Xem thêm: 6 bí quyết giúp các bạn trẻ quản lý thời gian hiệu quả
 

1. BẮT ĐẦU VỚI TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Bristol đã phát hiện ra rằng những người tập thể dục trong ngày làm việc có nhiều năng lượng hơn, cái nhìn tích cực hơn, đó là 2 điều quan trọng trong quá trình thực hiện công việc. Hãy cho cơ thế bạn di chuyển ít nhất 10 phút để giải phóng chất dẫn truyền trong thần kinh mà sẽ làm cho bộ não cảm thấy xoa dịu, giúp bạn kiểm soát các xung động.

Tập thể dục vào buổi sáng sẽ thức dậy các cơ quan khác trong cơ thể, giúp việc trao đổi chất diễn ra trong bữa sáng sau đó được thực hiện hiệu quả hơn. Thêm nữa, vận động ra mồ hôi giúp cơ thể bài tiết và thải độc tốt. Đó là lý do mà vì sao bạn được khuyên nên tập thể dục nếu muốn có làn da khỏe đẹp.
 

1. BẮT ĐẦU VỚI TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG
source: https://medinovietnam.com/wp-content/uploads/2019/07/tap-the-duc-buoi-sang-giam-can.jpg
baca juga
Nếu bạn là người không thích vận động mạnh vào buổi sáng, mà muốn tĩnh tâm thì có thể lựa chọn thiền, yoga nhé. 
1. BẮT ĐẦU VỚI TẬP THỂ DỤC BUỔI SÁNG
source: https://topsao.vn/wp-content/uploads/2018/06/05/8_81876.jpg

2. KHÔNG TIẾP XÚC MÀN HÌNH THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ TRƯỚC KHI KẾT THÚC BỮA SÁNG

Khi vào email, Facebook, Instagram...vào buổi sáng sẽ khiến bạn mất tập trung vào bản thân mình. Vì bỗng dưng thời gian quý báu của buổi sáng lại được dùng để giải quyết những nhu cầu hay mong muốn của người khác. Sẽ tốt hơn nhiều nếu những khoảnh khắc quý giá đầu tiên trong ngày được dùng để làm điều gì đó thư giãn, mà nó sẽ tạo không khí yên ả, tích cực cho một ngày mới.

Bạn có cả một ngày dài để làm việc, nhưng chỉ có 2-3 tiếng buổi sáng quý giá. Vậy nên hãy dành thời gian đó cho việc tập thể dục, ngồi thiền...Hay đôi khi chỉ là xem những con chim bên ngoài cửa sổ. Những việc đơn giản thế thôi nhưng cùng là những cách tuyệt vời để bắt đầu một ngày đấy. 
 

2. KHÔNG TIẾP XÚC MÀN HÌNH THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ TRƯỚC KHI KẾT THÚC BỮA SÁNG
source: https://media.ohay.tv/v1/upload/content/2018-06/19/29420-8aef60c61b99f581bb16d27cc2cc83fc-ohaytv.jpg
baca juga

3. ĂN MỘT BỮA SÁNG ĐẦY ĐỦ

Ăn bất cứ điều gì vào mỗi bữa sáng đặt bạn phía trước của rất nhiều người. Những người ăn sáng ít có khả năng bị béo phì, họ có lượng đường trong máu ổn định hơn, và họ có xu hướng ít đói trong cả ngày.

Và đây là những thống kê cho những người có một bữa sáng đúng nghĩa. Khi bạn ăn một bữa ăn sáng lành mạnh, các cánh cửa dẫn đến một ngày làm việc hiệu quả đủ rộng mở. Một bữa ăn sáng lành mạnh cung cấp cho bạn năng lượng, cải thiện trí nhớ ngắn hạn của bạn, và giúp bạn tập trung mạnh mẽ hơn với thời gian dài hơn.
 

3. ĂN MỘT BỮA SÁNG ĐẦY ĐỦ
source: https://sohanews.sohacdn.com/thumb_w/660/2017/photo-1-1489772911443-11-0-508-800-crop-1489772942324.jpg

4. LÊN KẾ HOẠCH MỤC TIÊU NGÀY

Nghiên cứu cho thấy rằng việc có mục tiêu cụ thể có tương quan với sự gia tăng rất lớn trong sự tự tin và khả năng kiểm soát. Thiết lập các mục tiêu cụ thể cho ngày mới sẽ đặt mọi thứ vào chuyển động. Thu hẹp mục tiêu của mình xuống những thứ có thể đạt được sẽ dễ dàng hơn trong việc thiết lập các bước nhỏ. Nếu bạn cứ để những mục tiêu trong đầu thì bạn sẽ chỉ cảm thấy nó rất mơ hồ, và không bao giờ hoàn thành được.

Cùng mục tiêu như thế nhưng nếu bạn viết cụ thể ra giấy hoặc lên laptop thì nó sẽ giúp bộ não của bạn hình dung rõ ràng hơn. Bây giờ, bạn đã có một cách để đạt được mục tiêu, chứ không còn điều gì quá chung chung nữa.
 

4. LÊN KẾ HOẠCH MỤC TIÊU NGÀY
source: https://www.sanxuatsotay.com.vn/wp-content/uploads/2017/03/cach-lap-so-tay-planner.jpg

5. VIỆC ĐẦU TIÊN KHI BẮT ĐẦU LÀM VIỆC LÀ SẮP XẾP LẠI NƠI LÀM VIỆC

Mặc dù có vẻ hơi “đau khổ” khi vừa vào nơi làm việc đã làm công việc dọn dẹp, nhưng chính điều này sẽ tạo sự khác biệt lớn đối với khả năng tập trung của bạn. Những người làm việc trong một không gian sạch sẽ hoạt động tốt hơn so với những người làm việc trong một nơi lộn xộn. Bởi vì sự bừa bộn kéo sự chú ý của bạn ra khỏi những gì bạn đang làm. Bởi trong thực tế, tác động của sự lộn xộn đối với sự tập trung không khác mấy tác động của làm việc đa nhiệm.
 

5. VIỆC ĐẦU TIÊN KHI BẮT ĐẦU LÀM VIỆC LÀ SẮP XẾP LẠI NƠI LÀM VIỆC
source: https://static1.bestie.vn/Mlog/ImageContent/201708/35f97dd717b4b1703bb84bb985db1a6e-20170822161859.jpg

6. ẤN ĐINH THỜI GIAN CHO MỖI CÔNG VIỆC VÀ THƯỜNG XUYÊN ĐỐI CHIẾU TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC

Sẽ không có ý nghĩa gì trong việc lập mục tiêu nếu như bạn không kiểm tra lại chúng. Nhìn vào những gì bạn đã thực hiện cho đến nay với một cái nhìn nghiêm khắc với bản thân. Nếu bạn nhận ra mình đang chậm tiến độ hoặc làm một công việc kém hiệu quả, điều quan trọng là phải điều chỉnh mục tiêu của bạn hay cách làm việc để bạn có thể tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ.
 

6. ẤN ĐINH THỜI GIAN CHO MỖI CÔNG VIỆC VÀ THƯỜNG XUYÊN ĐỐI CHIẾU TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN CÔNG VIỆC
source: https://sohanews.sohacdn.com/2019/11/9/photo-1-1573312502963469007366.jpg

Trên đây là 6 thói quen mỗi sáng giúp bạn có cả ngày làm việc hiệu quả hơn giúp bạn có thể hoàn thành công việc một cách thuận lợi nhất. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn trong cuộc sống.