#1 - ĐẢM BẢO UỐNG ĐỦ NƯỚC

Mất nước có thể ảnh hưởng đến quá trình nhu động ruột, khiến cho việc đào thải của cơ thể trở nên khó khăn và đau đớn hơn. Thế nhưng, đa phần những ai theo đuổi chế độ ăn kiêng keto đều gặp tình trạng lợi tiểu (đi tiểu nhiều hơn so với bình thường). Chính vì vậy, chúng mình phải chủ động bổ sung lượng nước cần thiết và kịp thời cho cơ thể trong thực đơn cho người bị táo bón.
#1 - ĐẢM BẢO UỐNG ĐỦ NƯỚC
source: https://i.pinimg.com/564x/29/65/38/29653866ae8e258baa70caf3fbc189a5.jpg

Việc uống trà hoặc cà phê vào mỗi buổi sáng dường như đã thành thói quen của các cô nàng dù có hoặc không theo keto. Tuy vậy, đây đều là những thực phẩm lợi tiểu, do đó chúng mình chú ý phải uống bù nước nhiều hơn trong ngày nhé.

#1 - ĐẢM BẢO UỐNG ĐỦ NƯỚC
source: https://i.pinimg.com/564x/8a/40/70/8a40703163225de63acfafb68210e4ac.jpg
baca juga

Mặc dù thế, bạn cũng không cần phải ngay lập tức uống liên tù tì cả lít nước. Điều đó có thể còn nguy hiểm hơn bởi nó khiến cho quá trình điện giải bị rối loạn đi đấy. Hãy chỉ uống nước khi thật khát và có thể thêm một xíu xiu muối vào nước để bổ sung natri trong giai đoạn bị táo bón.

#1 - ĐẢM BẢO UỐNG ĐỦ NƯỚC
source: https://i.pinimg.com/564x/00/d3/70/00d370bdde743dd2f3b5d891db3ff74b.jpg

#2 - NẠP ĐỦ NATRI VÀ KALI

Việc bổ sung chất điện giải, cụ thể là natri và kali là điều hết sức cần thiết với những cô nàng theo phương pháp keto. Tuy nhiên, những ai mới “nhập môn” lại thường không quen và hay phớt lờ điều này, từ đó dẫn đến bệnh táo bón hoặc các triệu chứng khác như suy nhược, chóng mặt, tăng huyết áp,...
#2 - NẠP ĐỦ NATRI VÀ KALI
source: https://vinmec-prod.s3.amazonaws.com/images/20190823_030049_375643_kali.max-1800x1800.jpg
baca juga

Lượng natri tối thiểu cần phải nạp vào mỗi ngày là 2000mg, tối đa 4000mg với chế độ ăn cho người táo bón nặng. Còn với kali, lượng khuyến nghị cho phép là 4700mg và bổ sung bằng được ăn uống, thông qua các thực phẩm như bơ, bông cải xanh, cá hồi, ức gà,... chứ không nên tự ý uống thuốc vì khá nguy hiểm.

#2 - NẠP ĐỦ NATRI VÀ KALI
source: https://bloomaxx.com/wp-content/uploads/2020/04/b%C6%A1.png

#3 - BỔ SUNG MAGIE

Magie là một nguyên tố khoáng chất khác cũng quan trọng không kém đối với những người ăn kiêng keto. Nó đóng vai trò như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ nhưng vẫn có thể giúp giảm triệu chứng khó tiêu hoặc đi ngoài khó khăn, nhất là trong những lúc căng thẳng. Do đó, chúng ta cần bổ sung đầy đủ magie trong khẩu phần ăn, nhất là trong thực đơn hàng ngày cho người bị táo bón.

#3 - BỔ SUNG MAGIE
source: https://i.pinimg.com/564x/d6/39/d1/d639d165823340369ef7e52573ef1f72.jpg

#4 - TIÊU THỤ ĐẦY ĐỦ CHẤT XƠ

Không chỉ người lớn bị táo bón nên ăn gì mà ở mọi lứa tuổi, chúng ta vẫn nên hình thành thói quen ăn nhiều rau quả, thực phẩm xanh có chứa nhiều chất xơ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đào thải của hệ tiêu hóa. Riêng với những “tín đồ” của keto, nguồn thực phẩm này còn là một nhóm chất tuyệt vời khi chứa cực kì ít carbs và có đầy đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết khác.

#4 - TIÊU THỤ ĐẦY ĐỦ CHẤT XƠ
source: https://i.pinimg.com/564x/09/c5/00/09c50003f03127703200c00ac9173266.jpg

Một số loại rau mà bạn có thể thoải mái sử dụng trong chế độ ăn này là rau bina, cần tây, quả bơ, măng tây, cải xoăn, cải thìa, cải lông, bí, nấm, cà chua, súp lơ trắng,... cùng một số loại thực phẩm bổ sung chức năng như bột rau củ, viên uống rau củ,...

#4 - TIÊU THỤ ĐẦY ĐỦ CHẤT XƠ
source: https://i.pinimg.com/564x/8d/5f/9d/8d5f9d57d64bd345be946af26d36c099.jpg

#5 - LỰA CHỌN THỰC PHẨM GIÀU LỢI KHUẨN

Một trong những thực phẩm không thể thiếu khi xây dựng thực đơn cho người bị táo bón mà vẫn tuân thủ chế độ ăn kiêng keto chính là nhóm chế phẩm giàu lợi khuẩn (probiotics). Nghe quen lắm đúng không, chúng ta đều biết đây là thành phần vô cùng nổi tiếng trong các loại sữa chua rồi đấy.

#5 - LỰA CHỌN THỰC PHẨM GIÀU LỢI KHUẨN
source: https://i.pinimg.com/564x/fa/9e/67/fa9e670674ba47cbdb6ccda97221da5f.jpg

Ngoài ra, các nàng có thể tìm thấy lợi khuẩn tốt cho đường ruột ở một số loại thực phẩm khác như kim chi, cải muối. Nhưng nhớ là chỉ chọn mua ở các địa điểm uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nữa nha.

#5 - LỰA CHỌN THỰC PHẨM GIÀU LỢI KHUẨN
source: https://i.pinimg.com/564x/dc/91/2a/dc912aec5e8f583a12a28107553da701.jpg

Để thích nghi với một chế độ ăn kiêng mới, cơ thể chúng mình có thể có những phản ứng phụ, và táo bón là một ví dụ. Thế nhưng, chỉ cần đáp ứng những nhóm chất có lợi kể trên ở hàm lượng cho phép trong thực đơn cho người bị táo bón thì các triệu chứng của bạn có thể được giải quyết triệt để hoặc giảm bớt đáng kể đấy.