1. TRỨNG

Trứng vốn là món ăn khá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của tất cả chúng ta. Nhưng bạn có biết đây cũng là một trong 7 loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng hay không nào? Đặc biệt với những ai có nhu cầu giảm cân thì trứng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và ít tiêu thụ calo hơn. Ngoài ra trong trứng còn có chứa choline. Đây vốn là một chất dinh dưỡng có vai trò rất cần thiết đối với não và gan đấy nhé.
 

1. TRỨNG
source: https://image.ngaynay.vn/w800/uploaded/HmdWyC/vaolyz2/2016/1/15/185/1452822340thucphamnenanvaobuasang1.jpg

2. BỘT YẾN MẠCH

Bạn có biết vì sao bột yến mạch thường được gọi tên trong những thực đơn bữa sáng khoa học hay không nào? Đó là vì bột yến mạch có khả năng tăng cảm giác no đồng thời giảm lượng cholesterol và chứa nhiều chất xơ nữa nhé. Đây cũng là lý do những cô nàng đang có nhu cầu giảm cân nên thêm tên món ngày vào thực đơn bữa sáng của mình. Chẳng những hỗ trợ giảm cân, bột yến mạch còn rất tốt cho sức khỏe nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch nữa nhé.
 

2. BỘT YẾN MẠCH
source: https://znews-photo.zadn.vn/w1024/Uploaded/sgorvz/2019_02_26/an_gi_vao_buoi_sang_3.jpg
baca juga

3. CÁC LOẠI HẠT

Khi nhắc đến những loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng thì chúng ta không thể bỏ qua các loại hạt giàu chất dinh dưỡng này rồi. Điển hình một số loại hạt tiêu biểu như hạt điều, hạnh nhân, hạt macca hay quả óc chó. Không chỉ giúp kiểm soát lượng đường trong máu, các loại hạt còn có khả năng hạn chế nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch nữa nhé.
 

3. CÁC LOẠI HẠT
source: https://giammoantoan.vn/wp-content/uploads/2019/08/cac-loai-hat-giam-can.jpg

4. TRÀ XANH

Không ít người thường có thói quen uống một cốc cà phê trước khi bắt đầu ngày mới để đánh tan cơn buồn ngủ của mình. Thay vì giúp tỉnh táo hơn thì cà phê lại làm tăng áp lực lên thần kinh của chúng ta đồng thời gây mất cân bằng nội tiết tố. Vậy tại sao bạn không chọn trà xanh thay vì cà phê nhỉ? Do trong trà xanh chứa khá nhiều chất chống oxy hóa và rất có ích cho não bộ. Uống một tách trà xanh mỗi sáng còn giúp giảm lượng đường có trong máu vô cùng hiệu quả nữa đấy.
 

4. TRÀ XANH
source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/sgorvz/2017_01_23/tra_xanh.jpg
baca juga

5. CÁC LOẠI TRÁI CÂY

Các loại trái cây cũng là một trong 7 loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng mà bạn không nên bỏ qua. Chúng không chỉ chứa nhiều vitamin mà còn có ít calo nên khi kết hợp với trứng hoặc sữa, bạn sẽ có đầy đủ năng lượng để làm việc mà không lo tăng cân. Bên cạnh đó, nhiều người nghĩ nước ép hoa quả đóng hộp có thể thay thế các loại trái cây nhưng thực tế thì không. Vì chúng khi qua sản xuất đã mất đi một lượng chất xơ và protein nhất định nhưng lượng đường lại tăng cao. Nếu không muốn cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng thì hãy ưu tiên dùng trái cây tươi nhé.
 

5. CÁC LOẠI TRÁI CÂY
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2018/8/17/trai-cay-2-7-5-2017-15344964493431320833322.jpg

6. KHOAI LANG

Nếu bạn đang tìm loại thực phẩm vừa thích hợp ăn buổi sáng lại giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả thì khoai lang là một gợi ý không tồi đâu. Ngoài tinh bột, khoai lang còn giàu vitamin và khoáng chất. Nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và bớt thèm ăn hơn. Để đảm bảo cơ thể có đầy đủ năng lượng làm việc trước khi đến bữa trưa thì bạn hãy thưởng thêm cho một ít trái cây hay sữa tươi nhé.
 

6. KHOAI LANG
source: https://trithucvn.net/wp-content/uploads/2019/06/khoai-lang.jpg

7. BÍ ĐỎ

Bên cạnh những gợi ý trên thì bí đỏ cũng loại thực phẩm rất tốt khi dùng vào bữa sáng đấy nhé. Với hàm lượng vitamin A dồi dào, bí đỏ sẽ giúp gan của bạn được khỏe và hoạt động tốt hơn. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể chế biến bí đỏ thành món súp hay trứng hấp bí đỏ để bữa sáng thêm phong phú và dinh dưỡng nhé.
 

7. BÍ ĐỎ
source: https://annam-gourmet.com/wp-content/uploads/2017/02/pumpkin-soup-1-1360x850.jpg

Vậy bây giờ bạn đã biết 7 loại thực phẩm nên ăn vào buổi sáng mà Beauties Vietnam muốn bật mí là gì rồi phải không nào? Hy vọng với những gợi ý trên bạn sẽ không còn phải trăn trở phải ăn gì vào sáng nay nữa rồi nhé. Thế chúng ta không nên ăn gì vào bữa sáng? Đó là những món quá nhiều dầu mỡ như đồ chiên, rán hay nước uống có ga. Vì bữa sáng rất quan trọng nên bạn hãy xây dựng một thực đơn khoa học nhé.