1. ĂN ĐÊM TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Với nhịp sống công nghệ và trẻ hóa hiện nay, hầu hết mọi người đều bỏ qua bữa ăn chính vào buổi sáng, thay vào đó là tập trung vào những bữa ăn khuya. Có lẽ trong 5 thói quen xấu trước khi đi ngủ, đây là một trong những thói quen gây hại cho cơ thể nhất! Thói quen này khiến cơ thể bạn không được nghỉ ngơi khi ngủ, mà còn phải hoạt động nhiều hơn để tiêu hóa và tạo nên gánh nặng nặng nề cho dạ dày.

Ngoài ra, việc ăn vào ban đêm trước khi ngủ khiến bạn rất dễ tăng cân. Để cải thiện, bạn có thể thay đổi thói quen dần, ví dụ như khi đói có thể thay đổi bữa ăn đêm bằng uống sữa, ngoài ra, protein trong sữa có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn đấy.

1. ĂN ĐÊM TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
source: https://genvita.vn/-/media/an-gi-buoi-toi-de-tang-can-nhanh-5.ashx?la=en&hash=4ACC172F403FD065CC42178D53025557C731078C

2. KHÔNG CỞI NỘI Y TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Trong những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe trước khi đi ngủ, bạn nên đặc biệt lưu ý thói quen quên/hoặc không cởi nội y áo ngực trước khi đi ngủ. Việc bận đồ lót đi ngủ sẽ khiến bộ ngực phải chịu gánh nặng áp lực trong quá trình nghỉ ngơi, cản trở sự phát triển tự nhiên của bầu ngực. Máu cũng sẽ không được lưu thông tốt khi đi ngủ. Việc này cũng làm cản trở chức năng quan trọng của hệ thống đào thải chất thải độc hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, việc bận đồ lót quá chật sẽ khiến bạn khó thở, khó đi vào giấc ngủ thư giãn một cách sâu nhất.

2. KHÔNG CỞI NỘI Y TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
source: https://encrypted-tbn0.gstatic.com/images?q=tbn%3AANd9GcQHXJLw5FL8q-Bj3VOON3VpE_zoAabjRaLwn570A46x9ZhyzUrR
baca juga

3. KHÔNG THÁO PHỤ KIỆN MẮT TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Nhiều bạn có thói quen đeo kính áp tròng nhưng lại quên tháo ra khi đêm xuống khiến mắt không được thư giãn và thở thoáng khi nghỉ ngơi. Ngoài ra, nhiều bạn cũng giữ việc dán mi mắt hay lông mi giả khi đi ngủ, việc này sẽ khiến da mắt bị nhăn xệ, thúc đẩy các vết chân chim và quá trình lão hóa trên da.

3. KHÔNG THÁO PHỤ KIỆN MẮT TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
source: https://media.sohuutritue.net.vn/files/huongmi/2018/02/06/mieng-dan-kich-mi-0001.jpg

4. LẠM DỤNG CÁC BÀI TẬP TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Đừng lầm tưởng việc tập thể dục sẽ giúp giải phóng năng lượng khiến cơ thể dễ ngủ hơn. Đây lại là một thói quen không tốt trước khi đi ngủ đấy! Việc tập thể dục chỉ phù hợp vào buổi sáng, hoặc trước bữa ăn tối. Ngoài ra, sau bữa ăn tối, nếu bạn muốn vận động, hãy thực hiện 1 bài đi bộ nhẹ nhàng khoảng 10 phút. Hoặc bạn cũng có thể tập luyện thiền để cơ thể được thư giãn nhẹ nhàng trước khi đi vào giấc ngủ.

Còn nếu quá lạm dụng các bài tập thể dục vào buổi tối với cường độ quá mức sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến tăng nhịp tim và tăng hàng loạt các hoạt động khác của não bộ, kích thích hoạt động của bộ não. Và kết quả là việc tập thể dục sẽ chống lại việc buồn ngủ của bạn đấy!

4. LẠM DỤNG CÁC BÀI TẬP TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
source: https://mybody.vn/wp-content/uploads/2019/09/1-137.png
baca juga

5. UỐNG THỨC UỐNG CÓ CHẤT KÍCH THÍCH TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

Cà phê, trà và kể cả trà sữa đều khiến cơ thể mệt mỏi và khó đi vào giấc ngủ sâu, và là thủ phạm khiến bạn mất ngủ thường xuyên và là 1 trong 5 thói quen xấu trước khi đi ngủ. Khi sử dụng những thức uống này trước khi đi ngủ, thần kinh của bạn bị kích thích, hưng phấn và dẫn đến khó ngủ. Đặc biệt nếu sử dụng thường xuyên vào buổi tối có thể sẽ dẫn đến chứng bệnh mất ngủ đang khiến nhiều người mệt mỏi để chữa trị.

Ngoài ra, sau khi uống trà, cà phê chúng ta thường có thói quen uống thêm nước, việc này sẽ làm cho lượng nước trong cơ thể tăng lên, tăng gánh nặng cho tim và thận trong thời gian những bộ phận này cần được nghỉ ngơi theo đúng đồng hồ sinh học. 

5. UỐNG THỨC UỐNG CÓ CHẤT KÍCH THÍCH TRƯỚC KHI ĐI NGỦ
source: https://kenh14cdn.com/2018/5/26/1-1527347871291564246062.jpg

Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết về 5 thói quen xấu trước khi đi ngủ của Beautiesvietnam. Một lần nữa, mình lưu ý lại với các bạn là giấc ngủ rất quan trọng trong việc tái tạo năng lượng cho cơ thể, ảnh hưởng đến chất lượng sống và tuổi thọ. Do đó, hãy nghiêm túc loại bỏ những thói quen không tốt trước khi đi ngủ mà bạn đang có nhé!

Chúc bạn thành công trong hành trình tìm lại sự “phong độ” cho giấc ngủ của mình.