ĂN ÍT CHẤT BÉO

Chế độ ăn uống chăm sóc sức khỏe mà chúng ta cần xây dựng là giảm chất béo trong khẩu phần ăn. Chất béo chỉ nên chiếm 30% trong tổng số năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày nhưng rất cần thiết cho cơ thể. Nó cũng cung cấp dưỡng chất cần thiết cho não bộ tuy nhiên mọi thứ chỉ hoàn hảo khi dừng lại ở con số 30% thôi mọi người nhé! Chất béo được chia làm 3 loại: chưa bão hòa, bão hòa và chuyển hóa. Trong đó chất béo chưa bão hòa được khuyến khích sử dụng vì không gây hại cho cơ thể.

Các đậu, hạt (hướng dương, óc chó, hạnh nhân, điều, hồ đào), dầu hạt nho, dầu oliu, dầu đậu phộng, quả hạch, quả bơ, thịt nạc... là những thực phẩm chứa chất béo chưa bão hòa mà bạn nên thêm vào thực đơn. Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa chứa một số độc tố có khả năng làm gia tăng bệnh béo phì và tim mạch. Sử dụng dầu oliu để thay thế dầu ăn thông thường khi nấu ăn là một phương pháp bảo vệ sức khỏe hiệu quả. Bơ, động vật, phomat, kem tươi... là những món ăn nên hạn chế mọi người nhé! 
ĂN ÍT CHẤT BÉO
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20200321_101804_608417_ngu-coc-nguyen-hat-.max-1800x1800.jpg

ĂN NHIỀU RAU XANH VÀ TRÁI CÂY

Để xây dựng một chế độ ăn uống chăm sóc sức khỏe hợp lý, chúng ta cần bổ sung rau xanh và trái cây vào thực đơn hằng ngày. Hai loại thực phẩm này chứa lượng lớn chất xơ và vitamin cần thiết cho cơ thể. Rau xanh rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp ngăn ngừa táo bón và các bệnh về dạ dày. Loại thực phẩm này còn đóng vai trò to lớn trong việc cải thiện thị lực, phòng chống loãng xương, tim mạch và ung thư. Đặc biệt trái cây và rau xanh còn là những loại thức ăn tốt cho sức khỏe phụ nữ, chúng giúp duy trì vóc dáng và cải thiện làn da hiệu quả. 

Mỗi ngày bạn nên ăn khoảng 400g rau xanh và bổ sung thêm hoa quả. Tuy nhiên đừng ăn chỉ duy nhất một loại rau hoặc trái cây mà hãy kết hợp chúng với nhau. Chế độ ăn hoa quả đa màu sắc sẽ giúp cơ thể hấp thụ được nhiều dạng dưỡng chất khác nhau. Mình khuyến khích các bạn ăn hoa quả theo mùa vì chúng dễ tìm mua, giá thành không đắt đỏ và giàu dưỡng chất hơn. Đặc biệt hãy chế biến rau đúng cách để giúp món ăn thơm ngon, đẹp mắt và giữ được các chất dinh dưỡng. 
ĂN NHIỀU RAU XANH VÀ TRÁI CÂY
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/ea0ISIfPAS7CWgI-YCohOxJy5WYBHNJyWdBK3XzqVYPvUodMnQL2qG--nyThstC1eAFle74Rcy2RFsBpG64NOcUDTBceo12LHeaqzxemyLskPQEaS4X9eSdw_fFpfLJWj8qn8jkmWnj-ozM
baca juga

ĂN ÍT ĐƯỜNG VÀ MUỐI

Chúng ta nên giảm lượng đường và muối trong chế biến thức ăn để có một chế độ ăn uống hợp lý để khỏe mạnh. Đường cung cấp năng lượng tức thời cho cơ thể rất hiệu quả. Nó kích thích não bộ trở nên hưng phấn, tinh thần sảng khoái. Vì vậy mà trong lúc đói, mệt mỏi người ta thường sử dụng các loại bánh ngọt, nước ngọt, nước tăng lực để bổ sung năng lượng. Lợi ích trước mắt là giúp cơ thể thoát khỏi trạng thái mệt mỏi nhưng về lâu dài thì lượng đường có trong các loại thực phẩm này khiến cơ thể dễ mắc bệnh béo phì, gia tăng lão hóa và các bệnh lý nguy hiểm khác.

