1. ĂN SÁNG MỖI NGÀY

Một trong những thói quen ăn uống khoa học giúp cơ thể khỏe mạnh là dậy sớm và ăn sáng. Bữa sáng vô cùng quan trọng, bởi bữa ăn này sẽ nạp cho cơ thể nhiều năng lượng giúp bạn có đủ sức lực để làm việc cả ngày. Đối với những người luôn dành thời gian cho bữa sáng thường ít có nguy cơ bị đột quỵ và sức khỏe cũng ổn định hơn.
 

1. ĂN SÁNG MỖI NGÀY
source: https://cdn.phunuvagiadinh.vn/thanhhieu/banh-mi-chien-bo-.jpg


 

2. TĂNG CƯỜNG CHẤT XƠ TRONG BỮA ĂN SÁNG

Bổ sung chất xơ vào mỗi bữa ăn sáng có tác dụng giữ được lượng đường trong máu ổn định hơn. Điều này giúp cho cơ thể luôn được tỉnh táo trong suốt cả ngày dài. Ngoài ra, chất xơ còn khiến bạn nhanh no và no lâu, có ít calo, giảm lượng cholesterol rất phù hợp với những người đang trong thời kỳ giảm béo, giúp bạn sở hữu một vóc dáng cân đối và thon gọn. Việc tăng cường chất xơ trong mỗi bữa ăn còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư ruột kết và rất tốt cho hệ tiêu hóa.
 

2. TĂNG CƯỜNG CHẤT XƠ TRONG BỮA ĂN SÁNG
source: https://kenh14cdn.com/thumb_w/620/2020/2/2/photo-2-1580629995534344932859.jpg
baca juga

3. BỔ SUNG NHIỀU RAU VÀO KHẨU PHẦN ĂN HÀNG NGÀY

Một trong những thực phẩm không thể thiếu trong ẩm thực cũng như bữa cơm của mỗi gia đình đó là rau xanh. Ăn nhiều rau xanh là thói quen ăn uống giúp bạn khỏe mạnh mỗi ngày. Bạn có thể dùng rau để nấu canh hoặc sử dụng rau tươi để chế biến các món salad. Trong các loại rau xanh có chứa nhiều vitamin, các chất chống oxy hóa và khoáng chất.
 

3. BỔ SUNG NHIỀU RAU VÀO KHẨU PHẦN ĂN HÀNG NGÀY
source: https://photo-2-baomoi.zadn.vn/w1000_r1/2018_12_19_322_29054254/3447196b412aa874f13b.jpg

4. HẠN CHẾ ĐỒ UỐNG CÓ ĐƯỜNG

Chế độ ăn nhiều đường là thủ phạm chủ yếu liên quan đến các vấn đề sức khỏe, từ bệnh tiểu đường, béo phì đến bệnh tim mạch. Chỉ 1 lon soda chứa khoảng 52g đường mỗi ngày đã vượt quá giới hạn đường theo khuyến nghị: 37,5g đối với nam và 25g đối với nữ. Thay vào đó, hãy uống những đồ uống tốt cho sức khỏe như trà xanh, cà phê hoặc nước ép trái cây tươi.
 

4. HẠN CHẾ ĐỒ UỐNG CÓ ĐƯỜNG
source: https://vtv1.mediacdn.vn/zoom/237_339/2018/5/25/do-uong-khong-duong-1527217642574625079826.jpg
Xem thêm: Những tác hại của đường đối với sức khỏe mà bạn không ngờ tới
 
baca juga

5. THƯỜNG XUYÊN THAY ĐỔI THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY

Theo nhận định từ các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày bạn nên thay đổi khẩu phần ăn bằng những thực phẩm khác nhau để tránh gây cảm giác nhàm chán.  Xây dựng thực đơn mỗi ngày mỗi khác, phong phú nhưng vẫn đảm bảo cân bằng trong chế độ dinh dưỡng cho cơ thể, lưu ý điều tiết lượng thức ăn sao cho phù hợp với bản thân.
 

5.  THƯỜNG XUYÊN THAY ĐỔI THỰC ĐƠN HÀNG NGÀY
source: https://comvanphongpt.net/wp-content/uploads/2018/11/1-600x600.jpg

6. UỐNG ĐỦ NƯỚC MỖI NGÀY

Đây là một trong những thói quen ăn uống vô cùng quan trọng và cần thiết. Bởi nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì sự sống. Việc uống đủ nước khiến cơ thể được khỏe mạnh hơn, loại bỏ đi các chất thừa, đào thải các độc tố ra ngoài cơ thể giúp cơ thể hoạt động hiệu quả hơn. Hơn nữa, việc uống đủ nước còn giúp giảm stress một cách nhanh chóng và giữ cho tinh thần luôn được thoải mái.
 

6. UỐNG ĐỦ NƯỚC MỖI NGÀY
source: https://icdn.dantri.com.vn/thumb_w/640/2018/4/18/uong-nuoc-1524031739317640774384.jpg

Tuy nhiên, việc lựa chọn nguồn nước an toàn, chất lượng trước các nguồn nước đang bị ô nhiễm hiện nay cũng là vấn đề điều khiến nhiều người quan tâm. Với Kangen Sanwa – Máy tạo ra dòng nước ion kiềm giàu hydro, có cụm phân tử nước nhỏ, chỉ số chống oxy hóa cao, thẩm thấu nhanh vào các màng tế bào, giúp quá trình trao đổi chất và thải độc của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Đây là nguồn nước đã được Bộ Y tế và các chuyên gia nhận định là nguồn nước tốt để bảo vệ sức khỏe, hỗ trợ phòng và chữa bệnh.
 

7. NGỦ ĐỦ GIẤC

Ngủ đủ giấc- nghe tưởng chừng như không liên quan tới thói quen ăn uống nhỉ. Nhưng thực ra thì nó có mối liên quan mật thiết đấy nhé. 

Để có một cơ thể khỏe mạnh bạn cần phải có một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Ăn đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp đầu óc minh mẫn hơn, tâm trạng thoải mái dễ chịu hơn. Nếu không ngủ đủ giấc sẽ khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, đồng thời bạn sẽ luôn cảm thấy bị đói bụng dẫn đến việc ăn uống không kiểm soát. Đây là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phì hoặc bệnh đau dạ dày mà giới trẻ thường mắc phải nhiều nhất hiện nay.
7. NGỦ ĐỦ GIẤC
source: https://image.thanhnien.vn/768/uploaded/dieutrang.qc/2019_01_24/mh3/1_gwgo.jpg
Lời khuyên cho bạn đó là không nên ăn quá no trước khi đi ngủ, nên ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng nhé. 

Xem thêm: Hé lộ “bí kíp” với 3 cách giúp đi vào giấc ngủ nhanh và sâu chỉ sau 2 phút
9 mẹo để có giấc ngủ sâu và ngon cho cơ thể tràn đầy năng lượng mỗi sáng

 
7. NGỦ ĐỦ GIẤC
source: https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2020/02/27/19/dien-vien-ha-canh-noi-anh-tang-2-ty-cho-nguoi-dan-o-tam-dich-han-quoc.jpg

Với những chia sẻ trên, hy vọng mỗi người sẽ tự xây dựng cho mình những thói quen ăn uống để giúp cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày. Chỉ khi có được một cơ thể khỏe mạnh, một sức khỏe tốt mới có được một cuộc sống thật hạnh phúc. Hãy cùng thực hiện 7 thói quen ăn uống giúp cơ thể khỏe mạnh này nhé.