ĂN NHIỀU RAU CỦ QUẢ

Chế độ ăn chăm sóc sức khoẻ chính là tăng cường các loại rau quả trong thực đơn hằng ngày. Một người trưởng thành nên được cung cấp 400g rau quả mỗi ngày (không tính các loại củ chứa tinh bột như khoai mì, khoai lang...). Một số người không thích hoặc không ăn được rau quả và đây sẽ là một thiệt thòi lớn cho họ. Bởi vì trong rau và trái cây chứa một lượng lớn vitamin , chất xơ, khoáng chất và các chất chống oxi hóa. Không chỉ cung cấp dưỡng chất cho cơ thể mà các loại thực phẩm này còn giúp chúng ta hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì, ung thư...

Rau quả là nhóm thực phẩm tốt cho sức khỏe mà chúng ta không thể bỏ qua. Bữa ăn nào chị em cũng nên bổ sung thêm rau và hoa quả. Đặc biệt hãy tuân thủ theo nguyên tắc mùa nào thức nấy để tiết kiệm chi phí cũng như làm đa dạng lượng thức ăn của mình. Đừng chỉ ăn một loại rau quả mà bạn thích, hãy kết hợp chúng với nhau để cơ thể hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn. Rau quả tươi sẽ tốt hơn các loại hoa quả đã được chế biến sẵn các nàng nha! 
ĂN NHIỀU RAU CỦ QUẢ
source: https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2019/05/22/10/cach-chon-rau-cu-qua-sach-tuoi-ngon-khong-ngam-doc.jpg

HẠN CHẾ CHẤT BÉO

Một chế độ ăn chăm sóc sức khoẻ cần đảm bảo lượng chất béo nạp vào chiếm dưới 30% tổng năng lượng của khẩu phần ăn. Chất béo rất cần thiết trong quá trình tái tạo cũng như sự phát triển toàn diện của cơ thể. Tuy nhiên nó chỉ tốt khi dừng lại ở con số nhỏ hơn 30% thôi mọi người nhé! Nếu chất béo nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ gây ra các bệnh về tim mạch, béo phì... Đặc biệt có sự khác biệt lớn giữa chất béo chưa bão hòa, chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa mà chúng ta cần phải hết sức lưu ý.

Chất béo chưa bão hòa được khuyến khích sử dụng vì nó có lợi cho sức khỏe. Các thực phẩm giàu chất béo này bao gồm quả bơ, cá, các loại hạt (hướng dương, đậu nành), dầu oliu... Chất béo bão hòa cũng cần thiết cho cơ thể tuy nhiên nó dễ bị tích tụ thành độc tố nếu được đưa vào một lượng lớn. Thịt, mỡ, dầu dừa, phomat, bơ động vật, kem tươi... là những loại thực phẩm chứa lượng lớn chất béo bão hòa. Chất béo chuyển hóa được tìm thấy nhiều trong các loại đồ nướng, rán, thực phẩm đóng hộp, đồ ăn vặt chế biến sẵn. Loại chất béo này chỉ được chiếm 1% trong tổng số năng lượng của khẩu phần ăn. 
HẠN CHẾ CHẤT BÉO
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/9FjXeBZM9YPKSkuFyT76s9-yM_uDvMeDpOHKi1xCg1FzKGowVlBxfLZ-948gN3a_TNy7oSmlu7la8ebIQCFw9MCDZqZt3l1vebrCX_yw6KBLBcF4RFVZlmh69GiddWc
baca juga

HẠN CHẾ ĐƯỜNG VÀ MUỐI

Để có một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe bạn nên kiểm soát lượng đường và muối. Đường chỉ nên chiếm 5% so với tổng số năng lượng cần thiết cho cơ thể. Đường là một loại thực phẩm có khả năng cung cấp năng lượng tức thời vì vậy mọi người thường hay lựa chọn các loại nước ngọt để uống những lúc mệt mỏi, căng thẳng. Tuy nhiên nó chỉ giúp bạn giảm mệt, phấn khích nhất thời tại thời điểm đó. Về lâu dài đường không được chuyển hóa sẽ biến thành độc tố, tăng cao nguy cơ béo phì.

5g (1 thìa nhỏ) là lượng muối mà cơ thể cần mỗi ngày, bạn đừng để vượt con số này nhé! Đặc biệt nên sử dụng muối có bổ sung iot để phát triển trí não và ngăn ngừa bướu cổ. Muốn vậy chúng ta phải hạn chế lượng muối khi nêm nếm thức ăn và loại bỏ thói quen ăn mặn. Người Việt vốn thích các món ăn được nêm nếm đậm đà, tuy nhiên nó không có lợi cho sức khỏe vì thế hãy cố gắng thay đổi dần mọi người nhé! Đặc biệt mỳ gói và một số loại thực phẩm đóng hộp chứa rất nhiều muối, nên cân nhắc khi sử dụng. 
HẠN CHẾ ĐƯỜNG VÀ MUỐI
source: https://afamilycdn.com/2019/6/9/anh-01-156009228767841339655.jpg

CHẾ BIẾN THỰC PHẨM BẰNG PHƯƠNG PHÁP HẤP VÀ LUỘC

Người Nhật có một thói quen ăn uống rất khoa học và lành mạnh đó là họ chế biến thức ăn bằng phương pháp hập, luộc. Chính vì vậy mà sức khỏe của họ rất tốt và tuổi thọ trung bình cũng cao hơn so với các nước khác. Việc hấp hoặc luộc thức ăn giúp chúng giữ lại được hầu hết các dưỡng chất tốt cho cơ thể. Sở dĩ mọi người thích ăn đồ chiên, nướng, rán là bởi vì chúng trông đẹp mắt, hấp dẫn và thơm ngon. Tuy nhiên chúng lại quá nhiều dầu mỡ và không hề tốt cho sức khỏe.

Rau quả là 1 trong 10 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe được khuyến khích sử dụng. Tuy nhiên nó chỉ thực sự tốt khi chúng ta chế biến bằng cách hấp và luộc thôi chị em nhé! Để không bị ngán khi cứ mãi ăn đồ hấp luộc, nàng có thể đa dạng món ăn và trang trí bắt mắt để chúng trông hấp dẫn hơn. Điều này không có nghĩa là chúng ta loại bỏ hoàn toàn thức ăn chiên, xào, nướng mà là tiêu thụ chúng trong giới hạn cho phép. Hạn chế ăn bên ngoài cũng là một cách hay giúp chúng ta tiết kiệm và bảo vệ sức khỏe đấy nàng ơi! 
CHẾ BIẾN THỰC PHẨM BẰNG PHƯƠNG PHÁP HẤP VÀ LUỘC
source: https://znews-photo.zadn.vn/w660/Uploaded/qhj_pwqvdvicbu/2019_05_16/2_1.jpg
Trên đây là một chế độ ăn chăm sóc sức khoẻ mà mọi người nên áp dụng. Đừng ăn uống theo sở thích một cách vô tội vạ. Thức ăn ngon chưa chắc đã tốt cho sức khỏe vì vậy hãy nghiêm túc lên cho mình một chế độ ăn khoa học các nàng nha! Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người và chúng ta cần phải ra sức bảo vệ nó, nhớ nhé!