1. LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU CAO

Việc thức khuya thường xuyên sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng cao. Một nghiên cứu cho biết những người thức khuya đến 1-2 giờ sáng tỷ lệ mắc phải lượng đường trong máu cao hơn so với người ngủ đủ 7-8 tiếng. Những "cú đêm" thường tiếp xúc với ánh sáng xanh từ ti vi, điện thoại... Điều này liên quan đến việc làm giảm nhạy cảm với insulin và điều hòa đường huyết kém. 

1. LƯỢNG ĐƯỜNG TRONG MÁU CAO
source: https://kenh14cdn.com/thumb_w/640/2018/8/24/photo1535107613210-15351076132101748242029.jpg

2. ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ MIỄN DỊCH

Bạn biết không, trong lúc ngủ khung giờ từ 21-23 giờ hệ miễn dịch đào thải chất độc. Lúc này bạn cần giữ trạng thái yên tĩnh. Từ 23 - 1 giờ sáng gan bài tiết chất độc, 1-3 giờ mật bài tiết chất độc và khung giờ từ 3-5 giờ sáng phổi bài tiết chất độc. Những quá trình này đều cần tiến hành trong khi ngủ say. Vậy nên, bạn cần ngủ say và không nên thức khuya. Trong quá trình ngủ say, cơ quan trong cơ thể hoạt động loại bỏ chất độc, tiết ra những hooc-môn cần thiết để duy trì khả năng miễn dịch của cơ thể. 

2. ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ MIỄN DỊCH
source: https://kenh14cdn.com/2017/photo-1-1510287174948.jpg

Khi mà bạn thức khuya thường xuyên dẫn đến thiếu hụt hay làm giảm những hooc-môn này. Dẫn đến hệ miễn dịch kém nên bạn sẽ dễ bị ốm, cảm cúm, sốt. Những người ngủ đủ giấc mỗi ngày sẽ có hệ miễn dịch tốt hơn, cơ thể cũng khỏe mạnh và ít bệnh tật hơn đấy.

baca juga

    3. THỨC KHUYA THƯỜNG XUYÊN ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ TIÊU HÓA

    Khung giờ từ 12- 4 giờ sáng, cơ quan tủy sống tạo máu, từ 5-7 giờ sáng ruột già bài tiết sau cả một giấc ngủ dài. Nếu như bạn thức khuya thường xuyên thì cơ thể sẽ không có cơ hội bài tiết chất thải, chất độc. Mà tích tụ lại ở trong cơ thể. Và các tế bào niêm mạc dạ dày sẽ tự tái tạo, hồi phục vào ban đêm khi bạn đã ngủ say. 

    3. THỨC KHUYA THƯỜNG XUYÊN ẢNH HƯỞNG ĐẾN HỆ TIÊU HÓA
    source: https://bloggerkhoinghiep.com/uploads/news/2017_03/tac-hai-cua-viec-ngu-muon-02.jpg

    Nếu thức khuya thường xuyên các tế bào này sẽ suy yếu dần khi không được nghỉ ngơi đủ. Cùng với đó, khi bạn thức khuya khiến cho dịch dạ dày tiết ra nhiều hơn bình thường. Có thể ăn mòn dạ dày dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày đấy. Nếu như bạn vẫn tiếp tục thức khuya thường xuyên.

    4. THỨC KHUYA LÀM SUY GIẢM TRÍ NHỚ

    Sau cả một ngày dài hoạt động, thời gian bạn ngủ say cũng chính là lúc não bộ nghỉ ngơi, ghi nhớ lại những hoạt động diễn ra trong ngày. Khi bạn thức khuya, não bộ vẫn phải hoạt động, làm tăng lượng thông tin ghi nhớ. Và làm giảm thời gian nghỉ ngơi của bộ não. Từ đó, triệu chứng duy giảm trí nhớ ở những người thức khuya cao hơn gấp 5 lần so với người bình thường. Do vậy, để đảm bảo trí nhớ luôn hoạt động tốt thì bạn hãy nghỉ ngơi, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày nhé.

    4. THỨC KHUYA LÀM SUY GIẢM TRÍ NHỚ
    source: https://list.com.vn/wp-content/uploads/2019/12/suy-giam-tri-nho.jpg
    baca juga

      5. THỨC KHUYA DỄ LÀM GIẢM THỊ LỰC

      Cũng như những bộ phận khác trên cơ thể. Khi mà ban đêm là khoảng thời gian để cơ thể nghỉ ngơi. Thì bạn lại "cú đêm", đôi mắt không được nghỉ ngơi mà vẫn phải hoạt động. Hơn nữa, khi hoạt động ở môi trường thiếu ánh sáng tự nhiên, tiếp xúc với ánh sáng xanh từ điện thoại, ti vi... nhiều. Sẽ dẫn đến giảm thị lực ở mắt, nhức mỏi mắt, để lại quầng thâm, nếp nhăn và thậm chí nhanh bị cận thị, loạn thị.

      5. THỨC KHUYA DỄ LÀM GIẢM THỊ LỰC
      source: https://media.ohay.tv/v1/upload/content/2018-04/08/31338-16d971a0629ca36ee65a6c1a23dfde2f-ohaytv.jpg

      6. THƯỜNG XUYÊN THỨC KHUYA NGUY CƠ DẪN ĐẾN BỆNH TRẦM CẢM

      Nghiên cứu cho thấy, hiện tượng rối loạn đồng hồ sinh học khi thức khuya là một trong những nguyên nhân dẫn đến trầm cảm, trạng thái tâm lý u uất, suy nghĩ nhiều. Thường xuyên thức khuya khiến bạn trở nên mệt mỏi, ủ rũ vào mỗi buổi sáng. Giấc ngủ thay đổi, có thể ngủ quá ít hay quá nhiều vào ban ngày. Trong khi đêm đến lại không ngủ được, thậm chí là bồn chồn khó ngủ.

