CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ

Làm sao để giảm béo là câu hỏi "khó nhằn" của rất nhiều cô gái. Thật sự ai trải qua rồi mới hiểu quá trình ăn kiêng để giảm cân vô cùng vất vả. Thói quen ăn uống khá khó thay đổi, việc ăn ít lại khiến cơ thể không quen gây ra khó chịu, mệt mỏi thậm và không đầu óc không còn đủ sức tập trung làm việc. Ai cũng biết muốn giảm cân thì phải có chế độ ăn uống hợp lý nhưng thế nào là hợp lý? Có nên ăn kiêng hay không là câu hỏi khiến nhiều chị em hoang mang. Để thực hiện chế độ ăn giảm cân bạn cần phải xác định lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày. Sau khi xác định được rồi thì phải kiểm soát một cách chặt chẽ, tuyệt đối không được để lượng nạp vào nhiều hơn số calo mà cơ thể cần. 
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ
source: https://toredco.com.vn/hoaipham/uploads/2019/11/th%E1%BB%B1c-%C4%91%C6%A1n-%C4%83n-ki%C3%AAng.jpg
Chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng đòi hỏi chị em phải tính toán thật kỹ lượng calo cần nạp vào cơ thể. Mình thấy một số nàng áp dụng chế độ ăn giảm béo cấp tốc trông 3 ngày, 7 ngày, 15 ngày. Giảm cân là một quá trình dài, cơ thể cần thời gian để thích nghi. Thực chất việc giảm cân cấp tốc là do cơ thể mất nước chứ lượng mỡ hoàn toàn không tiêu hao. Cơ thể chúng ta gồm cơ, tế bào, xương, mô, nước và mỡ. Cách giảm cân khoa học và an toàn nhất chính là giảm đi lượng mỡ xấu, mỡ thừa trong cơ thể. 

Việc xác định lượng calo cần thiết để nạp vào cơ thể được tính toán theo công thức như sau:

Nam giới giới: BMR = 66 + (13.7 x kg) + (5 x cm) – (6.8 x tuổi)

Phụ nữ: BMR = 655 + (9.6 x kg) + (1.8 x cm) – (4.7 x tuổi)
*BMR là tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể 
Dựa vào tổng số calo cần thiết để nạp vào cơ thể trong một ngày này mà chúng ta có cơ sở để lên thực đơn cho bữa ăn của mình. Thức ăn nên được chia đều có 4 nhóm chất, trong đó tăng cường protein, vitamin và chất xơ, giảm nhóm chất tinh bột và chất béo động vật. Một số người nghĩ rằng giảm cân là cắt hẳn tinh bột và chất béo. Quan niệm này là sai lầm mọi người nhé! Tinh bột cung cấp năng lượng cho cơ thể vì vậy chúng ta không thể cắt giảm hoàn toàn. 

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/mayCcQHAm76zf5nrYBvO9xLHmTWrA10ssSUSuQqvk3eBBANvS6Tse1atayN13QGO265x3WdDxH63a4HDAv_7vllScalv3mNMsJG5qf3Aq2YbFjFaEtS_d4hAM62dF6JeN52o4mD2eQqojdv7T0UPT5Ns1pOLFks
baca juga
Để giảm béo thành công, các nàng tuyệt đối không được bỏ bữa đâu nhé! Việc không ăn đủ 3 bữa trong ngày sẽ khiến cơ thể thiếu tích trữ năng lượng gây ra mỡ. Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng, vì vậy hãy lên chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng cho bữa sáng của mình nhé! Bữa tối do cơ thể ít vận động, khó đốt cháy năng lượng vì thế nên hạn chế lượng calo nạp vào. Bên cạnh đó nên ăn tối trước 19h để hạn chế nguy cơ hình thành mỡ thừa chị em nha! Có một câu nói rất hay và mình nghĩ nó đúng quá trình giảm cân đó chính là "Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như một ông vua, ăn tối như một người ăn mày".


Làm sao để giảm béo là một câu hỏi không khó. Bởi vì chúng ta có thể tìm thấy trên mạng rất nhiều phương pháp giảm béo. Nhưng để chính bản thân mình nhìn thấy kết quả thì bắt buộc phải hành động. Hạn chế đồ ngọt và các thực phẩm chứa "calo rỗng" như nước đóng chai, bia, rượu... và tăng cường ăn thực phẩm giàu protein như thịt, cá, trứng... sẽ tốt hơn cho quá trình giảm cân của bạn đấy! Đặc biệt chúng ta nên có thói quen tự nấu ăn tại nhà và gia giảm lượng gia vị nêm nếm sẽ giúp bạn hạn chế được một lượng calo khá lớn nạp vào cơ thể đấy! 
CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG HỢP LÝ
source: https://biovietphap.vn/wp-content/uploads/2018/11/thuc-don-giam-can.jpg

CHẾ ĐỘ LUYỆN TẬP HỢP LÝ

Câu trả lời cho câu hỏi làm sao để giảm béo chính là phải lên kế hoạch tập luyện hợp lý mọi người nhé! Để giảm cân, ăn kiêng không chưa đủ còn phải tập luyện để đốt cháy lượng mỡ thừa. Ngoài ra việc tập thể dục thể thao giúp lượng cơ trong cơ thể tăng lên, nó giúp thân hình chúng ta trở nên săn chắc, dẻo dai và khỏe mạnh. Cho dù bạn sở hữu một cơ thể cân đối đi chăng nữa thì mình khuyên bạn vẫn nên duy trì tập luyện bởi vì nó giúp chúng ta nâng cao sức khỏe.

Bạn có thể lựa chọn một môn thể thao để luyện tập. Bơi lội, bóng đá, chạy bộ, bóng chuyền, bóng rổ, cầu lông... là một số môn thể thao giúp đốt cháy calo hiệu quả. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn đến phòng gym để luyện tập. Mình khuyến khích chị em nên thuê PT hoặc nhờ sự hướng dẫn của những người đi trước để đạt được kết quả tốt nhất. Yoga cũng là sự lựa chọn thích hợp cho chị em nào muốn duy trì vóc dáng thon gọn và sự dẻo dai cho cơ thể. Song song với việc tập luyện đừng quên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học nữa mọi người nha! 
CHẾ ĐỘ LUYỆN TẬP HỢP LÝ
source: https://image-us.eva.vn/upload/1-2018/images/2018-01-31/cau-chuyen-lam-dep-khi-tap-gym-cua-sao-viet-va-luu-y-bo-tui-cho-cac-nang-bat-ngo-khoe-vong-1-day-da-chi-pu-bi-nghi-da-phau--1517417553-320-width620height620.jpg
Làm sao để giảm béo thực ra là câu hỏi không khó để trả lời. Tuy nhiên muốn nhìn thấy được kết quả bắt buộc chúng ta phải bắt tay vào thực hiện. Đừng vì mong muốn giảm béo cấp tốc, tức thời mà lựa chọn những phương pháp gây tổn hại cho sức khỏe, chị em nha!