NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC

1. Trước và trong khi ăn

Một trong 4 thời điểm không nên uống nước chính là trước và sau khi ăn. Vì cơ bản miệng của chúng ta thường xuyên tiết ra nước bọt cùng với các enzyme cần thiết, nhằm hỗ trợ quá trình tiêu hoá khoẻ mạnh. Nếu uống thêm nước trong khi ăn sẽ khiến cơ thể khó tiêu hơn. Khi uống, nước sẽ làm tuyến nước bọt giảm đi, thực phẩm khó được tiêu hoá và ứ đọng trong dạ dày và trở nên độc hại. Nước lạnh và đồ uống có cồn lại càng khiến cho tình tình hình trở nên tệ hơn. 

NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC
source: https://image1.thegioitre.vn/2017/07/10/kul_news_30.jpg

2. Ngay trước khi ngủ

Có lẽ sẽ nhiều bạn trẻ thắc mắc rằng uống nước trước khi đi ngủ có tốt không? Vì một số bạn thường có thói quen thức khuya và vào thời gian đó, chúng ta hay có thói quen tiếp thụ nhiều nước vào cơ thể. Tuy nhiên, điều này không mang lại lợi ích cho cơ thể mà có thể làm gián đoạn giấc ngủ của chúng ta.

Trong quá trình ngủ, bạn sẽ cần đi tiểu nhiều hơn và làm thời gian ngủ bị ảnh hưởng. Hơn thế nữa, ban đêm không phải là thời gian thận hoạt động tốt nhất. Có lẽ đó chính là lý do mà nhiều người hay bị sưng mặt và chân tay vào buổi sáng đấy nhé. Vậy không nên uống nước sau mấy giờ tối? Lời khuyên tốt nhất cho mọi người đó là hạn chế tiếp nhận nước vào cơ thể trong vòng 2 tiếng trước giờ đi ngủ nhé.

NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/nQXzp-zwpAu6x3H1JIzRyNM305Ui3CeMePgxmskH02gi9a6nR8Ef9GGKtC-B1vlQ0JkfZ84-eFpqlmvzv1I3YvLe0vrc5XzxucGJUqFN32RMEY9AQR0XWh3LlEPAAPe0mdujdrYE6HVdSWxIhdEU4ZDzevhAnPW0uOsNL7gWXz8PTxbof22vBbDOinvXgp5FPEyGZC54kUND

3. Khi luyện tập căng thẳng

Nếu uống quá nhiều nước trong quá trình luyện tập căng thẳng sẽ gây ra những tác dụng phụ ngoài mong muốn. Vì vào thời điểm đó, nhiệt độ cơ thể nóng lên, nhiều bạn uống nước như là một giải pháp để hạ nhiệt cơ thể, nhưng vô tình nó sẽ gây ra sự sụt giảm chất điện giải. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn.

Đặc biệt những người bị bệnh tim không nên uống nhiều chất lỏng vì nó có nguy cơ làm tăng áp lực lên tim. Tốt nhất là các bạn nên uống nước sau khi đã hoàn thành xong việc luyện tập để mang lại hiệu quả cao nhé. 

baca juga
    NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC
    source: https://24honline.net/wp-content/uploads/2019/12/day-chinh-la-thoi-diem-vang-uong-nuoc-de-da-dep-dang-xinh-tre-mai-khong-gia-va-danh-bay-moi-doc-to-142248.jpg

    4. Sau khi ăn cay

    Sau khi ăn cay cũng là một trong 4 thời điểm không nên uống nước mà bạn cần hạn chế. Cảm giác nóng rát khi mỗi lần ăn đồ cay chính là do phân tử capspaicin gây nên. Đây là một trong những loại phân tử không cực, nó chỉ có thể hoà tan được trong những phân tử không cực tương tự giống nó. Trong khi đó, nước lại có bản chất mang điện cực nên sẽ làm cho capspaicin lan rộng khắp cổ họng, khiến cho tình trạng ấy trầm trọng hơn.  

    NHỮNG THỜI ĐIỂM KHÔNG NÊN UỐNG NƯỚC
    source: https://giadinh.mediacdn.vn/thumb_w/640/2018/5/29/photo-0-1527558515547222268456.png
    baca juga

      UỐNG NƯỚC THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?

      Lượng nước phù hợp và tiêu chuẩn nhất để tiếp nhận vào người đó là 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. Không có ai là không biết cơ thể chúng ta chiếm đến 70% trọng lượng là nước, nếu thiếu nước, bạn sẽ rơi vào tình trạng đau đầu, tinh thần không được hiệu quả và da dẻ cũng trở nên xấu đi. 

      Những khung giờ hoàn hảo để uống nước mà bạn có thể tham khảo như:

      6-7 giờ sáng: sau giấc ngủ dài của một đêm, hãy uống ngay 1 ly nước ấm nhằm lọc sạch gan, thận và nửa tiếng sau đó là thời gian thích hợp để bắt đầu bữa ăn bạn nhé.

      8-9 giờ: uống nước trước khi làm việc hoặc học bài để lấy lại tinh thần thoải mái, tiếp thêm năng lượng để hạn chế việc căng thẳng. 

      11 giờ: sau quá trình làm việc mệt mỏi, uống nước vào thời điểm này để một phần giảm căng thẳng, một phần là để xua tan đi cái nóng hay không khí ngột ngạt trong phòng làm việc có máy lạnh. 

      UỐNG NƯỚC THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?
      source: https://media.ex-cdn.com/EXP/media.phunutoday.vn/files/content/2019/03/07/ho-gay-ba-cai-xuong-phunutoday-1004.jpg

      12 giờ: sau bữa ăn chúng ta nên uống nước để giúp tiêu hoá tốt hơn

      15-16 giờ: thời điểm này sẽ có rất nhiều người rơi vào trạng thái buồn ngủ và khó có thể tập trung vào công việc. Vì thế uống thật nhiều nước vào giờ này để giúp bạn lấy lại thăng bằng nhé. 

      17 giờ: trước khi "say bye" công việc của một ngày dài, uống một cốc nước đầy sẽ giúp bạn vơi đi cảm giác vừa đói vừa mệt. Đặc biệt tốt cho những người có mong muốn ăn kiêng đấy nhé. 

      22 giờ: uống nước trước khi ngủ trong vòng 1-2 giờ sẽ giảm nguy cơ máu đông ở cơ thể.

      UỐNG NƯỚC THẾ NÀO MỚI HIỆU QUẢ?
      source: https://i.pinimg.com/564x/a6/ee/b8/a6eeb8ac174cf8c8a6f5bc44c9b64e7a.jpg

      Mình đảm bảo rằng nếu bạn hạn chế được 4 thời điểm không nên uống nước trên và áp dụng ngay những khung giờ hoàn hảo, duy trì trong vòng 1 đến 2 tháng. Thì mình dám chắc cơ thể bạn sẽ luôn trong trạng thái nhiều năng lượng, không chỉ vậy da của bạn sẽ căng bóng đầy sức sống nữa đấy.