      6. THƯỜNG XUYÊN THỨC KHUYA NGUY CƠ DẪN ĐẾN BỆNH TRẦM CẢM
      source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/kbd_pijv/2019_01_31/_Victoria_Heath.jpeg

      Nếu bạn tiếp tục thức khuya trong một thời gian dài không những chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và còn ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý. Vậy nên, để phòng tránh bệnh trầm cảm, bạn nên tránh thức khuya dậy muộn, để bản thân thực sự nghỉ ngơi khi đêm về nhé.

      7. LÃO HÓA NHANH Ở PHỤ NỮ THỨC KHUYA THƯỜNG XUYÊN

      Nhắc đến tác hại của thức khuya thường xuyên thì không thể bỏ một tác hại đáng lo ngại. Nhất là với phụ nữ, chính là lão hóa nhanh. Vào ban đêm khi chúng ta ngủ say, làn da lúc này tự tái tạo sau cả một khoảng thời gian tiếp xúc với bụi bẩn, ô nhiễm hay hóa chất, mỹ phẩm. Quá trình tái tạo này diễn ra vào khung giờ từ 23 giờ - 4 giờ sáng. Nếu bạn thức khuya thì collagen không được sản sinh, các tế bào cũng thể phục hồi. Khiến cho làn da dễ bị xỉn màu, nếp nhăn.

      7. LÃO HÓA NHANH Ở PHỤ NỮ THỨC KHUYA THƯỜNG XUYÊN
      source: https://photo-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2017_05_28_180_22395706/413dcf361276fb28a267.jpg

      Thậm chí là dễ bị nám, tàn nhang khi mà làn da không đủ "khỏe", khó tránh được sự xâm nhập của các sắc tố melanin. Bên cạnh chế độ ăn uống đầy đủ, bổ sung thêm các vitamin, skincare đúng cách ra thì ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng mỗi ngày. Cũng chính là "phiếu bảo hành với làn da" đấy nhé. Thay vì thức khuya thì bạn hãy ngủ đủ giấc để đẩy lùi quá trình lão hóa nhé.

      8. PHỤ NỮ DỄ BỊ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ KHI THỨC KHUYA

      Khi phụ nữ thức khuya thường xuyên sẽ dẫn đến rối loạn các chức năng nội tiết, làm thay đổi chu kỳ rụng trứng- điều này khó khăn hơn trong việc thụ thia và sinh con. Và thức khuy trong một thời gian dài không những khiến cho làn da sạm đi, cơ thể không bài tiết được các chất thải độc hại, dễ bị nổi mụn, ảnh hưởng đến sắc tố da. 

      Ngoài ra, tác hại của thức khuya của thức khuya thường xuyên với phụ nữ còn gây biến đổi tâm lý, phụ nữ hay cáu gắt và dễ nhạy cảm quá mức. Nên là các chị em cần sắp xếp công việc hợp lý, tâm trạng không vui cũng không nên thức khuya. Để đẩy lùi những tác hại không tốt của việc thức khuya thường xuyên với phụ nữ nhé.

      8. PHỤ NỮ DỄ BỊ RỐI LOẠN NỘI TIẾT TỐ KHI THỨC KHUYA
      source: https://image.vtc.vn/files/lcm/2017/10/13/2b69fa44-d7be-4494-becf-15d2d05e8024_da-mun_coam-120058.jpg

      9. NGUY CƠ UNG THƯ VÚ CAO HƠN KHI PHỤ NỮ THỨC KHUYA

      Theo như kết quả nghiên cứu từ đại học Harvard Medical School cho thấy rằng, phụ nữ thức khuya thường xuyên có nguy cơ mắc ung thư vú cao gấp 1,5 lần so với những người phụ nữ sinh hoạt theo giờ giấc bình thường. Chủ yếu là do mất cân bằng estrogen và progesterone. Và khi tiếp xúc với cường độ ánh sáng lớn, sẽ làm tiêu diệt mất một số hooc-môn ức chế khối u ở vú. Bạn nên điều chỉnh thời gian ngủ nghỉ hợp lý.

      Và thường xuyên kiểm tra tuyến vú. Có thể tự kiểm tra ở nhà bằng cách sờ xung quanh ngực xem có thấy khối u nào không nhé. Nên kiểm tra thường xuyên để phát hiện sớm và điều trị hiệu quả. Nên là thay vì thức khuya, các chị em cần nghỉ ngơi, ngủ sâu giấc để đảm bảo tốt cả về sức khỏe lẫn nhan sắc cũng như là tinh thần thoải mái, đầy sức sống nhé. 

      9. NGUY CƠ UNG THƯ VÚ CAO HƠN KHI PHỤ NỮ THỨC KHUYA
      source: https://giadinh.mediacdn.vn/2017/ngu-3-1506326463876.jpg

      Vì vậy nên là dù cho cuộc sống có bận rộn hay cảm thấy buồn phiền hay có nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game thì các bạn cũng tuyệt đối không thức khuya thường xuyên. Mà hãy nhớ ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc để cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, căng tràn sức sống. Và tránh được những tác hại của việc thức khuya thường xuyên ở trên nhé.