NGƯỜI CÓ TIỀN SỬ BỆNH TIM MẠCH

Những người có tiền sử về bệnh tim mạch sẽ gặp nhiều vấn đề về huyết áp, nhịp tim. Vì vậy, sẽ rất nguy hiểm khi người đó mạo hiểm sức khỏe để thực hiện những động tác đòi hỏi rất nhiều về thể lực, sức bền ở phòng gym.
 

NGƯỜI CÓ TIỀN SỬ BỆNH TIM MẠCH
source: https://cdn.peraichi.com/userData/5e4a4298-b7bc-4ddd-9221-40bb0a0000c5/img/5e4b1963d99ea/original.jpg

Những người này nếu thật sự muốn luyện tập thì nhất định phải thông báo với huấn luyện viên trước về tình hình sức khỏe của bản thân, đồng thời phải tuyệt đối tuân thôi chỉ dẫn của huấn luyện viên cá nhân để có những bài tập, cường độ và mức tạ phù hợp. Cần tránh những bài tập quá nặng làm tăng cường độ nhịp tim, khiến bệnh tái phát hoặc trở nặng.
 

NGƯỜI CÓ TIỀN SỬ BỆNH TIM MẠCH
source: https://cdn3.eyeem.com/thumb/4b5b216d7310be01742dfd710de0c7d5983631f2-1523098695131/w/850
baca juga

NGƯỜI BỊ RỐI LOẠN ĐƯỜNG CHUYỂN HÓA

Những người có tình trạng bị rối loạn về đường chuyển hoá như: đường máu, mỡ máu,… nếu tham gia vào các buổi gym mà không chú ý cường độ luyện tập sẽ rất có thể xảy ra tình trạng rối loạn về nhịp tim hoặc nhịp thở. Nặng hơn có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng như: hạ đường huyết, tụt huyết áp,…
 

NGƯỜI BỊ RỐI LOẠN ĐƯỜNG CHUYỂN HÓA
source: https://image.freepik.com/foto-gratis/hermosa-joven-cansada-caminadora-gimnasio-primer-plano_120897-197.jpg

NGƯỜI CÓ BỆNH LÝ VỀ CƠ, XƯƠNG KHỚP

Khi luyện tập các động tác của bộ môn thể thao gym, vì muốn kích thích cơ bắp phát triển nên vô tình sẽ tác động nhiều đến xương và cơ bắp. Những người thuộc nhóm có bệnh lý về cơ và xương khớp này không hẳn là không nên tập gym, nhưng tuyệt đối phải tránh thật xa những bài tập quá nặng. Tốt nhất là những người đó nên có một huấn luyện viên cá nhân để tiện theo sát, chỉ dẫn tận tình những bài tập phù hợp, tránh ảnh hưởng đến cơ và xương khớp.
 

NGƯỜI CÓ BỆNH LÝ VỀ CƠ, XƯƠNG KHỚP
source: https://www.my-club.it/app/uploads/2018/09/relax-cross-training-12-mesi-e1538138155787.jpg
baca juga

NGƯỜI CÓ BỆNH LÝ VỀ ĐƯỜNG HÔ HẤP

Nếu bạn hỏi người như thế nào không nên tập gym thì câu trả lời chắc chắn là nhóm người có bệnh lý về hô hấp. Vì việc tập gym là sự kết hợp của sức bền và việc điều hòa nhịp thở, nên nếu bạn có vấn đề về đường hô hấp thì việc tập luyện sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí tệ hơn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
 

NGƯỜI CÓ BỆNH LÝ VỀ ĐƯỜNG HÔ HẤP
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20190928_100054_210234_benh-ho-hap.max-800x800.jpg

Ngoài ra những người mang bệnh về đường hô hấp thường rất dễ bị kích ứng với những môi trường đông người, nhiễm phải virus gây bệnh còn lan truyền trên các máy tập. Hoặc chăng, chính họ sẽ lây bệnh cho cộng đồng xung quanh. Thay vào đó, những người mắc bệnh lý về hô hấp có thể lựa chọn những bài tập nhẹ hoặc chuyển sang tập yoga để thư giãn tâm trí và hơi thở nhé!
 

NGƯỜI CÓ BỆNH LÝ VỀ ĐƯỜNG HÔ HẤP
source: https://jobsgo.vn/blog/wp-content/uploads/2020/02/Getty-Images-fizkes-yoga-foot-stretches1.jpg

NGƯỜI MẮC BỆNH DẠ DÀY

Chế độ vận động, tập luyện thể thao có ảnh hưởng không hề nhỏ đến bệnh đau dạ dày của bạn. Vậy người mắc bệnh về dạ dày không nên tập gym khi nào? Câu trả lời là khi bệnh của bạn còn đang trong tình trạng nặng như: dạ dày đang bị loét, chảy máu dạ dày, đau nhiều và dồn dập,… thì chưa nên tập thể dục thể thao. Còn trong trường hợp bệnh của bạn đã ở trong giai đoạn ổn định, không còn xuất hiện triệu chứng đau và rối loạn tiêu hóa, vết loét đã được điều trị liền sẹo thì việc luyện tập để duy trì và nâng cao sức khỏe là cần thiết.
 

NGƯỜI MẮC BỆNH DẠ DÀY
source: https://pic.qbaobei.com/Uploads/Picture/2019-06-16/5d05ace8a9d26.jpg

Nhưng các bạn cũng không được chủ quan, việc chú ý mức độ tập luyện là rất quan trọng. Trước hết, bạn cần tập từ các động tác đơn giản trước. Sau khi đã chắc chắn cơ thể thích ứng được mới chuyển dần sang các động tác phức tạp khác. Tuyệt đối nên tránh các bài tập tác động lên cơ bụng nhé! À, không nên để bụng quá đói hoặc quá no khi tập luyện đó nha!
 

NGƯỜI MẮC BỆNH DẠ DÀY
source: https://www.thethaothientruong.vn/uploaded/medias/201214/Lich-tap-Gym-cho-nu.jpg

Trên đây là các trường hợp về những người không nên tập gym, hoặc nên tập luyện có kiểm soát mà bạn cần lưu ý. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có thêm kiến thức để phòng tránh cũng như luyện tập gym một cách khoa học hơn nhé!