1. HIỂU ĐƯỢC SỰ QUAN TRỌNG CỦA THỜI GIAN

Nắm bắt thời gian là một trong những kỹ năng cơ bản nhưng là kỹ năng quan trọng nhất mà con người cần phải rèn luyện từ rất sớm. Đặc biệt quản lý thời gian có ý nghĩa rất đặc biệt đối với những nhà kinh doanh và là một trong những bí quyết giúp họ cân bằng cuộc sống giữa gia đình và công việc.
 

1. HIỂU ĐƯỢC SỰ QUAN TRỌNG CỦA THỜI GIAN
source: https://www.btksystem.com/wp-content/uploads/2018/05/apalancamiento-trading-futuros.jpg

2. NẮM RÕ VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BẢN THÂN VỚI NHỮNG CÔNG VIỆC HẰNG NGÀY

Một khi bạn có thể hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của bản thân trong gia đình và công việc, bạn sẽ dễ dàng biết mình nên làm gì trước, nên làm gì sau để có thể hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra. Thiết yếu hơn cả, một khi nhiệm vụ đưa ra bạn nên làm rõ quá trình thực hiện, nhận biết rõ vị trí của bản thân trỏng dự án là điều cần thiết bạn nên làm.
 

2. NẮM RÕ VAI TRÒ VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA BẢN THÂN VỚI NHỮNG CÔNG VIỆC HẰNG NGÀY
source: https://btnmt.onecmscdn.com/2019/10/22/trach-nhiem-la-gi.jpg
baca juga

3. BIẾT LỰA CHỌN CÔNG VIỆC NÀO QUAN TRỌNG HƠN ĐỂ LÀM TRƯỚC

Trong một cuộc trò chuyện, Anna đã nói rằng: “Bạn chỉ là một con người bình thường với 2 cánh tay và một cái đầu, việc đảm nhiệm 3,4 công việc là điều không thể, chính vì thế, một kế hoạch hợp lý vạch rõ công việc nào cần được ưu tiên làm trước và tập trung toàn lực vào nó.

Trong công việc, bạn có thể được sếp giao giải quyết cùng lúc hai ba công việc và tất cả đều cần phải hoàn thành một cách tốt nhất. Thế nên hãy suy nghĩ và tìm ra được đâu là công việc quan trọng hơn và thực hiện nó đầu tiên và hoàn thành một cách tốt nhất rồi hãy tiến hành các công việc tiếp theo”.
 

3. BIẾT LỰA CHỌN CÔNG VIỆC NÀO QUAN TRỌNG HƠN ĐỂ LÀM TRƯỚC
source: https://www.ihcm.vn/images/HCM_Articles/2016/04/400x267x0562B0358C203C044B75EC3D88EA988FBBA2F9C66B609BA88Bpimgpsh_fullsize_distr.jpg.pagespeed.ic.U4EQakqyxa.jpg

4. LẬP DANH SÁCH NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN LÀM HẰNG NGÀY

Mỗi ngày đến công ty, bạn hãy giành cho mình 15p để tư duy và sắp xếp công việc một cách khoa học nhất trong ngày, kèm theo đó bạn cũng nên ghi cố định thời gian hoàn thành trong bao lâu để có thể sắp xếp thời gian một cách hợp lý hơn. Nếu bạn là người kỹ tính, hãy ghi lại những nhu cầu cá nhân hằng ngày như: ăn, thư giãn, hút thuốc, uống nước… để có thể không ảnh hưởng đến quỹ đạo thời gian cố định của bạn hằng ngày.
 

4. LẬP DANH SÁCH NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN LÀM HẰNG NGÀY
source: https://www.kidsplaza.vn/blog/wp-content/uploads/2015/02/2013_09_30-to-do-list1.jpg
baca juga

5. HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC MỘT CÁCH HOÀN THIỆN NHẤT CÓ THỂ

Trong công việc, hoàn thành nhiệm vụ được giao chưa chắc đã là tốt. Khi bạn giải quyết công việc trong sự vội vàng và cẩu thả, những sai lầm là điều sẽ khó tránh khỏi. trong quá trình kiểm tra và bàn giao chất lượng công việc, nếu bạn bị sếp phát hiện lỗi sai của mình, bạn buộc phải làm lại từ đầu. Như thế, vừa tốn công, vừa tốn sức lại mất đi sự tin tưởng về hiệu quả làm việc trong mắt mọi người. Mất nhiều hơn được.

Vì thế hãy hoàn thành công việc với độ chính xác cao và mang lại hiệu quả chất lượng tốt chứ đừng thực hiện nó trong sự vội vàng mà mang lại hiệu quả kém.
 

5. HOÀN THÀNH CÔNG VIỆC MỘT CÁCH HOÀN THIỆN NHẤT CÓ THỂ
source: https://www.elle.vn/wp-content/uploads/2016/03/15/Hoa%CC%80n-thie%CC%A3%CC%82n-ba%CC%89n-tha%CC%82n-giu%CC%81p-ta-tie%CC%82%CC%81p-ca%CC%A3%CC%82n-%C4%91u%CC%9Bo%CC%9B%CC%A3c-nhie%CC%82%CC%80u-co%CC%9B-ho%CC%A3%CC%82i-mo%CC%9B%CC%81i.jpg

6. NÓI KHÔNG VỚI TRÌ HOÃN CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY

Kẻ thù của sự thành công là tư tưởng trì hoãn công việc. Nhiều người có tài năng, có kỹ năng để thực hiện nhưng lại quá lời biếng và luôn tồn tại tư tưởng “không việc gì phải vội”. Dần dần, tạo cho bạn một thói quen chây lười khó bỏ. Mỗi ngày tích một chút công việc nghĩa là bạn đã phí phạm một lượng thời gian đáng kể và biến chúng trở thành một thói quen xấu.
 

6. NÓI KHÔNG VỚI TRÌ HOÃN CÔNG VIỆC HÀNG NGÀY
source: https://salt.tikicdn.com/cache/550x550/ts/product/e4/6e/07/9b219d4bf92012ae58a5296697e63ee5.jpg

Trên đây là 6 bí quyết giúp bạn có thể quản lý thời gian một cách hiệu quả nhất. Những bí quyết sau đây có thể giúp bạn chủ động hơn với cuộc sống hàng ngày và dành được nhiều thời gian hơn cho bản thân. Hy vọng bài viết này đã đem lại những thông tin hữu ích cho các bạn nhé.