đấy. Tóm lại, hạn chế việc uống cafe quá nhiều và nên uống ở thời điểm hợp lý nha mọi người.

CAFE – THỰC PHẨM CHỨA NHIỀU CHẤT KHIẾN MẤT NGỦ
source: https://capherangxay.vn/wp-content/uploads/2019/12/Tac-dung-khi-uong-ca-phe-Arabica-3.jpg

LÀM SAO ĐỂ DỄ NGỦ TRƯA KHI BẠN CÓ QUÁ NHIỀU THỨ ĐỂ NGHĨ TRONG ĐẦU

Khoảng thời gian nghỉ trưa là để cho bộ não dừng hoạt động để thư giãn nên việc suy nghĩ quá nhiều sẽ khiến bạn khó có thể ngủ trưa. Nếu những việc còn dang dở, hay việc riêng cá nhân hãy để giải quyết sau nếu không cần thiết nhé. Dẹp hết mọi thứ và từ từ chìm nhẹ vào giấc ngủ trưa. Sau khi ngủ trưa xong bạn sẽ thấy mình thật tỉnh táo để có thể giải quyết các vấn đề còn lại một cách tốt hơn đó.
 

LÀM SAO ĐỂ DỄ NGỦ TRƯA KHI BẠN CÓ QUÁ NHIỀU THỨ ĐỂ NGHĨ TRONG ĐẦU
source: https://vtimes.com.au/up/images/07-18/3022757-cach-giup-ban-co-giac-ngu-0.jpg

Bạn muốn bản thân đủ sự tập trung để có thể hoàn thành tốt công việc được giao mỗi ngày thì giấc ngủ trưa cực kỳ quan trọng để giúp bạn thực hiện điều đó. Hãy dành một khoảng thời gian hợp lý nhất để có thể chợp mắt vào buổi trưa nhé. Nhớ là đặt chuông báo thức để có thể tập làm quen với việc ngủ trưa đúng giờ nhé.