GIẢM CĂNG THẲNG

Hiệu quả của việc tập luyện Yoga dễ nhận thấy nhất chính là giảm căng thẳng. Các động tác yoga kết hợp giữa vận động cơ thể với điều tiết tinh thần. Theo nghiên cứu, yoga gây ức chế hoocmon căng thẳng, giúp tâm trạng thoải mái và vui vẻ hơn. Nội tâm con người hoạt động rất mạnh mẽ, chỉ khi điều tiết và cân bằng được suy nghĩ cũng như cảm xúc thì tinh thần mới trở nên tích cực, lạc quan hơn. Kỹ thuật thở và thiền trong yoga chính là liều thuốc giúp bạn kiểm soát tâm trí, lắng nghe cơ thể và giải tỏa ưu phiền.

Việc vận động cơ thể bằng các bài tập sẽ giúp chúng ta loại bỏ đi năng lượng dư thừa, độc tố từ đó giúp cơ thể trở nên khỏe khoắn, tinh thần thư giãn. Trong yoga có bài tập mang tên là pranayama - bài tập thở. Bài tập này giúp bạn thay đổi kiểu hít thở thông thường, làm chậm và làm sâu hơi thở, kích hoạt phản ứng giao cảm từ đó giúp cơ thể thư giãn. Khác với các môn thể thao khác, tập luyện yoga chính là thay đổi từ bên trong cơ thể, từ tinh thần rồi mới biểu hiện ra bên ngoài. 
GIẢM CĂNG THẲNG
source: https://leep.imgix.net/2020/06/tap-yoga-bao-lau-li.jpg?fm=pjpg&ixlib=php-1.2.1

GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Vì mong muốn giảm cân nên nhiều người tìm đến yoga và đây cũng là một trong những hiệu quả tuyệt vời mà bộ môn này mang đến cho cơ thể. Những động tác tập luyện của yoga tuy nhẹ nhàng nhưng đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa nhiều bộ phận của cơ thể. Mức tiêu hao năng lượng khi tập yoga cũng khá cao thì thế rất tốt trong việc giảm mỡ thừa. Tập luyện yoga đúng cách và đều đặn mỗi ngày kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, bạn sẽ sớm sở hữu thân hình mơ ước.

Tuy nhiên không nên đặt nặng vấn đề giảm cân khi tham gia bộ môn này. Bởi vì yoga sẽ giúp bạn giảm cân một cách từ từ thế nên nếu mong muốn quá lớn bạn có thể sẽ thất vọng. Yoga có nhiều bài tập, từ hít thở, thiền nhẹ nhàng cho đến power yoga hay hot yoga vận động mạnh để đốt cháy calo. Bạn nên đăng ký một lớp học yoga được giảng dạy bởi huấn luyện viên chuyên nghiệp và có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp bạn xây dựng liệu trình yoga giảm cân hiệu quả và khoa học. 
GIẢM CÂN HIỆU QUẢ
source: https://toplist24h.com/wp-content/uploads/2019/04/E1%BA%A3m-c%C3%A2n-%E2%80%93-h%C6yoga-t%E1%A1-b%E1%BB%A5ng-cho-n%E1%BB%AF-1.png
baca juga

CẢI THIỆN SỨC KHỎE TIM MẠCH

Sức khỏe tim mạch là một trong những vấn đề lớn mà chúng ta cần quan tâm. Các bài tập yoga chú trọng đến việc cải thiện hệ tuần hoàn, giúp máu lưu thông đều và đưa đến khắp các bộ phận trong cơ thể. Những căn bệnh như đau nữa đầu, huyết áp, đột quỵ... đều xuất phát từ tình trạng lưu thông máu kém. Các tư thế vận động khác nhau kết hợp với nhịp thở đều đặn giúp máu được đưa đến các bộ phận trong cơ thể. Da hồng hào, vẻ mặt tươi tắn chính là biểu hiện của máu lưu thông đều. 

Theo nghiên cứu, nếu tập yoga trong vòng 1 năm cơ thể có thể giảm 26% lượng cholesterol xấu so với mức bình thường. Điều này sẽ giúp chúng ta hạn chế mắc các bệnh về tim mạch hiệu quả. Đột quỵ, thiếu máu não, cao huyết áp là những căng bệnh nguy hiểm và nguy cơ tử vong rất cao. Vì thế hãy xây dựng chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để phòng chống chúng mọi người nhé! 
CẢI THIỆN SỨC KHỎE TIM MẠCH
source: https://image-us.eva.vn/upload/1-2018/images/2018-02-01/cau-chuyen-lam-dep-khi-tap-gym-cua-sao-viet-va-luu-y-bo-tui-cho-cac-nang-nhung-my-nhan-cham-chi-tap-gym-nhat-showbiz-viet-h-1517418194-613-width660height825.jpg

CẢI THIỆN TÍNH LINH HOẠT VÀ SỨC MẠNH

Có một điều không thể phủ nhận là cơ thể của những người tập yoga rất linh hoạt và dẻo dai. Đó là kết quả của một quá trình luyện tập chăm chỉ. Những động tác yoga được thiết kế để giúp tăng độ đàn hồi cho cơ, dây chằng, gân. Từ đó toàn bộ cơ thể bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, vận động mạnh cũng không còn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, tăng sức bền rất hiệu quả. Nhờ vậy mà sức khỏe được cải thiện, chúng ta có đủ sức để làm việc hiệu quả cũng như tận hưởng cuộc sống.

Những động tác tập luyện của yoga không tác động mạnh mẽ và trực tiếp như gym hay một số bộ môn khác. Nó làm dẻo cơ thể một cách từ từ nên cũng không gây ra đau cơ, nhức mỏi trong thời gian đầu luyện tập. Tuy nhiên khi mới bắt đầu, bạn không nên thực hiện ngay những bài tập khó, đòi hỏi độ dẻo dai cao. Hãy để cơ thể quen dần và tăng cường độ lên mỗi ngày. Yoga là phương pháp cải thiện sức bền và nâng cao sức khỏe vô cùng hiệu quả và tuyệt vời. 
CẢI THIỆN TÍNH LINH HOẠT VÀ SỨC MẠNH
source: https://suckhoeheli.com/wp-content/uploads/2020/03/18-1.jpg
Trên đây là những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại cho cơ thể chúng ta. Để cơ thể có được sự thay đổi từ bên trong, giảm căng thẳng, nâng cao sức khỏe và duy trì vóc dáng thon gọn thì yoga là lựa chọn thích hợp.