ĐỌC SÁCH – BIỆN PHÁP GIẢM CĂNG THẲNG TRƯỚC KHI NGỦ MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Điện thoại dường như là một vật bất ly thân của chúng ta mỗi ngày. Vì thế, trước giờ đi ngủ để giảm đi căng thẳng cũng như giúp mắt thư giãn hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi bạn không nên sử dụng điện thoại trước khi ngủ nhé.
 

ĐỌC SÁCH – BIỆN PHÁP GIẢM CĂNG THẲNG TRƯỚC KHI NGỦ MÀ BẠN CHƯA BIẾT
source: https://static2.yan.vn/YanNews/2167221/201704/20170427-044143-50f7c086b7930c8993a2350951e0b97c_600x447.jpg

Thay vào đó, cách tốt nhất để thư giãn là bạn có thể chọn một cuốn sách yêu thích và đọc để nạp những kiến thức tích cực từ sách vào não để cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn. Việc đọc sách thật sự là một biện pháp giúp bạn xua đi căng thẳng tốt nhất thay vì cứ chăm chăm vào chiếc smartphone đấy nhé. Tin mình đi.

ĐỌC SÁCH – BIỆN PHÁP GIẢM CĂNG THẲNG TRƯỚC KHI NGỦ MÀ BẠN CHƯA BIẾT
source: https://i.doanhnhansaigon.vn/2016/10/31/doc-sach-truoc-khi-ngu-doanhnhansaigon-1508445378_750x0.jpg
baca juga

LỰA CHỌN NGHE NHỮNG BÀI NHẠC YÊU THÍCH

Ngoài việc đọc sách bạn cũng có thể thư giãn để giảm căng thẳng và có giấc ngủ sâu hơn bằng việc lựa chọn nghe những bài nhạc yêu thích. Một bản nhạc ballad nhẹ nhàng hay một bài nhạc có tiết tấu vui nhộn sẽ giúp tinh thần bạn yêu đời và dễ chìm vào giấc ngủ hơn đấy.
 

LỰA CHỌN NGHE NHỮNG BÀI NHẠC YÊU THÍCH
source: https://www.bidvmetlife.com.vn/content/dam/metlifecom/vn/img/contenthub/planhappy/8aug/10_2.png

MỘT CỐC TRÀ GỪNG ẤM CHO GIẤC NGỦ SAY

Một cốc trà cũng là một trong những biện pháp rất gì và này nọ để bạn xua tan căng thẳng đó nha. Trước khi đi ngủ, pha một cốc trà gừng ngồi nhâm nhi cùng gia đình, người thân để giải tỏa những áp lực, căng thẳng và mệt mỏi với những việc mà bạn đã phải tự mình vượt qua thì còn gì bằng. Vị trà thơm thơm nhẹ nhẹ được mix cùng những miếng gừng tạo cảm giác ấm bụng và thư giãn vô cùng đấy.
 

MỘT CỐC TRÀ GỪNG ẤM CHO GIẤC NGỦ SAY
source: https://izenfood.vn/wp-content/uploads/2020/05/image-2.png
baca juga

VÀI ĐỘNG TÁC THỂ DỤC ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ SÂU

Trước khi đi ngủ, bạn cảm thấy bản thân mình cực kỳ mệt mỏi không thể nào ngủ được. Nghĩ mãi vẫn chưa tìm ra cách làm thế nào để giảm căng thẳng trước khi đi ngủ thì thử ngay cách này nhé. Đeo tai nghe vào, chọn bài nhạc yêu thích và chạy vài vòng quanh sân nhà hay tập một vài động tác yoga đơn giản chẳng hạn.

VÀI ĐỘNG TÁC THỂ DỤC ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ SÂU
source: https://dep365.com/wp-content/uploads/2018/01/4-bai-tap-the-duc-nhe-truoc-khi-ngu-2.jpg

Một vài động tác thể dục cơ bản để làm ấm cơ thể trước đi ngủ cũng một phần nào đó giúp bạn xua tan muộn phiền và áp lực đó nha. Duy trì cách này mỗi ngày trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy công dụng của nó tuyệt vời đó.
 

VÀI ĐỘNG TÁC THỂ DỤC ĐỂ CÓ GIẤC NGỦ SÂU
source: https://khds.onecmscdn.com/2018/09/16/the-duc-buoi-toi(1).jpg

ĐẮP MẶT NẠ THƯ GIÃN

Đầu óc căng thẳng mệt mỏi do tiếp xúc quá nhiều công việc liên quan đến con số, sổ sách thì một trong những cách giảm đi căng thẳng mà bạn nên biết đó là đắp mặt nạ dưỡng da đó nha. Nhắm mắt lại, đắp mặt nạ lên da thư giãn 20 – 25 phút mà không tiếp xúc với bất cứ thứ gì để não của bạn được nghỉ ngơi sau chuỗi ngày làm việc tấp nập. Vừa giải tỏa được căng thẳng, lại có một làn da đẹp thì rất gì và này nọ rồi còn gì.
 

ĐẮP MẶT NẠ THƯ GIÃN
source: https://afamilycdn.com/2018/6/21/screen-shot-2018-06-21-at-102642-am-15295516974851145485688.png

SỬ DỤNG TINH DẦU CHO PHÒNG NGỦ

Một trong những cách mình vừa biết và áp dụng gần đây trước khi ngủ để có giấc ngủ sâu hơn đó chính là xông tinh dầu cho phòng ngủ đấy các bạn nhé. Cách này cực kỳ hiệu quả luôn. Mùi hương thơm nhẹ nhẹ lan tỏa khắp phòng giúp bạn có cảm giác sảng khoái và chìm dần vào giấc ngủ khi nào đến bạn còn không biết đấy. Mình chọn mùi cam sả hay mùi hóa lavender vì mùi này cực thích luôn. Combo máy xông và lọ tinh dầu có giá không quá đắt đâu từ 500.000 – 1000.000 đồng thôi, tuy nhiên bạn sử dụng tận 2 đến 3 tháng cơ đấy.
 

SỬ DỤNG TINH DẦU CHO PHÒNG NGỦ
source: https://www.chiemtaimobile.vn/images/XIAOMI-upload2/Thiet-b%E1%BB%8B-gia-dung/may%20AFU-XM-001/may%20AFU-XM-001-%20(15).jpg?1558759531339

Những biện pháp được nêu phía trên cũng một phần nào đó giúp bạn tìm được cách để giảm căng thẳng trước khi đi ngủ rồi đúng không nào. Qúa đơn giản để thực hiện mà không mất quá nhiều thời gian, đã thế còn không tốn kém quá nhiều chi phí thế kia còn gì bằng. Thử ngay để có một cuộc sống vui khỏe mỗi ngày nhé.