Một ngày chúng ta chỉ nên sử dụng 5g (một muỗng nhỏ) muối. Người Việt có thói quen nêm nếm các món ăn một cách đậm đà. Những loại thực phẩm như khô, mắm... chứa một lượng muối khá lớn và các món này cũng quá quen mặt trong mâm cơm của người Việt. Tuy nhiên, ăn mặn không hề tốt cho sức khỏe. Nếu lượng muối nạp vào cơ thể vượt quá định lượng dễ dẫn đến các bệnh lý về huyết áp, tiêm mạch. Hãy tập thói quen ăn nhạt và sử dụng muối i-ốt trong chế biến thức ăn để đảm bảo sức khỏe mọi người nhé!
ĂN ÍT ĐƯỜNG VÀ MUỐI
source: https://icdn.dantri.com.vn/2017/duong-va-muoi-1509753448694.jpg

HẠN CHẾ THỨC ĂN NHANH VÀ THỰC PHẨM ĐÓNG HỘP

Ăn uống như thế nào để đảm bảo sức khỏe là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nhất là trong thời điểm hiện tại, độ tuổi mắc các bệnh lý về tim mạch, ung thư... ngày càng trẻ hóa khiến nhiều người lo lắng. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và tuổi thọ của chúng ta. Với nhịp sống hiện đại, việc sử dụng thức ăn nhanh và thực phẩm đóng hộp đã trở thành thói quen của những người bận rộn. Cách ăn uống này tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhưng chúng lại đang bào mòn sức khỏe của chúng ta mỗi ngày. 

Gà rán, burger, khoai tây chiên, cá hộp, thịt hộp... là những món ăn quen thuộc, đặc biệt là đối với người trẻ. Bạn biết không, trong thức ăn nhanh và thực phẩm đóng hộp chứa một lượng lớn chất béo chuyển hóa và muối. Và hai thành phần này được khuyến khích sử dụng với định lượng vừa đủ, nếu vượt mức chúng sẽ khiến cơ thể tích tụ độc tố và mắc các căn bệnh nguy hiểm. Đặc biệt mỳ gói - món ăn chế biến cực nhanh và cũng cực kỳ có hại cho sức khỏe. Lượng dầu mỡ và muối có trong mỳ gói nếu sử dụng lâu dài sẽ gây tổn hại đến dạ dày, thậm chí là dẫn đến ung thư. Thời gian là "vàng" và chúng ta đang chạy đua với thời gian mỗi ngày. Nhưng nếu không có sức khỏe vậy tiết kiệm thời gian để ai sử dụng mọi người nhỉ?
HẠN CHẾ THỨC ĂN NHANH VÀ THỰC PHẨM ĐÓNG HỘP
source: https://lh3.googleusercontent.com/proxy/YZkXH_G0hBRpeVg-8Zh1FnJ9-6LYsrSk_LUGcrY4dKj__KgLqkLmcf971qPsiTPc-mI3vbt9I53NrXQhr4pdaCZZsZLwtd2kE3uTOpwzlaqxpgMe
Trên đây là chế độ ăn uống chăm sóc sức khỏe mà mọi người nên áp dụng để tránh xa bệnh tật và vui khỏe mỗi ngày. Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của con người vì vậy hãy bảo vệ nó thật tốt mọi người nhé! Còn sức khỏe là còn tất cả và chỉ khi khỏe mạnh thì bạn mới hạnh phúc, đừng bao giờ quên điều này nhé!