SAI LẦM 1: CHẠY BỘ LÀM CHÂN TO

Có nhiều chị em lo ngại rằng, chạy nhiều thì bắp chân to. Và câu hỏi kinh điển đó là: Chạy bộ có làm bắp chân to lên không, đùi bự lên không? Thực tế là chạy bộ không làm chân hay đùi bạn to lên đâu. Vì chân to hay nhỏ được quyết định bởi yếu tố di truyền, mỗi người có cấu tạo cơ thể và cơ địa khác nhau. Có người sinh ra chân to và có người sinh ra chân nhỏ. Một yếu tố khác quyết định đến kích cỡ chân là sự phân bố lượng mỡ trên cơ thể. Bạn cứ để ý những người chỉ ở nhà ăn và lười vận động mà xem. Dù họ không chạy thì đùi họ vẫn to, bụng họ vẫn bự đấy thôi. Vậy nên nói chạy bộ làm là không đúng nhé.

Thêm nữa, một trong những lợi ích của việc chạy bộ là đốt mỡ thừa, cơ bắp trở nên săn chắc hơn. Chú ý là cơ bắp săn chắc làm gọn cơ thể chứ không phát triển thành các cơ bắp cuồn cuộn như lực sĩ đâu, nên đừng lo chay bộ làm cơ chân bạn phình lên nha. Nguyên tắc phát triển của cơ bắp đó là, vận động với cường độ cao, liên tục và có chế độ ăn phù hợp. Còn nếu tập hàng ngày, thì cơ bắp không thể to cuộn cuồn được đâu chị em nhé. 

Thông thường, khi bạn mới bắt đầu chạy 1-2 tuần thì bạn sẽ thấy bắp chân, đùi của mình to lên. Đó là phản ứng tự nhiên của cơ thể. Cơ thể chuyển nước về vùng này để giúp các mô cơ được phục hồi vì bạn mới tập nên các bộ phận của cơ thể chưa làm quen được với điều đó. 
SAI LẦM 1: CHẠY BỘ LÀM CHÂN TO
source: https://kenh14cdn.com/thumb_w/660/2019/9/15/hoa-hau-1994-nguyen-thu-thuy-chay-de-keu-goi-tu-thien-cho-nu-cuoi-cua-cac-be-ho-ham-ech-1568516993701583038493.png
Hoa hậu 1994 Thu Thủy là một minh chứng thực tế cho việc chạy bộ thường xuyên không làm cho đùi hay chân to ra nhé!
source: https://kenh14cdn.com/thumb_w/660/2019/9/15/hoa-hau-1994-nguyen-thu-thuy-chay-de-keu-goi-tu-thien-cho-nu-cuoi-cua-cac-be-ho-ham-ech-1568516993701583038493.png

 
Chạy bộ làm chân to cũng là một quan niệm sai lầm mà nhiều người vẫn nghĩ, vì cho rằng, bàn chân hoạt động nhiều, áp lực từ trên người đổ xuống sẽ làm chân to ra, bè ra. Điều này là hoàn toàn không đúng. Bởi vì cũng theo yếu tố di truyền có người sinh ra chân nhỏ, thậm chí đi ruộng nương chân đất, nhưng cũng có người không là gì chân cũng to. Do vậy bạn quan niệm này là không đúng. 

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn lo lắng với suy nghĩ chạy nhiều làm chân, đùi to thì hãy nhìn vào các vận động viên, những người tập hầu như cả năm. Nếu đúng như điều bạn sợ, thì chắc chân họ phải to hơn cột đình rồi phải không nào.
SAI LẦM 1: CHẠY BỘ LÀM CHÂN TO
source: https://vcdn-vnexpress.vnecdn.net/2013/12/18/18-12-Anh-2-SEA-Games-6272-1387359865.jpg
baca juga

SAI LẦM 2: CHẠY TRÊN ĐỊA HÌNH BẰNG PHẲNG THÌ BẮP CHÂN KHÔNG BỊ TO

Chạy trên địa hình nào cũng không làm bắp chân bạn to nhé. Lý do thì đã giải thích ở đoạn trên. chạy trên các địa hình không bằng phẳng hay địa hình dốc (cầu thang, địa hình đồi núi, dốc...) còn giúp cho việc vận động tăng lên, lượng mỡ đốt được nhiều hơn. Cùng thời gian 1 tiếng chạy bộ, thì chạy trên địa hình không bằng phẳng, sẽ đốt được nhiều mỡ thừa hơn so với địa hình bằng phẳng. 

Thêm nữa là khi chạy trên địa hình dốc như cầu thang thì cơ bắp sẽ được rèn luyện tốt hơn, săn chắc hơn, đôi chân sẽ càng gọn và đẹp hơn đấy. 

SAI LẦM 2: CHẠY TRÊN ĐỊA HÌNH BẰNG PHẲNG THÌ BẮP CHÂN KHÔNG BỊ TO
source: https://wikithethao.com/wp-content/uploads/2019/04/leo-cau-thang-co-giam-can-khong.jpg

SAI LẦM 3: GIÀY ĐẮT TIỀN GIÚP BẠN CHẠY NHANH HƠN

Thành thực mà nói thì chúng ta cảm thấy tự tin hơn sử dụng giày của các thương hiệu nổi tiếng với giá không hề rẻ phải không nào. Nhưng điều đó không làm bạn chạy nhanh hơn hay là tốt hơn các thương hiệu không nổi tiếng hay bình dân đâu nhé. 

Sự thật là các đôi giày "hịn" giúp bạn tránh được các chấn thương trong luyên tập, giúp bạn tự tin về mặt tinh thần (cái này đúng với những bạn thích hàng hiệu nhé, vì có nhiều người không quan tâm tới thương hiệu mà quan tâm tới sự phù hợp của đôi giày và chân của họ). 
SAI LẦM 3: GIÀY ĐẮT TIỀN GIÚP BẠN CHẠY NHANH HƠN
source: https://i.pinimg.com/originals/4c/0f/b1/4c0fb1425f016ec494057e0f5edd37b4.jpg
Một đôi giày tốt với bạn là một đôi giày phù hợp với bạn như kích cỡ chân, nhu cầu chạy, chạy địa hình nào... Và để chạy nhanh, chạy mang lại sức khỏe cho bạn, thì điều quan trọng là bạn phải chăm chỉ luyện tập. Nếu bạn có điều kiện mua đôi giày của Nike Air, Nike Flee, Adidas...mà bạn không chịu tập luyện, thì cũng không mang lại cho bạn điều gì đâu. Chỉ có làm bạn tốn tiền mà thôi. 

Vì vậy, hãy chọn cho mình một đôi giày phù hợp với nhu cầu và khả năng (chạy và tài chính) của bạn nhé. Với những bạn chỉ cần chạy bộ thể dục buổi sáng, thì những đôi giày bình dân của Thường Đình, Bitis, giày Bata là hoàn toàn đáp ứng được rồi. 
baca juga
SAI LẦM 3: GIÀY ĐẮT TIỀN GIÚP BẠN CHẠY NHANH HƠN
source: https://images.kienthuc.net.vn/zoom/800/Uploaded/thanhhang/2019_06_07/7/8_XUON.png
Mong là bài viết này của Beauties Vietnam đã giải quyết được các thắc mắc và ái ngại của bạn đối với chạy bộ. Hãy tập thể thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe và nâng tầm nhan sắc cho mình các bạn nhé!