LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON

Giấc ngủ chiếm khoảng 1/3 đến ¼ thời gian trong ngày của mỗi con người. Giấc ngủ là vô cùng quan trọng đối với sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của mỗi người. Trong guồng quay cuộc sống, ở một thế giới sống nhanh, gấp gáp, có bao điều phải lo lắng, bị cuốn vào bao thú vui giải trí, việc đi ngủ đúng giờ chẳng phải chuyện dễ thực hiện. Bạn thú thật đi, đã có bao đêm bạn nằm thao thức mà mãi chẳng thể nào ngủ được rồi, tắt điện thoại, đắp chăn, mắt nhắm chặt mấy giờ đồng hồ mà vẫn thao láo, chẳng vào giấc được.

Ngủ thì không thể đúng giấc, ấy vậy mà dậy thì vẫn phải đúng giờ, hệ quả thiếu ngủ khiến nhịp độ sống bị ảnh hưởng trầm trọng. Não bộ từ đó không thể đảm bảo làm việc năng suất, hiệu quả, chất lượng công việc cũng từ đó ảnh hưởng. Bởi thế, câu chuyện làm sao để dễ ngủ trở thành vấn đề cấp thiết không chỉ của người lớn tuổi – đối tượng dễ mất ngủ mà còn đối với cả người trẻ.

LÀM SAO ĐỂ CÓ MỘT GIẤC NGỦ NGON
source: https://i.pinimg.com/originals/16/49/b3/1649b3a5fd0af04d92eb665f8488c83c.jpg

PHƯƠNG PHÁP 1 - LÀM SAO ĐỂ DỄ NGỦ THEO CÁCH CỦA BINH LÍNH MỸ

Nhiều người truyền tay nhau một bí kíp cách ngủ nhanh và sâu đến từ quân đội Mỹ, bằng cách chìm vào giấc ngủ sâu chỉ sau 120 giây, dù ở đâu, dù điều kiện thế nào. Nghe rất vô lý nhưng thực tế chứng minh là nhiều người đã áp dụng thành công.

Đây là nghiên cứu được nêu ra trong một cuốn sách của tác giả Sharon Ackman. Ở đó, ông đưa ra lời khuyên cách nghỉ ngơi ra sao, cách đi vào giấc ngủ nhanh chóng thế nào… vốn đã được những người trong quân đội Mỹ áp dụng hàng chục năm qua. Chỉ tập luyện trong vòng hơn 1 tháng mà đến 96% phi công tham gia ngủ được trong vòng chỉ 2 phút. Dù xung quanh có súng nổ, dù họ mới uống café… Mấu chốt của cách làm sao để dễ ngủ này là để ĐẦU ÓC TRỐNG RỖNG.

PHƯƠNG PHÁP 1 - LÀM SAO ĐỂ DỄ NGỦ THEO CÁCH CỦA BINH LÍNH MỸ
source: https://i.pinimg.com/564x/19/cd/2d/19cd2d960444e332774cf9df5b2f7f27.jpg

Các bước để có thể khiến đầu óc không còn một gợn suy tư nào như sau. 10 giây đầu bạn hãy nhắm mắt nhẹ nhàng, thả lỏng, hãy để cơ mặt được giãn hết ra. Sau đó thả lỏng dần cơ vai, cảnh tay. Thở ra vào đều đặn, đừng cố, hãy thả lỏng cả cơ ngực nữa. Tiếp đến là thả lòng cơ chân.

Sau đó chừng 10 giây sâu thì thả lỏng tâm trí. Hãy tưởng tượng mình đang ở trong một căn phòng tối, mình đang nằm trên một chiếc giường/sofa êm ái. Khó quá thì cứ lẩm bẩm chứ không nghĩ, lặp đi lặp lại trong khoảng từ 90 đến 120 giây, thành công cực cao. Đây không chỉ là lý thuyết suông mà khả năng ngủ được là đã được chứng minh. Phương pháp này hữu hiệu ở môi trường quân đội hay chiến trường, nơi mà mỗi giây phút nghỉ ngơi đều quý giá và mang tính quyết định.

baca juga

NGỦ TRONG 60 GIÂY BẰNG PHƯƠNG PHÁP 4 - 7 - 8

Tiếp tục là một phương pháp đến từ Mỹ. Làm sao để dễ ngủ, hãy áp dụng cách cực nhanh chỉ trong 1 phút này. Đây là mẹo của tiến sĩ Andrew Weil - một chuyên gia về giấc ngủ nổi tiếng xứ cờ hoa.

Ông đặt tên cho phương pháp này là 4-7-8, cụ thể như sau:

  • Nằm xuống, hãy thở/thổi hơi ra bằng miệng, thở thật mạnh.
  • Sau đó khép miệng hờ, hít hơi bằng miệng và trong đầu đếm từ 1-4.
  • Tiếp đó nín thở và đếm đến 7. Thở mạnh 1 nhịp, đếm đến 8.
  • Đóng miệng lại và hít nhẹ, lặp đi lặp lại chu trình trên thêm khoảng 3-4 lần nữa.

Đã có nhiều người dù mắc bệnh mất ngủ kinh niên cũng đã tìm lại được giấc ngủ nhờ cách của tiến sĩ Weil này. Rõ là hít thở mà có thể ngủ ngon, tưởng vô lý mà lại được chứng thực rồi ấy chứ.

NGỦ TRONG 60 GIÂY BẰNG PHƯƠNG PHÁP 4 - 7 - 8
source: https://i.pinimg.com/564x/24/96/00/2496001480c3903f31ff8c068d58eeca.jpg

ĂN GÌ ĐỂ DỄ NGỦ

Gợi ý cho một vài bạn thực phẩm ăn để dễ ngủ nhé. Đó là quả kiwi, thực phẩm làm từ đậu nành, sữa tươi/sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt, chuối, hạt sen, nước ép anh đào…Thử xem, biết đâu lại hợp, ăn uống thôi cũng ngủ ngon lành.

ĂN GÌ ĐỂ DỄ NGỦ
source: https://i.pinimg.com/564x/db/c0/b6/dbc0b6a4ab420ea2a267222f0b464edf.jpg

Đâu cần phải note ra đến 7 cách đơn giản giúp dễ ngủ, hay 10 cách. Ở đây có ngay 2 bí kíp cho bạn đi vào giấc ngủ êm ru rồi. Bạn chọn cách nào, cùng thử và cho chúng mình biết hiệu quả với bạn ra sao nhen!

Có một số mẹo để ngủ ngon cho bạn tham khảo: