#1. CƯỜI NHIỀU HƠN

Như câu nói của dân gian mà chúng ta hay nghe “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Cũng trong các nghiên cứu khoa học cho thấy nụ cười có tác dụng làm giảm các hormone gây stress, giúp cải thiện tâm trạng. Đó thực sự là một liều thuốc quý giá cho tinh thần của bạn. Chính vì thế bạn hãy tập cười nhiều hơn, cho dù tâm trạng có buồn và chán chường đến đâu đi nữa.

#1. CƯỜI NHIỀU HƠN
source: https://kenh14cdn.com/thumb_w/660/2018/4/30/screen-shot-2018-04-30-at-191737-1525090827943674530357.png

Tất nhiên bạn không thể mỉm cười suốt ngày được. Nhưng bạn có thể mỉm cười khi chào hỏi người quen, có thể nhìn vào gương và tự mỉm cười để tinh thần phấn chấn. Hoặc khi căng thẳng lo lắng, bạn có thể đọc truyện cười, xem chương trình giải trí để có thể cười nhiều hơn và xua đi tâm trạng tồi tệ.

#1. CƯỜI NHIỀU HƠN
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/m_pq505ryaGtj5fCcBIxyksQ58d3ZD4BxDOgaOEqa-SnBgpjRdro3rriolRN2ndMiWkZsFmHy14e6uQWM56MxB6vKo9-iD_r3mA9HA-A2onjihw9yMioPNl-XWgzS6nD7153v7V_UBX3WxrQSiYNUB1kijR-uVPMV7rVkaCGat07qCs2D-lBuzcexM6L6o1KMnK6Y565jfberg
baca juga

#2. TẬP THỂ DỤC

Tập thể dục chắc hẳn là thói quen luôn được nhắc đến trong lối sống lành mạnh và tích cực. Thói quen này không chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe, vóc dáng mà còn giúp tinh thần trở nên phấn chấn, tỉnh táo và tập trung hơn.

#2. TẬP THỂ DỤC
source: https://yeuthehinh.net/uploads/media/c3a5c26d-8b89-4d78-a38d-0d463e5feda8.jpg

Bởi việc vận động tạo nên chất endorphin, đây là hormone giúp bạn giữ trạng thái lạc quan, yêu đời. Nếu không thể vận động nhiều với các bài tập chuyên nghiệp thì bạn cũng nên thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng như chạy bộ hoặc cố gắng đi bộ nhiều hơn. 

#3. GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC

Khi bạn giúp đỡ người khác thì hành động đó cùng gián tiếp khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn. Vì bạn sẽ cảm nhận được giá trị mà bản thân mình có thể đem lại cho người khác. Bạn đừng nghĩ giúp đỡ là phải làm một việc gì đó quá lớn lao, mà chỉ đơn giản là những việc trong tầm tay mà bạn có thể làm được.

#3. GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHÁC
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/7NIYAaQaVG8lj7nIlVfEqpdXpYYJ7ugTOyS0Wmwyf4zqzGwnXenPJSqgw4rWimi2jPw1q6KZgAP5Fc3ChVLgnbWZz4Q_65pbVoDbz75TJ3OleNthPFiBaxLZwnJWnBL6-qZFBz6tvlR1k_eqQEdKE2sLRXQU3JtuUa-oCT9XiFEpp_7xXRgTyCLX8p67smtu-B7taBXS7mlHN2htkD-nLjhALPpQtRab-gfGltlr

Đó có thể là giữ cửa cho người đến sau, nhường ghế trên xe buýt cho một một người khuyết tật, giúp một cụ già qua đường hay dắt xe giúp chị đồng nghiệp mang thai… Những hành động này tuy rất nhỏ, nhưng sẽ mang lại niềm vui cho người đối diện và cả chính bạn.

baca juga

#4. THU DỌN GIƯỜNG GỌN GÀNG MỖI SÁNG

Đây có thể là một công việc tưởng chừng nhỏ nhặt, nhưng nó mang lại rất nhiều ảnh hưởng tích cực cho cuộc sống của chúng ta. Bởi việc dọn giường không chỉ giúp không gian sống của bạn gọn gàng hơn mà nó còn đồng nghĩa với việc bạn đã hoàn thành được một nhiệm vụ đầu tiên trong ngày. Chúng sẽ khiến bạn tự hào một chút và thúc đẩy bạn tiếp tục hoàn thành nhiều công việc khác.

#4. THU DỌN GIƯỜNG GỌN GÀNG MỖI SÁNG
source: https://static.diariofemenino.com/uploads/psicologia/196437-sonar-cama.jpg

Không những thế sau một ngày dài làm việc, khi bước vào phòng với một chiếc giường đã được trải chăn ga ngay ngắn, gọn gàng chắc hẳn tâm trạng bạn cũng sẽ thấy dễ chịu, thoải mái hơn. Vậy nên mỗi sáng bạn hãy tập cho mình thói quen kéo lại tấm ga, gấp chăn, màn gọn gàng và sắp đặt lại gối ngay ngắn. Chúng chỉ mất của bạn 2 phút nhưng sẽ khiến cuộc sống bạn tích cực hơn rất nhiều đấy.

#4. THU DỌN GIƯỜNG GỌN GÀNG MỖI SÁNG
source: https://img.newspim.com/news/2017/11/17/1711171045398400.jpg

#5. XỬ LÝ CÁC CÔNG VIỆC TỒN ĐỌNG

Các công việc tồn đọng, dù ít hay nhiều, dù vặt vãnh hay lớn lao đều là gánh nặng vô hình khiến bạn không ngừng nghĩ về chúng. Đó có thể là gọi điện hỏi thăm người nhà, khách hàng, photo giấy tờ, sắp xếp lại bàn làm việc… Khi đã hoàn thành những việc nhỏ bạn sẽ cảm thấy tinh thần thư thả hơn để tập trung giải quyết các công việc khó khăn và lớn lao hơn một cách hiệu quả. Vậy nên bạn đừng trì hoãn mà hãy giải quyết chúng ngay khi nhớ đến để tinh thần luôn được nhẹ nhàng và thoải mái nhé.

#5. XỬ LÝ CÁC CÔNG VIỆC TỒN ĐỌNG
source: https://hellobacsi.com/wp-content/uploads/2018/04/lam-viec-vui-ve-e1523959800377.png

#6. ĐẶT BÁO THỨC SỚM HƠN NỬA TIẾNG

Bạn sẽ có một ngày tuyệt vời hơn rất nhiều với một tâm trạng lạc quan tích cực nếu dậy sớm hơn 30 phút mỗi ngày. Thói quen này sẽ giúp bạn có nhiều thời gian hơn vào buổi sáng để tập thể dục, thiền, đọc sách báo, chuẩn bị và thưởng thức bữa sáng cùng gia đình. Hoặc bạn sẽ có thời gian để lên kế hoạch làm việc trong ngày, cũng như chăm chút cho đầu tóc, quần áo.

#6. ĐẶT BÁO THỨC SỚM HƠN NỬA TIẾNG
source: https://image.thanhnien.vn/768/uploaded/ngocthanh/2018_02_20/day-som-shutterstock_exnv.jpg

Ngoài ra, bạn cũng sẽ không phải vội vã rời nhà, trong tâm lý lo âu, bối rối và chưa hài lòng. Do đó thay vì bạn dậy 6h là đủ thời gian chuẩn bị để đến trường, đến cơ quan. Thì bạn hãy tập thói quen đặt báo thức và dậy lúc 5:30 để đón một ngày mới tràn đầy năng lượng và tích cực nhé!

#6. ĐẶT BÁO THỨC SỚM HƠN NỬA TIẾNG
source: https://i.a4vn.com/2019/7/16/khanh-vy-ban-7-thu-tieng-va-thien-khiem-ielts-80-cuoi-cung-cung-den-ngay-2-cuc-pham-truong-phan--65ca0c.png

Mỗi người chúng ta đều có 24h để sống và làm việc, nhưng thay vì ngần ấy thời gian bạn đắm chìm trong sự bi quan khó chịu. Thì bạn hãy cho phép mình được sống tích cực, vui vẻ và lạc quan để mỗi ngày trôi qua đều là một ngày đáng sống. Và 6 thói quen sống tích cực hơn là điều sẽ giúp bạn từng bước cải thiện chất lượng cuộc sống của mình. Beauties Vietnam chúc bạn luôn tràn đầy năng lượng và niềm vui để có thể vượt qua được mọi thử thách trong cuộc sống.